Những món đồ thiết yếu và cách sắp xếp hành lý thời trang du lịch cuối năm

Đăng ngày:

Các địa điểm du lịch cuối năm phần lớn mang khí hậu Đông lạnh. Vali thời trang du lịch cuối năm cần đủ đồ ấm nhưng vẫn gọn nhẹ, phong cách.

Vali cho chuyến du lịch cuối năm chật cứng hơn bình thường vì khối lượng đồ sộ của đồ mùa Đông. Việc sắp xếp thời trang du lịch cuối năm gọn nhẹ sẽ được đảm bảo nhờ những món đồ thiết yếu dưới đây.

Nguyên tắc chung cho hành lý thời trang mùa Đông là sử dụng thiết kế ấm và đồ mặc trong dài. Thay thế 3 – 4 chiếc áo mặc trong với 2 chiếc áo len. Một chiếc quần đen cơ bản cần có trong tủ đồ hành lý thời trang du lịch cuối năm. Nguyên tắc 80/20 nên được áp dụng, với 80% các sản phẩm cơ bản tiện dụng cho chuyến du lịch và 20% những món đồ đặc biệt như phụ kiện nổi bật hay váy thiết kế cho một cuộc hẹn bất ngờ ở thành phố phương xa.

Áo puffer

Áo puffer ấm áp, dễ gấp mà không bị mất dáng, tiện dụng cho chuyến du lịch đến xứ sở lạnh. Áo puffer đa diện về màu sắc và phong cách thời trang, trở thành món đồ không thể thiếu trong phong cách thời trang đường phố. Khi mệt mỏi, áo puffer có thể gấp lại gối cổ hoặc trở thành tấm chăn ấm áp. Tuy nhiên, áo puffer có thể chiếm diện tích lớn trong vali. Những thiết kế áo puffer mỏng nhẹ là giải pháp tiết kiệm không gian mà vẫn ấm áp.

thời trang du lịch cuối năm 01

(Ảnh: The Fashion Tag)

thời trang du lịch cuối năm 20

Áo puffer cực nhẹ có thể cuộn tròn của Uniqlo (Ảnh: Uniqlo)

Áo fleece

Áo fleece có thể khiến bạn trông giống một chú gấu nếu không kết hợp khéo léo. Áo fleece đi kèm trang phục ôm mỏng bên trong như áo thun, kết hợp quần leggings và quần nhung cho sự năng động tiện dụng.

thời trang du lịch cuối năm 05

(Ảnh: Scandinavian Standard)

thời trang du lịch cuối năm 23

Thiết kế áo fleece mang hơi hướng cổ điển và gọn nhẹ của Patagonia (Ảnh: Patagonia)

Áo khoác dáng dài

Áo khoác dáng dài tạo nên vẻ thanh lịch, sành điệu cho những bức ảnh chụp. Điểm yếu của áo khoác dáng dài bạn cần thật sự cân nhắc là dễ mất nếp khi gấp vào vali và việc giữ dáng tương đối tốn kém thời gian. Một chiếc áo khoác dài với chất liệu chống nước là lựa chọn trong hành lý thời trang du lịch của bạn.

thời trang du lịch cuối năm 15

Áo khoác dài tạo nên vẻ cổ điển cho thời trang du lịch cuối năm nhưng việc giữ dáng tương đối vất vả. (Ảnh: Glamour, asos)

 

 

thời trang du lịch cuối năm 06

Áo trench coat làm từ chất liệu len ấm áp (Ảnh: Missoni)

Áo khoác nylon/ chống mưa có thể gấp gọn

Áo khoác nylon có thể gấp gọn tiện mang theo trong hành lý du lịch. Áo khoác nylon thuận tiện cho ai theo đuổi phong cách thể thao hoặc tham gia du lịch dã ngoại thiên nhiên.

thời trang du lịch cuối năm

Thiết kế áo khoác chống mưa mỏng nhẹ của Stutterheim (Ảnh: Stutterheim)

thời trang du lịch cuối năm

Thiết kế áo nylon mỏng nhẹ có thể gấp gọn của Tory Burch  (Ảnh: Tory Burch)

Cardigan

Cardigan hay áo khoác len mỏng là món đồ thời trang du lịch cơ bản giúp phối đồ nhiều lớp (layers). Cardigan mặc ngoài tạo nên sự năng động hoặc trong thời tiết đặc biệt lạnh, áo cardigan có thể xếp lớp bên trong áo khoác.

