Cách phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả cho mùa mua sắm cuối năm

Đăng ngày:

Là một tín đồ sành mốt, liệu bạn đã biết cách phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả khi bước vào “cuộc chiến” mua sắm mùa lễ hội cuối năm?

Bước vào mùa lễ hội cuối năm, nhu cầu mua sắm túi xách hàng hiệu ngày một tăng cao. Dù phải bỏ ra một số tiền không nhỏ nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả trên thị trường.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả

(Ảnh: Imaxtree)

Dưới đây là những bí quyết mua sắm thông minh giúp bạn sở hữu những chiếc túi xách hàng hiệu chính hãng mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm.

Nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng

Cách tốt nhất để sở hữu một chiếc túi xách hàng hiệu chính là mua trực tiếp tại cửa hàng chính hãng hay đại lý ủy quyền. Tuy nhiên, đối với những thương hiệu chưa có cửa hàng đặt tại khu vực bạn có thể mua được thì các trang web trực tuyến chính hãng sẽ là phương án thay thế.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 2

(Ảnh: Business of Fashion)

Trong trường hợp muốn mua túi xách thông qua các trang web trực tuyến khác, bạn nên tìm những địa chỉ uy tín. Sau khi xem xét thông tin, hãy đến tận nơi để kiểm tra nhãn mác, xuất xứ, chất liệu cũng như từng chi tiết trên túi xách.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 4

Bạn nên hạn chế mua sắm hàng hiệu qua mạng. Thay vào đó, hãy đến tận nơi để kiểm tra. (Ảnh: BollywoodCharcha)

Cẩn thận với những mức giá “trong mơ”

Đừng để bị mê hoặc bởi những con số “ảo” từ các trang web chuyên bán hàng hiệu. Trước khi mua, hãy kiểm tra kỹ giá gốc của túi xách trên trang web chính hãng của thương hiệu. Trên thực tế, rất nhiều thương hiệu cao cấp cho đến xa xỉ như Louis Vuitton, Hermès ít khi tung ra các chương trình giảm giá.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 21

(Ảnh: Wall Street Journal)

Vì vậy, nếu bạn tìm được những chiếc túi xách được bán với mức giá “hời”, hãy cẩn thận bị lừa. Khả năng cao là các thiết kế này đã qua sử dụng, không còn trong trạng thái hoàn hảo, hay tệ hơn là đồ giả.

Kiểm tra xuất xứ

Thông thường, trên các thiết kế túi xách của những nhãn hàng cao cấp đều có dòng chữ thể hiện thông tin về nơi sản xuất. Gucci và Prada sẽ là “Made in Italy” (sản xuất tại Ý), Dior sẽ là “Made in Italy” hoặc “Made in Spain” (sản xuất tại Tây Ban Nha) và Chanel, Louis Vuitton sẽ là “Made in France” (sản xuất tại Pháp).

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 20

(Ảnh: shortlist dubai)

Các thương hiệu cao cấp thường ít khi sản xuất túi xách tại các nước trung gian nào khác. Nếu bạn để ý nguồn sản phẩm là “Made in China” hoặc “Made in Cambodia”, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua.

Logo thương hiệu

Những đặc điểm trên logo là cách hiệu quả nhất giúp bạn phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả. Logo Chanel sẽ bao gồm 2 chữ C lồng vào nhau và các chữ cái không bị biến tấu theo hướng hơi giống chữ O như túi xách giả. Chữ “CHANEL” thường được khắc bên trong túi cùng với dòng chữ “Made in France” bên cạnh hoặc ngay bên dưới.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 10

(Ảnh: ELLE)

Tương tự Chanel, những chữ O trong logo của Louis Vuitton sở hữu đường nét tròn hoàn hảo, trong khi túi xách Louis Vuitton giả thường sử dụng chữ O hình oval. Louis Vuitton rất tinh tế trong việc sắp đặt logo trên túi xách khi xếp các chữ cái Louis Vuitton lồng vào nhau hoàn toàn đối xứng trên khắp bề mặt sản phẩm.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 12

(Ảnh: luxuryexchange)

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 11

(Ảnh: racked)

Túi Prada phiên bản mới thường có phần bảng tên bên trong được in 2 dòng chữ “PRADA” và “Made in Italy”. Logo bên ngoài túi thường được thiết kế dạng hình tam giác ngược cùng chữ “PRADA” và “Milano” hoặc chỉ có 2 dòng chữ này. .

