Chọn trang phục du lịch “sành sỏi” như dân bản địa khi đến 4 thủ đô thời trang

Đăng ngày:

Bí quyết diện đồ “sành sỏi” như dân bản địa khi đến 4 thủ đô thời trang: Paris, London, Seoul và Tokyo.

Paris, London, Seoul, Tokyo đều là những thành phố có phong cách thời trang quốc tế nhưng vẫn mang dấu ấn riêng. Việc mặc trang phục du lịch phù hợp với tính chất của mỗi thành phố không chỉ giúp bạn có góc chụp đẹp mà còn kết nối với điểm đến.

Bên cạnh màu sắc thời trang, yếu tố thời tiết, địa hình giúp bạn lựa chọn được trang phục thoải mái. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn hòa nhịp cùng dân bản địa khi đặt chân đến 4 thủ đô thời trang lớn.

Paris lịch thiệp, tinh tế

Điểm thu hút của những cô gái Paris là phong cách ăn mặc lịch thiệp, tinh tế nhưng trông không quá cố gắng. Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp phóng khoáng ấy là những quy tắc cần cẩn trọng.

thời trang du lịch Paris 05

Phong cách thời trang của các cô gái ở Paris mang những tông màu trầm. (Ảnh: Collage Vintage)

Khi đến Paris, bạn lưu ý không nên mặc quần áo tập thể dục như trang phục du lịch. Quần thể thao (sweatpants), bộ đồ tập hay những đôi sneakers màu sắc nổi bật có thể thoải mái nhưng thiếu tinh tế.

Điểm đặc biệt của người Paris là yêu thích ăn vận sành điệu nhưng không muốn nổi bật hơn người khác. Bởi vậy, những gam màu tối như đen, xám, xanh navy được ưa chuộng hơn. Trang phục du lịch của bạn cần có thiết kế quần tối màu như quần ôm hay quần jeans. Quần jeans dài đến mắt cá chân mặc cùng áo sơmi hay áo blouse là lựa chọn đơn giản nhưng thanh lịch.

trang phục du lịch Paris

Phụ nữ Paris có phong cách ăn mặc thanh lịch. Nữ diễn viên người Pháp Clemence Posey kết hợp quần xám, giày đen mũi nhọn, áo chấm bi màu burgundy và áo trench coat. (Ảnh: Style Bistro)

Về lựa chọn giày dép, bạn không nên mang giày cao gót hoặc dép xỏ ngón bởi nó không giúp bảo vệ đôi chân khi đi bộ cả ngày trên con đường sỏi đá ở Paris. Giày đế bệt (ballet flats), bốt cao đến mắt cá chân (ankle boots), giày loafers, giày “tây” (derbies) là lựa chọn sành điệu và tiện lợi.

Đối với những cô gái trẻ Paris, những đôi giày sneakers như Converse, adiadas, Puma… không thể thiếu trong phong cách ăn mặc thường ngày.

thời trang du lịch Paris 10

Đặc trưng cô gái Paris thể hiện ở áo trench coat đen, quần jeans, giày hai tông đen – nude. Hình ảnh tại Tuần lễ thời trang Paris Thu – Đông 2018/2019. (Ảnh: Collage Vintage)

thời trang du lịch Paris 04

(Ảnh: Collage Vintage)

Vào mùa Xuân, tiết trời của Paris ấm áp khi nắng nhưng hơi lạnh khi mưa. Bạn có thể kết hợp đôi bốt đến cổ chân hoặc giày derby, giày sneakers cùng quần thoải mái. Tiếp đó, phần trên là áo ngắn tay dễ chịu, áo sơmi hoặc áo blouse mặc bên dưới áo khoác cotton hoặc len mỏng. Với trang phục khoác ngoài, áo trench coat là thiết kế đặc biệt nên có ở Paris kèm chiếc ô nhỏ. Đến mùa Hè, hãy lựa chọn những chiếc áo blouse nhẹ nhàng hoặc áo thun. Thiết kế váy nữ tính như váy chữ A đặc biệt phù hợp cho vẻ lãng mạn của Paris.

thời trang du lịch Paris 10

Áo blazer đen, mũ, giày đế bệt là những trang phục du lịch thích hợp với một Paris thanh lịch, cổ điển. (Ảnh: Saint Laurent, Maison Michel, Roger Vivier)

Mùa Thu là mùa dễ chịu ở Paris. Hành lý trang phục du lịch nên có vài chiếc áo len mỏng lẫn len ấm, kèm một chiếc áo khoác ngoài được lựa chọn kỹ lưỡng như áo parka. Mùa Đông lạnh, bạn nên chuẩn bị áo cài khuy bên dưới, áo len ấm, áo khoác dạ dài tới gối màu xám hoặc đen. Tất ấm và bốt da giúp bảo vệ đôi chân. Đồ nội y giữ nhiệt giúp giữ ấm tuyệt tối khi nhiệt độ hạ thấp. Găng tay và khăn choàng là phụ kiện không thể thiếu.

