Điểm danh 5 bộ phim crossover đỉnh cao

Đăng ngày:

Từ lâu, những tín đồ điện ảnh chắc không còn xa lạ với khái niệm phim “crossover” – thể loại phim có nhân vật hay nội dung của nhiều bộ phim đan xen vào nhau. Hãy cùng điểm lại những bộ phim crossover đỉnh cao mà các tín đồ điện ảnh không thể nào làm ngơ.

1. The Avengers (Biệt Đội Siêu Anh Hùng, 2012)

Là bộ phim thứ 6 trong vũ trụ điện ảnh Marvel, The Avengers có nội dung phim xoay quanh cuộc chiến của những con người có năng lực phi thường với Loki – vị thần lừa gạt đến từ bên ngoài Trái Đất. Đây cũng chính là bộ phim crossover đầu tiên mà các siêu anh hùng Marvel gặp gỡ và xây dựng nên đế chế của mình.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 17

Đội hình The Avengers đầu tiên.

Quy tụ những siêu anh hùng đình đám của Marvel như Iron Man, Hulk, Thor hay Captain America cùng với những kỹ xảo vô cùng mãn nhãn, bộ phim được đánh giá là một trong những phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại. Có thể nói, The Avengers đã thay đổi hoàn toàn góc nhìn của khán giả về thể loại phim siêu anh hùng, mở ra một thời kỳ mới cho những người hùng nơi màn ảnh rộng.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 18

Marvel và The Avengers đã tạo nên một kỷ nguyên mới cho điện ảnh thế giới – kỷ nguyên của siêu anh hùng.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 14

Nội dung hấp dẫn, kỹ xảo hoành tráng, không khó hiểu khi The Avengers được xem là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

2. The Lego Movie (Câu Chuyện Lego, 2014)

Theo chân Emmet – chàng Lego thợ xây ngộ nhận mình là siêu anh hùng nắm giữ vận mệnh thế giới, The Lego Movie đưa người xem du ngoạn trong chuyến phiêu lưu ngăn chặn tên độc tài xấu xa President Business. Với các tình huống dở khóc, dở cười, The Lego Movie là một bộ phim crossover vô cùng thành công khi có thể đưa cả vào phim nhiều nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của DC Comics như Batman, Superman, Wonder Woman hay Green Lantern. Tất cả những nhân vật đều được biến tấu trở nên vô cùng hài hước và đáng yêu.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 11

Emmet – chàng thợ xây có phần hơi ảo tưởng về sứ mệnh cuộc đời mình.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 13

Tên độc tài President Business – kẻ lãnh đạo thù dai luôn mong thống trị cả thế giới.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 12

Các siêu anh hùng đáng yêu và vô cùng hài hước trong The Lego Movie.

3. Batman vs Superman: Dawn of Justice (Batman Đại Chiến Superman: Ánh Sáng Công Lý, 2016)

Một trong những bộ phim crossover nhất định không thể bỏ qua chính là Batman vs Superman: Dawn of Justice – bộ phim có sự kết hợp của bộ ba Superman – Batman – Wonder Woman.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 16

Bộ ba Superman – Batman – Wonder Woman lần đầu xuất hiện trong cùng một bộ phim.

Xoay quanh cuộc đối đầu nảy lửa giữa Superman và Batman cùng chút xúc tác đến từ kẻ ác Lex Luthor, bộ phim đã tạo nên một không gian siêu anh hùng vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Nội tâm nhân vật cùng các chuyển biến tâm lý hay những màn đối đầu căng thẳng giữa thiện và ác trong phim khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Những pha hành động hoành tráng, kỹ xảo và âm nhạc tuyệt đỉnh cũng góp phần giúp Batman vs Superman: Dawn of Justice ghi dấu trong lòng người hâm mộ.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 10

Kỹ xảo và âm nhạc chính là những điểm cộng vô cùng lớn cho bộ phim crossover của DC.

