Những bộ phim Hàn Quốc bạn nên xem trước khi kết thúc 2018

Đăng ngày:

Sắp hết năm 2018 rồi, các mọt phim đã xem hết những bộ phim Hàn Quốc sau đây chưa?

2018 được xem như một năm thành công của phim truyền hình Hàn Quốc. Những ngày cuối năm đang gần kề, các mọt phim nhớ tranh thủ xem hết những bộ phim Hàn Quốc ý nghĩa nhất trong năm nay nhé. 

100 Days My Prince (100 Ngày của hoàng tử)

Sau vai diễn lớn đầu tiên của D.O (EXO) trong It’s Okay, That’s Love, nam ca sĩ đã khẳng định năng lực diễn xuất của mình trước các nhà làm phim cũng như khán giả. Lấy bối cảnh vào thời Joseon, 100 Days My Prince xoay quanh câu chuyện về Thế tử Lee Yool (D.O). Sau tai nạn, Lee Yool mất hết trí nhớ và mang thân phận một thường dân dưới cái tên Won Deuk. Nhờ vậy mà Lee Yool gặp được Hong Shim (Nam Ji Hyun), người từng là thanh mai trúc mã thời thơ ấu với Lee Yool. 100 ngày sống với thân phận thường dân, giữa họ đã nảy sinh tình cảm. Sau những hiểu lầm và tranh đấu, liệu cả hai có được hạnh phúc bên nhau?

phim hàn quốc 1

Ảnh: Soompi

Are You Human Too? (Bạn cũng là người?)

Nam Shin (Seo Kang Joon) là con trai của chủ tịch một công ty lớn. Sau một vụ tai nạn, anh rơi vào hôn mê. Mẹ Nam Shin là một chuyên gia về khoa học não bộ và trí tuệ nhân tạo. Bà đã tạo ra một người máy tên Nam Shin III có bề ngoài giống hệt cậu con trai của mình. Bên cạnh việc tìm kiếm kẻ đã ám sát Nam Shin, Nam Shin III còn phải học cách làm con người, học cách sống cuộc sống của người thừa kế Nam Shin. Vệ sĩ của Nam Shin III là cô nàng Kang So Bong (Gong Seung Yeon). Chính cô đã cho Nam Shin III biết đến tình yêu. Cả hai đã cùng nhau viết nên câu chuyện cổ tích ngọt ngào giữa những mưu mô, toan tính, tranh quyền đoạt lợi của xã hội thượng lưu. 

phim hàn quốc 2

Ảnh: hancinema

My ID Is Gangnam Beauty (Người đẹp Gangnam)

Đây là bộ phim Hàn Quốc được chuyển thể từ webtoon cùng tên nổi tiếng của tác giả Gi Maeng Gi. Nữ chính Kang Mi Rae (Im Soo Hyang) có ngoại hình không mấy ưa nhìn, từ bé đến lớn luôn bị bạn bè trêu chọc, lôi ra làm trò đùa. Quá chán nản và mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, Mi Rae quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, miệng đời không tha. Sau khi có được gương mặt xinh đẹp, cô lại bị mọi người dè bỉu, chỉ trích và gọi là “quái vật thẩm mỹ” hay mỉa mai là “người đẹp Gangnam”. Duy chỉ có anh chàng mỹ nam Do Kyung Seok (Cha Eun Woo) là quan tâm, bảo vệ Mi Rae khỏi tai tiếng, tiếp thêm sức mạnh để cô vượt qua mặc cảm và định kiến, sống đúng với con người mình. Không chỉ khai thác góc nhìn khác về phẫu thuật thẩm mỹ, bộ phim còn nói đến các hình thức bắt nạt trong xã hội, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn của mỗi con người.

phim hàn quốc 3

Ảnh: DramaFever

Suit (Đấu Trí)

Như tên gọi, bộ phim Hàn Quốc này nói về sự tranh đấu quyền lực của những người tài năng. Những người rành về luật tìm cách lách luật hay những mưu mô tính toán về quyền năng, chức vụ… Choi Kang Seok (Jang Dong Gun) là một luật sư huyền thoại ở công ty luật hàng đầu Hàn Quốc. Là người uy tín và có ngoại hình quyến rũ, Kang Seok thuê Go Yeon Woo (Park Hyung Sik) làm luật sư tập sự của mình. Go Yeon Woo là người có trí nhớ vượt trội nhưng đồng thời anh cũng là người mạo danh luật sư. Họ đã trải qua những thử thách và nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống. Không chỉ thu hút sự chú ý vì được coi là phiên bản Hàn của series Mỹ ăn khách cùng tên, Suits còn là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Jang Dong Gun sau 6 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ kể từ Phẩm Chất Quý Ông.

phim hàn quốc 4

Ảnh: Korean Drama

Return (Lật Mặt)

Return là bộ phim Hàn Quốc thuộc thể loại kinh dị, huyền bí, xoay quanh công tố viên Choi Ja Hye (Go Hyun Jung) và cảnh sát Dokgo Young (Lee Jin Wook). Họ cùng nhau giải quyết một vụ án mạng, trong đó, người bị hại là Yeom Mi Jeong (Han Eun Jung) và bốn nghi phạm chính là Kang In Ho (Park Ki Woong), Oh Tae Seok (Shin Sung Rok), Kim Hak Beom (Bong Tae Gyu) và Seo Joon Hee (Yoon Jong Hoon). Bốn người là bạn thân của nhau từ nhỏ và đều là con của những gia đình thượng lưu trong xã hội. Giống như nhiều phim hình sự đáng xem khác của Hàn Quốc, Return sở hữu những tình tiết lôi cuốn, gây tò mò, khiến khán giả phải hồi hộp chờ đợi lời giải cho các vụ án.

