10 người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất thế giới

Đăng ngày:

Ngày 15/1 vừa qua, tạp chí Forbes đã công bố top 10 ngôi sao có ảnh hưởng nhất trên thế giới, trong đó bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey tiếp tục được vinh danh, dù vị trí có bị tụt 1 bậc so với năm ngoái. Nhiều đạo diễn nổi tiếng đã lọt top 10 năm nay.

1. Đạo diễn Steven Spielberg

1

Steven Spielberg là đạo diễn nổi tiếng với các bộ phim bom tấn như Hàm cá mập, E.T. người ngoài hành tinh, Công viên khủng long, Trí tuệ nhân tạo và là người đồng sáng lập hãng phim DreamWorks. Với dự án gần đây nhất là Lincoln, Steven Spielberg đã đánh dấu tên tuổi của mình với 47% phiếu bầu. Như vậy từ vị trí thứ 2 của năm ngoái, vị đạo diễn tài năng này đã tăng lên 1 bậc để soán ngôi đầu bảng của Oprah Winfrey.

2. Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey

2

Giảm 3% số phiếu bình chọn còn 45%, Oprah Winfrey nhận vị trí số 2 trong danh sách những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn nhất trong năm. Đây là kết quả có thể lý giải được vì trong năm vừa qua, hoạt động của cô lui nhiều hơn về hậu trường.

3. Đạo diễn George Lucas

3

Vị đạo diễn nổi tiếng với show Indiana Jones và seri phim Star Wars đã nhận được 43% số phiếu bình chọn và được xếp ở vị trí số 3 trong danh sách những người nổi tiếng ảnh hưởng nhất trong năm. Mặc dù hiện đạo diễn George Lucas đã lui về nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống êm đềm với người vợ mới và cô con gái mới sinh, tuy nhiên sau khi hãng phim LucasFilm được bán cho Disney và Star Wars được tái hiện lại thì tên tuổi của vị đạo diễn tài năng một lần nữa lại trở thành tâm điểm của người hâm mộ.

4. Đạo diễn Ron Howard

4

Với 41% phiếu bầu, đạo diễn, diễn viên Ron Howard nắm giữ vị trí thứ 4 trong danh sách. Rất đáng tiếc là tác phẩm mới nhất của Ron là Rush không được tính vào cuộc bình chọn này, nếu không kết quả có thể sẽ còn khả quan hơn thế.

5. Đạo diễn Martin Scorsese

5

Thêm một vị đạo diễn nữa lọt vào top 5 những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, đó là đạo diễn Martin Scorsese. Đây là gương mặt quen thuộc với các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như The Age of Innocence, Hugo, The Wolf of Wall Street và đã từng nhiều lần nhận các giải thưởng như Oscar, quả cầu vàng, Emmys, Cannes, BAFTA.

6. MC Mehmet Öz

6

Được đỡ đầu bởi bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey, vì thế sức ảnh hưởng của MC truyền hình, kiêm tác giả sách và bác sĩ Mehmet Öz vẫn xứng đáng được xếp vào top 10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất hiện nay, bất chấp lời phát ngôn gây tranh cãi của ông về việc nước ép táo có hại cho sức khỏe con người gần đây.

7. Ngôi sao truyền hình thực tế Barbara Walters

7

Bên cạnh việc rất thành công với vai trò dẫn dắt những chương trình truyền hình thực tế, Barbara Walters còn là tên tuổi được biết đến trong làng báo chí, ngoài ra bà cũng là tác giả của 2 cuốn sách. Được biết, trong năm nay ngôi sao ngoài 80 tuổi này sẽ chính thức nghỉ hưu và tạm biệt chương trình The View nhưng với 37% phiếu bầu, bà chứng tỏ sức ảnh hưởng rất đáng kể của mình dù ở bất kỳ thời điểm nào.

8. Ca sĩ Bono

8

Thủ lĩnh của U2 hiện nay không còn chỉ lan tỏa sức ảnh hưởng của mình với tư cách của 1 ca sĩ mà ông còn là một nhà hoạt động chính trị rất hiệu quả. Rất quan tâm đến vấn đề của các nước thuộc thế giới thứ 3, vì thế Bono đã từng gặp gỡ với nhiều nguyên thủ quốc gia, tham gia diễn đàn kinh thế thế giới Davos và nhiều lần được trao giải liên quan đến hòa bình, tự do. Hiện nay, Bono nhận được 37% phiếu bầu và xếp ở vị trí thứ 8 trong số những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

9. Nghệ sĩ Stan Lee

9

Thật khó để có thể gắn cho Stan Lee một danh hiệu cụ thể là gì, bởi trong bất cứ ngành nghệ thuật nào tham gia, ông cũng đều thể hiện tài năng nổi trội của mình, từ dẫn chương trình truyền hình, sản xuất âm nhạc, diễn viên, lồng tiếng cho đến biên tập, viết truyện tranh. Stan Lee cũng là người đã từng tham gia sáng lập những siêu anh hùng được cả thế giới yêu thích như Iron Man, Thor, X-Man. Với vai trò là khách mời của Marvel mới đây, Stan Lee đã lập tức giành được 37% phiếu bầu chọn và xếp thứ 9 trong top những nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

10. Người dẫn chương trình truyền thanh Rush Limbaugh

10

Bên cạnh việc là một người dẫn chương trình kỳ cựu, Rush Limbaugh còn là nhà bình luận chính trị sắc sảo và không nghi ngờ gì khi ông có được sức ảnh hưởng lớn để thu về được 36% phiếu bầu chọn. Cũng theo Forbes, ước tính trong năm ngoái ông đã kiếm được 66 triệu USD từ những công việc mình tham gia.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more