4. Ready Player One (Đấu Trường Ảo, 2018)

Thu hút người xem bởi những chi tiết đại chúng cùng kỹ xảo vô cùng mãn nhãn, Ready Player One là bộ phim kể về hành trình chinh phục thế giới ảo của cậu bé Wade Watts với sự giúp sức của nhóm bạn High Five.

Từ King Kong cho đến Người Khổng Lồ Sắt hay Ninja Rùa, Ready Player One là bộ phim crossover đưa người xem đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi bắt gặp một sự kết hợp tuyệt hảo giữa các nhân vật, tình tiết trong các bộ phim hay tựa game đình đám một thời.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 15

Nhân vật chính của Ready Player One chính là cậu bé Wade Watts.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 3

Các nhân vật đình đám trong phim hay tựa game “vang bóng một thời” trở lại trong bộ phim.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 4

Kỹ xảo hoành tráng và vô cùng chân thực khiến người xem như lac vào một thế giới mới lạ và kỳ thú.

4. Wreck-It Ralph 2: Ralph Breaks the Internet (Phá Đảo Thế Giới Ảo – Wreck-It Ralph 2, 2018)

Sáu năm sau những sự kiện diễn ra ở phần 1, vô lăng điều khiển trò chơi Sugar Rush của cô bé Vanellope von Schweetz bỗng dưng lại bị hỏng, buộc ông Litwak phải rút phích cắm của máy. Để cứu lấy các nhân vật của trò chơi, Wreck-It Ralph và Vanellope mon men theo đường truyền Internet mới được lắp đặt trong cửa hàng nhằm kiếm tìm bản thay thế cho chiếc vô lăng đã hỏng.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 8

Bộ đôi Ralph và Vanellope quậy tung thế giới Internet bao la.

Chân ướt chân ráo bước vào thế giới Internet bao la và rộng lớn, hai chú gà mờ Ralph – Vanellope hết lần này đến lần khác được mở mang tầm mắt bởi vô số điều kỳ diệu nên thế giới mạng. Nào là các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, mua sắm trực tuyến và cả ổ virut to đùng.

5 bộ phim crossover đỉnh cao

Thế giới Internet rộng lớn khiến hai “nhà quê lên tỉnh” choáng ngợp.

Trong hành trình “phượt xuyên Internet” của mình, bộ đôi còn được gặp gỡ vô số nhân vật đình đám từ các bộ phim khác. Những nàng công chúa Disney lần lượt xuất hiện, các Stormtrooper trong Star Wars cũng nhanh chóng chiếm cho mình chút ít đất diễn. Đặc biệt, chàng đập phá cùng nhóc đua xe còn được thi thố chút tài mọn với tay đua Shank của nàng Gal Gadot trong trò Slaughter Race.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 2

Những nàng công chúa Disney cũng đều tham gia vào bữa tiệc này.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 7

Các Stormtrooper cũng có mặt trong bộ phim crossover đình đám.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 5

Tay đua Shank do Gal Gadot lồng tiếng vô cùng xinh đẹp và nghĩa khí.

5 bộ phim crossover đỉnh cao 6

Nhà Chuột cũng thừa dịp khoe ít của trong hành trình “phá đảo thế giới ảo” của Ralph và Vanellope.

Trở lại sau 6 năm, anh chàng hậu đậu Ralph và người bạn đồng hành Vanelllope rời khỏi thế giới game thùng nhỏ bé để khám phá thế giới Internet rộng lớn. Mục đích duy nhất của cả hai là tìm cách cứu lấy trò chơi Sugar Rush của Vanellope khỏi nguy cơ bị huỷ hoại. Thế nhưng, Vanellope nhận ra đây mới chính là nơi dành cho cô, trong khi đó Ralph lại lo sợ liệu anh có đánh mất người bạn duy nhất của mình.

Xem thêm

Tại sao Disney/Pixar phải mất đến 14 năm để tung ra phần tiếp theo của Gia Đình Siêu Nhân?

Bất ngờ với hình ảnh thời trang công chúa Disney được hiện đại hóa

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more