NTK Trương Thanh Hải, NTK Vũ Thảo và ấn tượng sau 1 năm ELLE Fashion Journey 2017

Đăng ngày:

NTK Trương Thanh Hải và NTK Vũ Thảo đã chia sẻ ấn tượng về buổi trình diễn ELLE Fashion Journey 2017 với chủ đề thời trang bền vững.

Khởi động từ năm 2011, ELLE Fashion Journey trở thành sự kiện thời trang thường niên có quy mô lớn nhất và uy tín nhất của Tạp chí Phái đẹp ELLE. Năm 2017, với chủ đề Thời trang bền vữngELLE Fashion Journey truyền tải thông điệp quan trọng cũng như tính cấp thiết của việc gắn liền bảo vệ môi trường với thời trang.

Nắm bắt kịp thời nhu cầu và vòng xoay chuyển của thời trang thế giới, ELLE Fashion Journey 2017 mở ra không gian bàn luận về việc phát triển thời trang một cách bền vững. Sau gần một năm trôi qua, cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng nhớ tại sự kiện.

elle fashion journey 2017 29

ELLE Fashion Journey 2017 lựa chọn chủ đề Thời trang bền vững – Sustainable Fashion.

Dư âm sau 1 năm ELLE Fashion Journey

Sau một năm tham gia trình diễn tại ELLE Fashion Journey 2017, NTK Trương Thanh Hải và Vũ Thảo cùng nhìn lại những trải nghiệm đã có được.

NTK Trương Thanh Hải:

“Đêm diễn về chủ đề thời trang bền vững của ELLE Fashion Journey 2017 kết thúc mang theo một “dư chấn nhẹ” về ý niệm mới mẻ này. Tôi rất vui vì được góp một phần để thể hiện sự trân trọng của con người đối với môi trường chúng ta đang sống. Không chỉ ở thời trang, sức ảnh hưởng nhận thức với cộng đồng còn thấy rõ qua các mảng kinh doanh khác như nội thất, ẩm thực…

Điều đáng nhớ nhất ở ELLE Fashion Journey là cánh đồng hoa cotton và bài nhạc diễn của tôi. Mọi thứ rất hoà hợp với bộ sưu tập. Thời trang không nhất thiết phải xa xỉ. Sự mộc mạc, dung dị cho thấy nét đẹp chân thật hơn”.

elle fashion journey 2017 ntk trương thanh hải

BST của NTK Trương Thanh Hải tại ELLE Fashion Journey 2017.

NTK Vũ Thảo:

“ELLE Fashion Journey 2017 là sàn diễn chuyên nghiệp trong nước đầu tiên mà tôi được mời tham gia. Buổi trình diễn để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt là sự chuyên nghiệp của đội ngũ ban tổ chức.

Có quá nhiều thứ tốt đẹp đã diễn ra với thương hiệu Kilomet109 kể từ sau khi sự kiện kết thúc. Khái niệm thời trang sinh thái đã được phổ cập hiệu quả trên diện rộng. Những nhận định, đánh giá sắc sảo, những giải thưởng uy tín tạo ảnh hưởng lớn đến bối cảnh thời trang trong nước và mang lại động lực lao động sáng tạo cho các nghệ sĩ, các nhà thiết kế như tôi. Tôi đã gặp được những con người có cùng chí hướng từ ELLE để thêm vững tin về tương lai của một nền thiết kế có trách nhiệm hơn với xã hội, với môi trường sống”.

elle fashion journey 2017 ntk vũ thảo

BST của NTK Vũ Thảo tại ELLE Fashion Journey 2017.

Chủ đề “nóng hổi”

Khi biến đổi khí hậu trở thành mối quan tâm toàn cầu, ngành thời trang không nằm ngoài tác động tiêu cực của nó. Do đó, bên cạnh sáng tạo thời trang, bản thân nhà thiết kế, dĩ nhiên không thể thiếu sự đồng hành của người tiêu dùng, cần có sự điều chỉnh trong hành vi, nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến môi trường và xã hội. Nắm bắt được tính chất quan trọng của việc phát triển thời trang theo hướng bền vững, ELLE Fashion Journey 2017 chọn đây là chủ đề chính, mang đến “không gian xanh” cho thời trang Việt Nam.