phim hàn quốc return

Ảnh: Chasing Carefree

Laughter in Waikiki (Cố lên Waikiki)

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Kang Dong Goo (Kim Jung Hyun), Cheon Joon Ki (Lee Yi Kyung) và Bong Doo Sik (Son Seung Won), ba anh chàng cùng sinh sống và quản lý một nhà nghỉ có tên Waikiki. Chuyện không hay xảy đến khi nhà nghỉ có nguy cơ bị đóng cửa khiến cả ba phải lao đao tìm đủ mọi kế kiếm tiền. Chưa hết, sự xuất hiện bí ẩn của một bé gái cùng người mẹ đơn thân cũng làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của ba thanh niên vẫn còn rất trẻ con và khờ dại. Mang nhiều yếu tố hài hước, bộ phim không đặt nặng cốt truyện dài xuyên suốt mà thiên về các tình huống ngắn, thường được giải quyết trong 1-2 tập. Mỗi một tình huống chính là một bài học giúp những gã trai trẻ dần trưởng thành hơn.

phim hàn quốc 6

Ảnh: AsianWiki

What’s Wrong With Secretary Kim? (Thư ký Kim sao thế?)

Bộ phim Hàn Quốc được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên xoay quanh chuyện tình lãng mạn của Lee Young Joon – một tài phiệt đời hai hoàn hảo nhưng quá yêu bản thân và trợ lý của anh ta, Kim Mi So – người được gọi là “huyền thoại của giới thư ký”. Cả hai đã phối hợp ăn ý trong công việc suốt gần 9 năm. Cho đến một ngày đẹp trời, Thư ký Kim đột nhiên nộp đơn xin nghỉ việc khiến phó chủ tịch Lee vô cùng hốt hoảng. Và thế là hành trình “níu kéo” thư ký của vị chủ tịch bắt đầu, dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười để rồi cả hai dần nảy sinh tình cảm lúc nào không biết.

Park Seo Joon chứng tỏ sở trường diễn hài – tình cảm khi vào vai một Lee Young Joon vừa hoàn hảo nhưng cũng rất cao ngạo, uy quyền và có phần hơi lố bịch. Trong khi đó, Park Min Young lại khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng bởi những biểu cảm phong phú, biến chuyển liên tục mà vẫn tự nhiên. Với cốt truyện không quá mới mẻ nhưng được chăm chút kỹ lưỡng, tình huống hài hước – lãng mạn phân bổ hợp lý cùng cặp đôi diễn viên chính tài năng, không có gì lạ khi Thư ký Kim sao thế? trở thành bộ phim Hàn Quốc hot nhất năm 2018, thậm chí còn tạo được hiệu ứng trong một thời gian dài. 

phim hàn quốc 7

Ảnh: AsianWiki

Something In The Rain (Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi)

Bộ phim Hàn Quốc về chủ đề tình cảm lãng mạn nói về Yoon Jin Ah (Son Ye Jin), một phụ nữ độc thân đã hơn 30 tuổi, làm giám sát viên ở một công ty cà phê. Mặc dù là người vô tư nhưng Jin Ah lại luôn cảm thấy trống trải trong lòng. Đúng thời điểm Yoon Jin Ah rơi vào tình cảnh bi thảm nhất, nào là công việc rắc rối, người yêu cắm sừng, thì Seo Joon Hee (Jung Hae In) xuất hiện. Seo Joon Hee là em trai người bạn thân của Yoon Jin Ah, đã ra nước ngoài một thời gian và mới trở về. Ngay từ giây phút mới gặp lại, chàng trai trẻ đã khiến bà chị thê lương mỉm cười rạng rỡ, đánh dấu cho một mối tình sẽ sớm chớm nở giữa hai bên.

phim hàn quốc 8

Ảnh: Naver

My Mister (Chú Chân Dài Của Tôi)

Park Dong Hoon là một kiến trúc sư có tài năng, nhiệt huyết, nhưng vì sự thay đổi trong bộ máy điều hành công ty nên bị điều sang bộ phận kiểm duyệt an toàn công trình. Là người đàn ông trung niên hiền lành nhưng Dong Hoon luôn phải đối mặt với quá nhiều gánh nặng, từ vợ bí mật ngoại tình với sếp, sếp thì chèn ép ở công ty cho đến anh trai và em trai ăn bám, không chịu đi làm kiếm tiền… Trong khi đó, Lee Ji Ahn dù là cô gái mới tuổi đôi mươi nhưng đã phải đối mặt với khoản nợ lớn, đồng thời gánh thêm người bà già yếu, bệnh tật. Chính sự bất hạnh và kém may mắn trong cuộc sống đã kéo Dong Hoon và Ji Ah lại gần nhau, để rồi từ đồng nghiệp xa lạ, họ trở thành những người đồng cảm và trở thành chỗ dựa cho nhau.

phim hàn quốc 9

Ảnh: koreancrazed

Xem thêm:

Top 15 nhạc phim Hàn năm ấy chúng ta cùng nhau “mê mẩn”

8 bộ phim Hàn Quốc về đề tài gia đình bạn không thể bỏ qua

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Eonline.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more