7 bộ phim Hàn Quốc của chị em biên kịch Hong không thể bỏ qua

Đăng ngày:

Nếu là một tín đồ phim Hàn nói chung và thể loại tình cảm hài hước nói riêng, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua 7 bộ phim Hàn Quốc dưới đây của chị em biên kịch nhà Hong.

Hong Sisters là bút danh của hai chị em biên kịch Hong Jung Eun và Hong Mi Ran – những người đã tạo nên hàng loạt “bom tấn” truyền hình cũng như tên tuổi cho rất nhiều diễn viên trẻ của điện ảnh xứ sở kim chi. Nhắc đến tác phẩm của chị em nhà Hong, khán giả sẽ không thể nhịn cười khi nhớ lại những chuyện tình hài hước, dở khóc dở cười của các nhân vật trong phim. Dưới đây là 7 bộ phim Hàn Quốc ăn khách mà các tín đồ phim Hàn nhất định phải xem của cặp biên kịch tài ba này.

Delightful Girl, Chun Hyang – Cô nàng bướng bỉnh

Phim Hàn Quốc 1

(Ảnh: Dramafever)

Delightful Girl, Chun Hyang là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên có sự hợp tác của chị em biên kịch nhà họ Hong. Phim kể về chuyện tình hài hước và ngộ nghĩnh của cô nữ sinh đáng yêu Chun Hyang (Han Chae Young) và cậu học sinh trung học Mong Ryong (Jae Hee). Do một sự nhầm lẫn, cả hai vô tình ngủ cùng phòng với nhau. Để làm dịu tin đồn cũng như trấn an dư luận, Chun Hyang và Mong Ryong buộc phải kết hôn, dù cả hai chưa từng có tình cảm gì với nhau. Câu chuyện về cặp đôi 17 tuổi này đã mang lại cho khán giả tràng cười sảng khoái với những màn đấu khẩu bốc đồng của tuổi mới lớn. Càng về sau, từ những mâu thuẫn mà cả hai dần nảy sinh tình cảm và không thể sống thiếu nhau.

My girl – Cô em họ bất đắc dĩ

Phim Hàn Quốc 2

(Ảnh: Kstreetmanila)

Có thể nói, My Girl là một vụ lừa đảo đáng yêu. Phim kể về Seol Gong Chan (Lee Dong Wook) – một  giám đốc khách sạn điển trai, tài giỏi bị thất lạc em gái từ nhỏ. Ông của Gong Chan – chủ khách sạn nơi anh đang làm việc – mắc bệnh đã nhiều năm, có một tâm nguyện là được gặp lại cô cháu gái của mình trước khi ra đi. Vì để làm vui lòng ông, Gong Chan đã tìm và thuê Joo Yoo Rin (Lee Da Hae) giả làm em gái của mình. Với tính cách hoạt bát, Yoo Rin nhanh chóng nhận được sự yêu thương của tất cả các thành viên trong gia đình. Sống chung trong một mái nhà, thường xuyên tiếp xúc, Gong Chan và Yoo Rin bắt đầu có tình cảm với nhau. Khoảnh khắc nhận ra cảm giác kì lạ dành cho “em gái” của mình cũng là lúc bí mật bấy lâu nay Gong Chan che giấu dần bị hé lộ.

You’re Beautiful – Cô nàng đẹp trai

Phim Hàn Quốc 3

(Ảnh: Thaithesims4)

You’re Beautiful là chuyện tình lãng mạn giữa Mi Nyeo (Park Shin Hye) – một nữ tu ngây thơ trong sáng – và chàng ca sĩ lãng tử, lạnh lùng Tae Kyung (Jang Geun Suk). Mi Nyeo có một người anh song sinh tên là Mi Nam, đang là thành viên ban nhạc thần tượng A.N Jell do Tae Kyung làm nhóm trưởng. Bỗng một ngày, Mi Nam biến mất. Vì không muốn mất công việc hiện tại, quản lý của Mi Nam đến nhờ Mi Nyeo đóng giả anh trai mình. Bỏ lại sự bình an của cuộc sống nữ tu, cuộc đời Mi Nyeo bước sang trang khác với những tình huống dở khóc dở cười khi cô nàng sống dưới thân phận một nam ca sĩ của ban nhạc thần tượng. Câu chuyện trở nên kịch tính hơn khi Tae Kyung phát hiện ra thân phận thật sự của Mi Nyeo và cả ba thành viên trong nhóm đều có tình cảm với cô. Liệu Mi Nyeo sẽ chọn ai? Cô sẽ từ bỏ vai trò thần tượng để được là chính mình hay tiếp tục sống dưới vỏ bọc anh trai?

Có thể nói, You’re Beautiful là bộ phim Hàn Quốc tạo nên tên tuổi của dàn diễn viên Park Shin Hye, Jang Geun Suk, Jung Yong Hwa và Lee Hong Ki.