Sàn diễn được dàn dựng công phu

Góp phần làm nên một ELLE Fashion Journey thành công không chỉ có ý tưởng độc đáo, bộ sưu tập mãn nhãn, thông điệp thời trang ý nghĩa mà còn là một sàn trình diễn truyền cảm hứng cho NTK, người mẫu và khán giả.

Trải qua 7 mùa ELLE Fashion Journey, các sàn diễn đều được dàn dựng công phu để lại ấn tượng và cảm xúc với khán giả. Từ khu rừng mùa Đông âm u năm 2011, dòng sông băng được làm từ 30 tấn đá lạnh năm 2012, khu vườn treo ngược lấy cảm hứng từ bộ phim Upside Down năm 2013, những khối rubik đa sắc chìm nổi tự do năm 2014, con đường sáng tạo thời trang được làm từ hàng trăm cuộn chỉ năm 2015 đến sàn diễn hiện đại được bao phủ bởi những “bản rập” cùng hiệu ứng trình chiếu ánh sáng tại ELLE Fashion Journey 2016.

elle fashion journey 2017 6

ELLE Fashion Journey 2017.

Với chủ đề đặc biệt như thời trang bền vững, ELLE Fashion Journey 2017 đòi hỏi một sàn diễn cũng đặc biệt không kém. Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko – Chỉ đạo Mỹ thuật và là người lên ý tưởng thiết kế sàn diễn cho biết, khi nhắc đến thời trang bền vững, anh lập tức nghĩ đến hình ảnh cây bông (cotton). Đây là loại cây trồng lấy sợi tự nhiên hàng đầu và quan trọng nhất trên thế giới.

elle fashion journey 2017 9

Hình ảnh bông vải (cotton) tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi, đưa người xem về giá trị nguyên bản nhất của thời trang.

Sợi bông là nguyên liệu chính của ngành công nghiệp dệt may hàng ngàn năm nay và cho đến bây giờ vẫn chưa có nguyên liệu nào thay thế được. Tôn vinh cây bông cũng chính là thông điệp ELLE Fashion Journey 2017 muốn truyền tải, hướng mọi người trở về với cội nguồn của ngành công nghiệp may mặc, từ đó lựa chọn lối sống bền vững, thân thiện với môi trường.

Để hiện thực hóa “giấc mơ bông vải”, 10.300 bông hoa và 4.000 cành cây, trong đó có 7 cây bông khổng lồ đã được sử dụng. 30 người thợ đã làm việc liên tục ngày đêm để mang đến sàn diễn thơ mộng nhất, gần gũi nhất. Cuối cùng, những thử nghiệm vất vả đã được đền đáp xứng đáng. Các bộ sưu tập mang hơi thở tự nhiên càng thêm bay bổng nhờ vào hiệu ứng chân thực.

elle fashion journey 2017 7

10.300 bông hoa và 4.000 cành cây, trong đó có 7 cây bông khổng lồ đã được sử dụng để hoàn tất sàn diễn này.

Thảm đỏ quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng

ELLE Fashion Journey 2017 chào đón sự có mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng giải trí Việt nói chung và thời trang Việt nói riêng.

elle fashion journey 2017 20

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc cùng Hoa hậu Hà Kiều Anh tại ELLE Fashion Journey 2017.

elle fashion journey 2017 23

Hoa hậu Phạm Hương

elle fashion journey 2017 25

Siêu mẫu Hà Anh là MC cho ELLE Fashion Journey 2017.

elle fashion journey 2017 24

Diva Hồng Nhung

elle fashion journey 2017 34

Hoa hậu Thùy Dung

elle fashion journey 2017 32

Diễn viên Diễm My 9x

elle fashion journey 2017 33

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

elle fashion journey 2017 26

Quán quân Next Top Model mùa thứ 4 – thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy

elle fashion journey 2017 13

Phí Phương Anh

elle fashion journey 2017 17

Fashionista Quỳnh Anh Shyn

Những bộ sưu tập ấn tượng 

Bốn NTK góp mặt trong ELLE Fashion Journey 2017 là  NTK Trương Thanh Hải, Võ Công Khanh, Vũ Tá Linh, Vũ Thảo (thương hiệu Kilomet 109) và thương hiệu thời trang Eva de Eva.