Phối đồ áo cardigan của Agnès B (Ảnh: ELLE)

thời trang du lịch cuối năm 26

Thiết kế áo cardigan của Gucci (Ảnh: Gucci)

Áo len dày dặn cỡ lớn

Món đồ không thể thiếu trong vali thời trang du lịch cuối năm là áo len dày dặn giúp giữ ấm. Thiết kế cổ lọ thay thế cho khăn quàng cổ. Áo len dày dặn cỡ lớn có thể kết hợp cùng quần jeans và bốt hay giày sneakers, hay phối với chân váy bút chì hay váy ngắn (mini skirts) nữ tính.

thời trang du lịch cuối năm

(Ảnh: fashiongum)

thời trang du lịch cuối năm

(Ảnh: Sandro, Versace)

thời trang du lịch cuối năm

(Ảnh: Everlane)

Quần jeans

Quần jeans là trang phục du lịch không thể thiếu vì độ bền cao, ít nhăn và giữ ấm. Quần jeans cắt trên mắt cá chân có thể kết hợp với giày sneakers, giày trainers, áo len và áo khoác ngoài thuận tiện cho việc di chuyển.

thời trang du lịch cuối năm 24

Bella Hadid kết hợp quần jeans và áo puffer trắng. Gigi Hadid lựa chọn quần jean xanh, áo thun trắng, áo khoác ngoài đen. Một chiếc khăn quấn cổ tạo tổng thể gọn nhẹ cho trang phục du lịch mùa Đông. (Ảnh: ELLE)

thời trang du lịch cuối năm 25

Quần jeans Calvin Klein (Ảnh: Calvin Klein)

Váy liền

Một chiếc váy đen liền ôm sát vừa giữ ấm bên trong, vừa dễ dàng kết hợp cùng giày sneakers hoặc áo cardigan cỡ lớn. Thiết kế thanh lịch giúp bạn sẵn sàng cho những bữa ăn tối sang trọng.

thời trang du lịch cuối năm 36

(Ảnh: Jigsaw)

thời trang du lịch cuối năm

(Ảnh: COS)

Quần sweatpants và quần leggings

Quần sweatpants và quần leggings giúp giữ ấm trên máy bay và thuận tiện để di chuyển, đi lại trong thành phố. Một số thiết kế quần leggings giống quần âu có thể đem đến phong cách thời trang lịch thiệp.

thời trang du lịch cuối năm 28

(Ảnh: Popsugar)

thời trang du lịch cuối năm 26

Thiết kế quần leggings vừa giữ ấm, vừa đem đến phong cách lịch thiệp (Ảnh: UNIQLO)

Ủng đi mưa

Ủng đi mưa giúp chống thấm nước và phối hợp với nhiều phong cách. Nhiều thiết kế ủng đi mưa không khác biệt với bốt chealsea, chỉ khác về chất liệu chống thấm nước, tạo nên sự đa dạng về kết phối.

thời trang du lịch cuối năm

(Ảnh: fashioninside.bg)

thời trang du lịch cuối năm 31

Bốt đi mưa Moschino (Ảnh: Shopbop)

Giày trainers, giày sneakers

Giày trainers, giày sneakers là những thiết kế cơ bản cho những chuyến dịch chuyển. Những đôi giày tông màu tối đỡ bị bẩn bởi bùn đất, ít kim đính để dễ qua cửa kiểm soát hải quan là những lựa chọn phù hợp. Kèm theo giày trainers và sneakers, những đôi tất dày sẽ giữ ấm cho đôi chân của bạn.

thời trang du lịch cuối năm

(Ảnh: Vestiaire Collective)

thời trang du lịch cuối năm

(Ảnh: Style du Monde)

 

 

thời trang du lịch cuối năm

Thiết kế giày sneakers Off White x Converse 70 mang vẻ cá tính cho thời trang du lịch. (Ảnh: Hypebeast)

 

Xem thêm: 

Những chiếc váy thời trang phái đẹp cần phải có khi đi du lịch hè

Thiết lập “tủ đồ con nhộng” – giải pháp tiết kiệm thời gian chọn đồ cho mọi cô gái

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Who What Wear

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more