My girlfriend is a gumiho – Bạn gái tôi là hồ ly

Phim Hàn Quốc 4

(Ảnh: Koreaboo)

Với sự tham gia của các diễn viên Shin Min Ah, Lee Seung Gi, No Min Woo, Hyomin, My Girlfriend is a Gumiho là cuộc gặp gỡ định mệnh của chàng diễn viên trẻ tuổi Cha Dae Woong và nữ hồ ly lém lỉnh Mi Ho khi Dae Woong tình cờ được Mi Ho cứu giúp. Để trả ơn cứu mạng, Dae Woong nhận lời giúp cô trở thành người, đổi lại Mi Ho phải cho anh mượn tinh đơn chứa phép thuật trong người cô. Vì không có nơi nương tựa, Mi Ho về sống chung nhà với Dae Woong. Sự xuất hiện kì lạ của một nàng hồ ly chín đuôi đã tạo ra biết bao tình tiết vui nhộn cùng rắc rối cho cuộc sống của Dae Woong, để rồi sự cảm mến dành cho đối phương là những gì cả hai nhận được sau thời gian ở cạnh nhau. Và, được làm người không còn là ước nguyện của một mình Mi Ho. Tuy nhiên, để được bên nhau với tư cách con người không hề dễ dàng với cả hai.

The greatest love – Mối tình bất diệt

Phim Hàn Quốc 5

(Ảnh: Dramafever)

Gu Ae Jung (Kong Hyo Jin) là một cựu thần tượng của nhóm nhạc nữ thế hệ thứ nhất. Vì bị hiểu lầm với tin đồn xấu, cô buộc phải rời khỏi showbiz. Cuộc đời của cô vốn không mấy suôn sẻ nay còn “ghập ghềnh” hơn khi “vướng” phải Dokko Jin (Cha Seung Won), một ngôi sao có tính cách ích kỉ nhưng luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả bởi chiếc mặt nạ đáng yêu, thân thiện mà anh vẫn mang. Cuộc đụng độ bất ngờ này đã mang đến những sắc thái thú vị cho cuộc sống của Dokko Jin và Ae Jung khi hai mảnh ghép cô đơn sưởi ấm cho nhau.

Bộ phim Hàn Quốc The Greatest Love đã giúp chị em biên kịch nhà Hong đạt được giải thưởng Writer of the Year của đài MBC năm 2011.

Master’s Sun – Mặt trời của chàng Joo

Phim Hàn Quốc 6

(Ảnh: w3.sbs.co.kr)

Master’s Sun không phải là bộ phim Hàn Quốc thường thấy về chủ đề tình yêu. Phim là sự kết hợp thú vị của Gong Hyo Jin và So Ji Sub với các tình tiết ma mị, bí ẩn nhưng không kém phần hài hước. Sau khi gặp tai nạn, Tae Gong Shil có thể nhìn thấy người cõi âm. Vì biết được khả năng này của Gong Shil nên nhiều hồn ma đã tìm đến để nhờ giúp đỡ. Nhận được sự cầu cứu bằng nhiều hình thức, cuộc sống của Gong Shil trở nên phức tạp với những vị khách đáng sợ. Cho đến khi gặp Joo Joong Won, một CEO trẻ tuổi, lạnh lùng, Gong Shil phát hiện ra rằng những lúc chạm vào anh, cô không bị quấy rầy bởi những hồn ma nữa. Vô tình, Joong Won bị cuốn vào những cuộc rong ruổi, tình huống quái gở khi cùng Gong Shil giúp đỡ những oan hồn. Tuy nhiên, nhờ có Gong Shil mà trái tim Joong Won dần được sưởi ấm, cũng như khi bên cạnh Joong Won, Gong Shil mới có được những giấc ngủ yên bình.

Hwayugi – Hoa du ký

Phim Hàn Quốc 7

(Ảnh: Asianwiki)

Hwayugi là bộ phim Hàn Quốc được chuyển thể từ tác phẩm kinh điển Tây Du Ký của Trung Quốc. Giống với nguyên tác, Tôn Ngộ Không thời hiện đại – Son Oh Gong (Lee Seung Gi) nhận nhiệm vụ bảo vệ sư phụ của mình là Sam Jang (Oh Yeon So) cùng với các huynh đệ khác là Woo Ma Wang (Cha Seung Won), Jeo Pal Kye (Lee Hong Ki) và Sa Oh Jeong (Jang Gwang). Nhằm ngăn sự đe dọa từ các thế lực xấu làm hại Sam Jang, Son Oh Gong phải đeo chiếc vòng Geum Gang Go, mỗi khi Sam Jang gặp nguy hiểm, Oh Gong sẽ thấy đau và kịp thời cứu giúp. Sau mỗi lần cùng cảm nhận nỗi đau và vượt qua thử thách, tình cảm giữa Oh Gong và Sam Jang chớm nở theo thời gian.

Có thể thấy, tình yêu giữa Oh Gong và Sam Jang chính là nét mới tạo nên sự khác biệt ở Hwayugi. Đây còn là bộ phim Hàn Quốc thể hiện rõ óc sáng tạo cùng ngòi bút chuyên nghiệp của chị em biên kịch Hong qua các tình tiết vui nhộn nhưng không kém phần tình cảm giữa hai nhân vật chính.

Xem thêm:

Những bộ phim Hàn Quốc ra mắt vào tháng 11 mọt phim không thể bỏ qua

Những bộ phim Hàn Quốc bạn nên xem trước khi kết thúc 2018

Nhóm thực hiện

Lược Dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Soompi

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more