Mẹo nhỏ giúp bạn chọn kiểu giày phù hợp theo từng độ cao

Đăng ngày:

Dù bạn chọn giày đế bệt, giày gót vừa hay giày cao gót… đều cần chú ý đến những điều sau đây để tìm được “bạn đồng hành” thoải mái.

Độ cao của gót giày khá là quan trọng vì nếu chọn đúng, bạn sẽ có được đôi giày vừa tôn dáng vừa phù hợp với sự kiện sắp tham dự. Hẳn bạn vẫn thường nghe về những đôi giày “5 phân” hay “10 phân” nhưng việc mường tượng được độ cao chính xác không phải dễ dàng. ELLE đã tổng hợp những bí quyết chọn kiểu giày phù hợp theo độ cao của gót, giúp bạn dễ hình dung hơn cũng như tìm được đôi giày phù hợp.

Giày bệt

Đây là những đôi giày có đế mỏng và bằng phẳng. Giày bệt thường mang kiểu dáng của giày búp bê với mũi tròn hoặc thời thượng hơn với mũi nhọn. Tuy không giúp bạn ăn gian chiều cao như những đôi giày có gót, giày bệt có ưu điểm là tiện dụng và khá thoải mái khi mang. Một điều lưu ý là kiểu giày này vẫn có thể làm đau chân của bạn nếu kích cỡ không vừa hay chất liệu cứng. Vì vậy, nếu bạn phải đi bộ nhiều, hãy chọn giày bệt có đế dày, chất liệu mềm và kích cỡ vừa vặn với đôi chân.

kiểu giày đế bệt

Kiểu giày này sẽ phù hợp với những cô nàng có lợi thế về chiều cao. (Ảnh: Styledumonde)

kiểu giày đế bệt 2

Giày búp bê đế bệt nữ tính và thanh lịch. (Ảnh: Fashionandfashion.net)

kiểu giày đế bệt 3

Đôi giày bệt mũi nhọn thời thượng của thương hiệu Dior. (Ảnh: Popsugar)

Giày gót cao từ 3cm – 5cm

Đây là kiểu giày có gót vừa phải, giúp bạn cao lên đôi chút và không làm chân bị đau. Bí quyết chọn giày gót thấp đẹp là hãy tím đến những đôi loafer cổ điển, giày gót mảnh hoặc có thêm quai giày nữ tính.

kiểu giày cao gót 1

Đôi giày loafer thanh lịch và có gót giày cao vừa phải, mang lại sự thoải mái. (Ảnh: Christian Vierig/WireImage)

kiểu giày cao gót 2

Giày gót cao từ 3cm đến 5cm sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao hơn đôi chút sao với những đôi giày đế bệt. (Ảnh: Styledumonde)

Giày gót cao từ 7cm – 8cm

Những đôi giày có gót cao từ 7cm trở lên được chính thức xếp loại là giày cao gót. Đây là đôi giày lý tưởng cho những cô nàng thấp bé, giúp bạn trông cao hơn đáng kể.

Nếu ngại đôi giày cao gót sẽ khó di chuyển, hãy áp dụng bí quyết chọn giày có gót bản to để giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Bí quyết chọn giày để cảm thấy thoải mái hơn nữa là: Hãy chọn giày cao gót sandals hoặc có mũi tròn. Khi mang giày cao, trọng lượng cơ thể sẽ dồn xuống bàn chân và phần mũi nhọn của giày sẽ khiến những ngón chân bị o ép và chịu đau nhiều hơn.

kiểu giày cao gót 3

Giày cao gót bản to giúp bạn bước đi dễ dàng hơn. (Ảnh: Styledumonde)

kiểu giày cao gót 4

Giày sandals cao gót giúp ngón chân của bạn “dễ thở” và thoải mái hơn. (Ảnh: Styledumonde)

Giày gót cao 10cm

Đôi giày có gót cao 10cm này đảm bảo sẽ khiến cho bạn trở nên thanh lịch nhất có thể. Vừa gợi cảm vừa sang trọng, kiểu giày này sẽ phù hợp với các buổi tiệc tối. Lưu ý rằng trước khi sải bước cùng những đôi giày cao ngất ngưởng này, việc tập đi thử sẽ không hề thừa đâu.

kiểu giày cao gót 5

Đôi giày gót nhọn có đế đỏ kinh điển mà cô nàng nào cũng nên có trong tủ giày của mình. (Ảnh: avito.ru)

kiểu giày cao gót 6

Giày cao gót đỏ cột nơ tăng thêm phần nữ tính. Lưu ý chọn giày có quai ở vị trí mắt cá để chân không bị trông ngắn hơn. (Ảnh: Whowhatwear.com)

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: shoesofprey.com

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more