Lạc bước vào xứ sở thần tiên của Disney với những bộ váy lộng lẫy

Đăng ngày:

Những bộ cánh lộng lẫy của Disney có nhiều tương đồng với các thiết kế haute couture trên sàn diễn và thảm đỏ.

Chất ma thuật không thể lý giải gắn với các thiết kế của Tuần lễ thời trang Paris Couture. Thiết kế suit cắt may cầu kỳ, chi tiết nơ, kết hạt lộng lẫy, tay nghề thủ công và chất lượng mỗi chiếc đầm đều rất thu hút. Những chiếc đầm dạ hội là phục trang thiết yếu trong tủ đồ hàng ngày của công chúa Disney. Trong những tác phẩm gần đây của hãng, trang phục ngày càng có sự tương đồng với thời trang couture trên sàn diễn.

Cô tiên Kẹo ngọt trong Kẹp Hạt dẻ và Bốn vương quốc và thiết kế của Giambattista Valli

váy Disney 01

Chiếc váy Disney của Cô tiên Kẹo ngọt trong bộ phim Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương quốc và thiết kế đầm Giambattista Valli (Ảnh: ELLE)

Phục trang trong bộ phim Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương quốc (The Nutcracker and Four Realms) được thiết kế bởi NTK Jenny Beavan, lấy bối cảnh câu chuyện gốc năm 1875. Chiếc đầm dạ hội màu tím của Cô Tiên Kẹo Ngọt đặc biệt ấn tượng, gợi nhắc đến lớp kẹo đường kết ngọt ngào sóng sánh bọc ngoài hoa quả hay sô-cô-la. Cùng với xếp lớp cầu kỳ, thiết kế gợi nhắc đến vẻ lộng lẫy của đầm Giambattista Valli.

NTK Jenny Beaven bắt đầu quá trình thiết kế vải từ việc nghiên cứu mận bọc đường: “ Tôi yêu thích sắc tím tuyệt hảo và khi chúng được nhúng trong đường”. Kết quả đạt được là chiếc đầm với những chi tiết thêu tinh xảo mang sắc hồng và tím. Đường rủ lãng mạn được kết cấu từ hơn 100 mét vải satin và organza.

Belle trong Người đẹp và Quái vật và thiết kế của Giambattista Valli

váy Disney 02

Chiếc váy Disney bồng màu hoàng yến của Belle (Emma Watson thủ vai) trong Người đẹp và Quái vật và thiết kế của Giambattista Valli trong BST Xuân – Hè 2017 tại Tuần lễ thời trang Paris Couture có nhiều điểm tương đồng (Ảnh: ELLE)

Chiếc đầm vàng được mặc bởi nữ diễn viên Emma Watson Người đẹp và Quái vật (Beauty and the Beast) (2017) không khác biệt mấy với thiết kế váy gốc của Belle trong phiên bản hoạt hình. Trang phục được thiết kế bởi NTK đạt giải thưởng Oscar Jacqueline Durran với nhiều lớp vải satin, organza mềm như lông vũ và điểm nhấm hơn 2.160 viên pha lê Swarovski.

Thiết kế váy của Belle và thiết kế của Giambattista Valli tại Tuần lễ thời trang Paris Couture mang nhiều điểm tương đồng với sắc vàng hoàng yến và chi tiết bồng bềnh.

Tiên Hắc ám (Maleficent) trong Công chúa ngủ trong rừng và Bella Hadid tại Met Gala 2018

váy Disney 03

Tiên Hắc ám (Maleficent) trong Công chúa ngủ trong rừng được Bella Hadid tái hiện tại Met Gala 2018. (Ảnh: ELLE)

Chiếc váy từ thương hiệu Chrome Hearts được Bella Hadid trình diễn tại Met Gala 2018 ghi dấu ấn ấn tượng. Thiết kế gợi nhắc đến nhân vật Tiên Hắc ám (Maleficent) (Angelina Jolie thủ vai) trong Người đẹp ngủ trong rừng. Vẻ bí hiểm nhưng phong cách của Tiên Hắc ám được thể hiện ở thiết kế váy đen với tấm mạng dài, áo quây màu đen bóng và chi tiết đeo trên vai.