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 9

Kiểm tra logo là một trong những cách phân biệt túi xách hàng hiệu thật. (Ảnh: Imaxtree)

Thương hiệu Hermès không bao giờ thiết kế các bảng tên kim loại bên trong túi xách, trong khi, hầu hết túi xách Hermès giả thường sử dụng chi tiết này. Các chữ cái trên logo Hermès cũng được đặt đối xứng, đặc biệt là 2 kí tự H và M.

Bên cạnh đó, một số dòng túi Birkin giả thường được khắc dòng chữ “Vintage Birkin”. Trên thực tế, Hermès chưa bao giờ ra mắt sản phẩm nào như vậy vì Birkin chỉ mới xuất hiện trên thị trường từ năm 1984.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 8

(Ảnh: Iconic Vault)

Ngoài logo “GG”, túi xách Gucci chính hãng sẽ có bảng tên bên trong đề “GUCCI” và “Made in Italy” với số hiệu thiết kế gồm dãy bốn đến sáu chữ số được đóng dấu trên da.

Túi xách giả cũng rất dễ bị viết sai chính tả tên thương hiệu. Thay vì Cartier, Louis Vuitton túi xách giả thường mang tên Carter, Louis Vutton.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 13

(Ảnh: fashionista)

Kiểm tra mác

Một cách khác để phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả chính là kiểm tra mác hoặc thẻ đảm bảo hàng thật. Thẻ của Gucci thường có dòng chữ “GUCCI” viết in hoa màu xám đậm trên nền trắng. Ngay bên dưới là dòng chữ “controllato” và dãy số 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0. Mặt sau thẻ để trống.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 15

(Ảnh: tradesy)

Dior thiết kế mác dưới dạng một thẻ có viền thuôn tròn từ chất liệu da bên trong túi xách. Mặt trước là logo Christian Dior và mặt sau là số serie được in hoa hoàn toàn. Những chiếc túi Prada thường có một thẻ giấy nhỏ màu trắng in một con số ngẫu nhiên bên trong.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 18

Số serie trên túi xách Dior được viết theo công thức 2 số – 2 kí tự – 4 số và được ngăn cách bằng dấu gạch. (Ảnh: shortlist dubai)

phân biệt túi Prada thật

Bên trong túi xách Prada luôn có một thẻ in một con số ngẫu nhiên. (Ảnh: material world)

Phân biệt túi xách hàng hiệu thật bằng các chi tiết trên túi

Trước khi quyết định mua túi xách, hãy kiểm tra cẩn thận từ chất liệu, đường may, hoa văn bên trong túi, dây kéo, ổ khóa cho đến phần thẻ giấy bên ngoài. Hãy thử cảm nhận chất liệu da trên túi xách. Da thật sẽ mềm mại và khô, trong khi da giả thường dính và nhờn. Nếu bạn ngửi thấy mùi keo hay hóa chất khác, đó chắc chắn là túi giả.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 14

Phân biệt túi xách hàng hiệu thật bằng cách kiểm tra từng chi tiết. (Ảnh: Purseblog)

Túi Hermès và Chanel thật không bao giờ đi kèm thẻ giấy. Các chiếc túi Hermès Birkin và Kelly đi kèm với một bộ chìa khóa và ổ khóa khắc chữ Hermès ở dưới, đồng thời số trên ổ khóa và chìa khóa phải khớp nhau.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 5

(Ảnh: The Birkin Fairy)

Trong khi đó, Prada chỉ sử dụng một số hãng dây kéo nhất định như Lampo, Ykk, Riri, Opti và Ipi. Những cái tên này sẽ được dập nổi trên mặt sau của dây kéo. Có thể khẳng định đây không phải là một chiếc túi Prada thật nếu nó không có tên một trong những hãng trên.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 6

(Ảnh: lux authority)

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 7

Tất cả phần cứng trên một chiếc túi Prada thật bao gồm dây kéo, khóa đóng, chân kim loại và phần cứng trang trí đều được khắc chữ Prada, không có ngoại lệ. (Ảnh: handbags.hausmieten)

Tương tự Prada, Dior chỉ trung thành với dây kéo từ Lampo và dây kéo tự thiết kế. Bạn nên kiểm tra kỹ sự tỉ mỉ trong từng chi tiết của dây kéo để phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả.

phân biệt túi xách hàng hiệu thật và giả 19

(Ảnh: shortlist dubai)

__

Xem thêm:

Lựa chọn túi xách phù hợp dáng người bằng những gợi ý đơn giản

Túi Hermès Birkin là khoản đầu tư giá trị hơn cả mua cổ phiếu

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Stylecaster, Scmp

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more