3 khu vực bạn nên dọn dẹp thường xuyên để có không gian sống tích cực

Đăng ngày:

Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi ngôi nhà của mình bám đầy bụi bẩn, đồ đạc vứt lung tung. Có quá nhiều thứ cần dọn dẹp khiến bạn lười biếng và chán nản.

Bạn có biết không gian sống ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như thái độ của bạn? Nếu không gian sống của bạn sạch sẽ, tinh tươm, bạn sẽ có một thái độ tích cực cũng như luôn vui vẻ. Ngược lại, tâm trạng bạn luôn trong trạng thái tồi tệ, cảm xúc tiêu cực nếu căn nhà của bạn có quá nhiều vấn đề. Nếu không có thời gian, bạn không cần dọn dẹp hết cả ngôi nhà, chỉ cần dọn sạch một vài nơi được xem là “yếu điểm” trong nhà bạn là được.

elle việt nam dọn dẹp 1

Ảnh: Unsplash.com

Tùy thuộc vào mức độ quan trọng của các khu vực mà bạn có thể phân chia thời gian dọn dẹp hợp lý. Có nhiều vị trí không cần dọn quá thường xuyên, nhưng lại có vài địa điểm bắt buộc phải chuyên cần dọn dẹp để khiến không gian nhà bạn trông sạch sẽ, tinh tươm. Vậy nên, hãy xắn tay áo lên và dọn dẹp 3 khu vực sau một cách thường xuyên để có không gian sống tích cực hơn.

Dọn dẹp lối ra vào nhà bạn

Một địa điểm hoàn toàn hợp lý cho kế hoạch dọn dẹp của bạn. Vì lối ra vào là địa điểm nhiều người thường xuyên qua lại nhất nên nó phải là nơi được ưu tiên dọn dẹp. Đây cũng được xem như mặt tiền của một ngôi nhà. Theo nghiên cứu, có khoảng 80% bụi bẩn từ lối ra vào. Nếu không dọn dẹp lối ra vào thường xuyên, nhà của bạn đã bẩn nay trông càng bẩn hơn.

elle việt nam dọn dẹp 7

Ảnh: Unsplash.com

Bạn chỉ cần dọn dẹp và quét sạch lớp bụi bẩn ở lối ra vào, trồng thêm ít cây xanh và sửa sang lại lối vào là được. Việc dọn dẹp này không những giúp không gian sống nhà bạn trông sạch sẽ hơn mà còn làm cho tâm trạng bạn thoải mái và tích cực hơn.

elle việt nam dọn dẹp 8

Ảnh: Unsplash.com

Tủ lạnh

Cảm giác mở tủ lạnh và thấy một mớ những thứ chẳng đâu vào đâu khiến bạn khó chịu và bực tức hơn so với lúc thấy tủ gọn gàng, sạch sẽ. Dọn dẹp tủ lạnh ngăn nắp cũng khiến bạn ăn ngon miệng và vui vẻ hơn.

Bạn chỉ cần dùng khăn và nước rửa để lau các vết bẩn trên tủ. Lấy các khay đựng và làm sạch chúng, sau đó để khô và xếp lại vị trí cũ. Nhớ rằng bạn chỉ thực hiện dọn dẹp khi đã rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

elle việt nam dọn dẹp

Ảnh: Unsplash.com

Đối với lượng thực phẩm trữ trong tủ, bạn chỉ nên mua thêm nếu như đã sử dụng hết các loại sản phẩm cũ để tránh trường hợp dư thừa. Bạn cũng phải bọc lại thức ăn thật kỹ trước khi cất vào tủ lạnh. Việc sắp xếp thứ tự thực phẩm trong tủ lạnh cũng là một điều quan trọng. Luôn lưu ý để thực phẩm cũ ở trước để sử dụng thay vì dùng sản phẩm mới.

Bồn rửa mặt trong phòng tắm

Phòng tắm là một nơi quan trọng, nó giúp bạn có những phút giây thoải mái và thanh thản. Việc tắm rửa sạch sẽ cũng khiến bạn tỉnh táo và có nhiều năng lượng hơn. Thế nên, bạn phải giữ không gian phòng tắm thật sạch sẽ và thoáng mát. Đặc biệt, bồn rửa mặt là vị trí bạn thường xuyên tiếp xúc, là nơi bạn thực hiện vệ sinh cá nhân, chăm sóc sắc đẹp… Vậy nên, việc làm sạch bồn rửa là chuyện vô cùng cần thiết.

dọn dẹp không gian sống

Ảnh: Unsplash.com

Bạn có thể lót một mảnh vải nhỏ ở dưới trước khi đặt các loại sản phẩm skincare (chăm sóc da) của mình. Việc làm đó nhằm giúp các sản phẩm của bạn tránh khỏi bụi bẩn và vi khuẩn. Đồng thời hãy cho thêm vài giọt tinh dầu vào hỗn hợp dọn dẹp để lưu giữ mùi hương cũng như kháng khuẩn cho bồn rửa trong phòng tắm của bạn. Đừng quên loại bỏ những thứ không cần thiết và lau sạch gương soi trước khi kết thúc việc dọn dẹp.

Xem thêm:

7 thói quen xấu cản bước bạn trên con đường sự nghiệp

12 tài khoản Instagram giúp bạn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Mindbodygreen.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more