Bella Hadid không mang thiết kế sừng đặc trưng của Tiên Hắc Ám, những chi tiết cố định tấm mạng trên đầu nặng đến 10 pounds (khoảng 4,5 kg).

Vùng đất của các loài hoa trong Kẹp hạt dẻ và Bốn vương quốc và thiết kế của Raf Simons cho Dior

váy Disney 04

Váy Disney của Vùng đất của các loài hoa có nhiều điểm kết nối với thiết kế của Raf Simons cho Dior ở Tuần lễ thời trang Paris Couture. (Ảnh: ELLE)

Chiếc váy của Vùng đất của các loài hoa (The Land of the Flowers) trong bộ phim Kẹp hạt dẻ và Bốn vương quốc và thiết kế của Raf Simons cho BST couture của Dior Thu – Đông năm 2015 gặp điểm chung ở điểm nhấn hoa nhí hồng trên nền xanh. NTK Raf Simons lấy cảm hứng từ họa sĩ Flemish Hieronymus Bosch trong bức tranh Khu vườn của những niềm lạc thú trần tục (Garden of Earthly Delights).

Trong khi đó, NTK Jenny Beavan lấy cảm hứng cho chi tiết hoa thần tiên mang cảm hứng lễ hội từ hình tượng trên gốm: “Khi tôi gặp ác mộng hay những giấc mơ, nó thường liên kết với những gì tôi thấy trong ngày hoặc những gì tôi có quanh mình. Vì thế, tôi đã tìm đến hình tượng trên gốm Staffordshire ở thế kỷ 18 và chúng hoàn hảo cho Lãnh địa của những loài hoa”.

Elsa trong Frozen (Đóng băng) và thiết kế của Elie Saab

váy Disney 05

Vẻ đẹp thướt tha như làn nước ở thiết kế váy Disney của Elsa trong Đóng băng (Frozen) và thiết kế của Elie Saab tại Tuần lễ thời trang Paris. (Ảnh: ELLE)

Thiết kế váy Disney của Công chúa Elsa trong bộ phim hoạt hình Frozen giao thoa với thiết kế couture Thu – Đông năm 2011 tại Tuần lễ thời trang Paris của Elie Saab. Karlie Kloss thể hiện chiếc đầm huyền ảo với chi tiết đính bắt sáng và phần áo choàng xanh nhẹ không khác Công chúa Elsa bước ra đời thực.

Nữ hoàng Đỏ trong Alice ở Xứ sở trong gương và Lady Gaga tại buổi công chiếu Vì sao vụt sáng

Váy Disney 06

Nữ hoàng Đỏ trong Alice ở Xứ sở trong gương và Lady Gaga tại buổi công chiếu Vì sao vụt sáng (Ảnh: ELLE)

Chiếc đầm Alexander McQueen được nữ ca sĩ Lady Gaga mặc tại buổi công chiếu phim Vì sao vụt tắt (A star is born) ở London là một trong những khoảnh khắc ấn tượng của cô. Thiết kế lấy cảm hứng từ Shakespeare gồm phần cổ tua-rua, phần áo gợi cảm đính vàng và chi tiết thêu đính ngọc trai. Vẻ lộng lẫy của chiếc đầm gợi nhắc đến thiết kế của Nữ hoàng Đỏ (Queen of Hearts) trong bộ phim Alice ở Xứ sở trong Gương (Alice Through the Looking Glass).

Xem thêm: 

Phỏng vấn NTK Jenny Beavan về thời trang mê hoặc trong phim Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc

Thời trang trong phim: Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc (The Nutcracker And The Four Realms)

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: ELLE Australia

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more