BST Câu chuyện Trái Đất của Eva de Eva mở màn cho ELLE Fashion Journey 2017. Với 2 đề tài chính là Địa cầu rực lửaBầu trời đêm, BST xoay quanh các tông màu cam đất, đỏ, xám, tím than, đen nhung… là những sắc màu của tự nhiên.

elle fashion journey 2017 4

Siêu mẫu Minh Triệu mở màn BST của thương hiệu Eva de Eva.

Tiếp theo là BST Phiêu của NTK Vũ Thảo . Vũ Thảo sử dụng các nguyên liệu tự trồng như cây bông, cây gai, tơ tằm. Vải được dệt thủ công sau đó nhuộm màu tự nhiên từ chàm, củ nâu, mài đá, vẽ sáp ong… Tiếng chim, tiếng suối róc rách pha lẫn tiếng mõ, tiếng hát của người dân tộc thiểu số… tạo nên âm hưởng vùng cao, nơi thương hiệu Kilomet109 bắt đầu những sáng tạo bền vững tuyệt vời.

elle fashion journey 2017 5

BST của Vũ Thảo hoàn toàn sử dụng nguồn nguyên liệu tự sản xuất.

NTK Trương Thanh Hải giới thiệu BST Xuân – Hè 2018 lấy cảm hứng từ nước Việt Nam xưa với khăn rằn được quấn cách điệu, dáng áo dài phảng phất trong các thiết kế phom dáng tự do. Gam màu mộc mạc, giản dị như đen, be, xanh rêu tôn lên vẻ đẹp truyền thống mộc mạc. Hình ảnh dàn người mẫu cùng trình diễn thiết kế được nối liền nhau bằng các vạt vải dài đem lại cảm xúc đầy bất ngờ cho người xem.

elle fashion journey 2017 8

Siêu mẫu Bằng Lăng quay trở lại sàn diễn sau thời gian vắng bóng.

elle fashion journey 2017 3

Kết thúc đầy ý nghĩa của NTK Trương Thanh Hải.

NTK Vũ Tá Linh mang đến BST Sự tưởng tượng đậm nét Á Đông với các màu sắc tự nhiên như cam gỗ, nâu đất, xanh lá, ghi trời trên nền màu xanh chàm chủ đạo. Trung thành với cảm hứng thiên nhiên, con người, chất liệu được tận dụng từ vải cũ và được xử lý công phu, Vũ Tá Linh mang đến những thiết kế có kết cấu bất đối xứng với nhiều mảng miếng được lồng ghép.

elle fashion journey 2017 39

Vẻ đẹp phóng khoáng trên nền các thiết kế phá cách của Vũ Tá Linh.

Khép lại ELLE Fashion Journey 2017 là BST Giấc mơ của LiLy của NTK Võ Công Khanh. Với sự góp mặt của ca sĩ – diễn viên Minh Hằng, ca sĩ S.T 365, người mẫu Fung La, BST được tái hiện dưới bản phối vui nhộn, sôi động tràn đầy năng lượng và có chút “ngông” đúng chất Võ Công Khanh. BST được thực hiện trên vải denim cũ, NTK đã cắt, ghép vải để tạo nên hình khối trang phục độc đáo.

elle fashion journey 2017 10

Ca sĩ – diễn viên Minh Hằng trong thiết kế của Võ Công Khanh.

elle fashion journey 2017 2

Ca sĩ S.T thể hiện vũ đạo ngay trên sàn diễn.

elle fashion journey 2017

Khoảnh khắc Lan Khuê đăng quang “Hoa hậu LiLy” kết thúc đêm diễn ELLE Fashion Journey 2017.

Kết nối với các NTK trẻ

Cũng tại đêm diễn ELLE Fashion Journey 2017, top 3 của cuộc thi ELLE Design Contest đã trình làng BST hoàn thiện của mình dựa trên các đề án đã được Hội đồng giám khảo thông qua. 6 bộ trang phục thể hiện 3 phong cách khác nhau, tất cả đều mới mẻ, độc đáo và tài năng. Trong đó, BST Great Barrier Reef của đội Mini Heart (trường ĐH Kiến trúc TP.HCM) đã vinh dự giành chiến thắng.

elle fashion journey 2017 38

Đây là dấu hiệu khởi sắc, đầy hy vọng cho các tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang Việt Nam.

Xem thêm:

10 Nhân vật quyền lực tại thảm đỏ ELLE Fashion Show 2017

Hơn 10.300 bông vải tạo nên sàn diễn hoành tráng của ELLE Fashion Show 2017

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Daingo Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more