London lịch lãm, góc cạnh

Người Anh nổi tiếng với phong cách ăn mặc lịch lãm có chút bảo thủ. Tuy nhiên, London là thành phố đa chủng tộc văn hóa, mang phong cách ăn mặc thoải mái hơn. Thành phố với sức sáng tạo mạnh mẽ trong quá khứ và hiện tại vẫn sản sinh những xu hướng thời trang mới.

thời trang du lịch London

Alexa Chung – IT girls London với phong cách ăn mặc cá tính. (Ảnh: thefrontrowview)

Giày đen là phục trang nhận diện cho những phụ nữ ở London. Dân công sở London ăn mặc chỉn chu, lịch thiệp với áo sơmi, váy bút chì hay váy âu phục và guốc đen. Thời trang đường phố mang nhiều màu sắc nên trang phục du lịch khi đến London cũng thoải mái hơn.

thời trang du lịch London 03

Alexa Chung sau buổi trình diễn J.W.Anderson Xuân – Hè 2017. (Ảnh: Style du Monde)

Mùa Hè và mùa Đông ở London tương đối khác biệt. Hãy chuẩn bị giày phụ thuộc vào thời tiết và những hoạt động mà bạn đề ra. Với thời tiết nắng mưa thất thường như London, bạn cần một đôi bốt, cụ thể hơn là bốt đi mưa. Một chiếc ô nhỏ là đặc biệt cần thiết. Bạn nên chọn không hơn hai đến ba đôi giày tông màu trung tính. Những phong cách thông thường bao gồm giày thấp cổ, giày sneakers và giày chống thấm nước.

Vào mùa Hè, thời tiết ấm nhưng có những ngày mưa ẩm ướt. Những ngày nắng, bạn có thể lựa chọn váy mùa Hè với kính râm như váy xếp lớp. Kiểu giày phù hợp là bốt đến mắt cá chân, giày sneakers, giày bệt.

thời trang du lịch London 05

Phong cách thời trang đường phố London. (Ảnh: Silvia Olsen/ Who What Wear)

Vào mùa Thu, bạn có thể diện mũ len với áo mưa sành điệu. Những chiếc khăn cũng rất hữu dụng khi đến London vào mùa này, tương tự với áo jumper hay áo cardigan với mũ và khăn. Mặc phối lớp (layering) là chìa khóa cho mùa Thu ở Anh.

thời trang du lịch London 08

Áo trench coat thể hiện nét đẹp trong trang phục của người Anh. (Ảnh: Burberry)

Trang phục du lịch của bạn nên có một đôi giày da dễ chịu, phủ ngoài lớp chống thấm nước. Giày đế bệt là lựa chọn đặc biệt cho những ngày ấm hơn và buổi tối. Vào mùa Đông, bên cạnh bốt ấm chân, hãy lựa chọn quần jeans, quần leggings và áo khoác fleece. Áo khoác dạ dáng dài cũng đặc biệt cần thiết cho ngày Đông ở London.

Seoul năng động, hiện đại

Seoul là thành phố năng động bậc nhất với những bước phát triển về thời trang đáng chú ý, có thể sánh ngang với kinh đô thời trang khác là Tokyo. Sự phát triển đời sống giải trí với các ca sĩ, diễn viên phần nào mang đến năng lượng thời trang sôi động, hiện đại cho Seoul.

thời trang du lịch seoul 01

Hình ảnh tại Tuần lễ thời trang Seoul Xuân – Hè 2019. (Ảnh: coveteur)

Phong cách thể thao khỏe khoắn, đa sắc màu sẽ phù hợp cho thời trang du lịch đến Seoul. Hàn Quốc cũng cập nhập với thời trang quốc tế khi mua lại thương hiệu thời trang thể thao Fila của Ý hay trước đó là hãng sản xuất túi với phong cách khỏe khoắn từ Đức, MCM.

thời trang du lịch seoul 02

Hình ảnh tại Tuần lễ thời trang Seoul Xuân – Hè 2019. (Ảnh: coveteur)

Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn là quốc gia với sự bảo thủ nhất định. Khi đến Seoul, dù theo đuổi phong cách sành điệu, hãy giữ phần vai không bị hở lộ quá nhiều. Khi vào nhà hàng với thiết kế ngồi trên sàn, hãy sử dụng chiếc váy dài hoặc quần để đảm bảo phép lịch sự. Váy dài hoặc quần không ôm sẽ giúp tránh nóng vào những ngày Hè ở Seoul.

trang phục du lịch Seoul

(Ảnh: Instagram @laylim1)

Thời tiết mùa Xuân (các tháng Ba, Tư, Năm) và Thu (các tháng Chín, Mười, Một) lạnh hơn nên bạn nên chuẩn bị áo dài tay, quần jeans, áo len hoặc áo khoác. Vào mùa Hè (các tháng Sáu, Bảy, Tám), những chất liệu tự nhiên như cotton hay linen sẽ giúp thấm mồ hôi. Những tháng muà Đông (các tháng Mười Hai, Một, Hai) thời tiết rất lạnh nên hãy chuẩn bị áo khoác, khăn và găng tay.

Tokyo truyền thống và nổi loạn

Tokyo nổi danh với sự đột phá trong thời trang. Rất nhiều nhà thiết kế với tư duy khác biệt đến từ Nhật Bản như Rei Kawakubo với Commes des Garçons, Issey Miyake, Junya Watanabe… Ở Tokyo, phong cách thời trang có sự kết hợp giữa truyền thống và nổi loạn giống như chính tính cách thành phố này.

thời trang du lịch Tokyo 01

Ở Nhật Bản, người trẻ mặc trang phục màu sắc nổi bật hơn ánh đèn neon ở khu phố Shibuya. (Ảnh: manrepeller)

Người trẻ mặc trang phục màu sắc nổi bật hơn ánh đèn neon ở khu phố Shibuya. Phụ nữ đi làm ăn mặc chuyên nghiệp với áo blouse, váy bút chì, giày gót cao. Trang phục tối giản có thể bắt gặp ở nhiều đường phố Tokyo, với quần áo gọn gàng, vừa vặn. Áo cho vào trong quần hoặc áo len kết hợp với quần jeans tối màu và một đôi giày thoải mái là đặc trưng cho phục trang tối giản ở thủ đô Nhật Bản. Vào mùa Hè, đôi giày espadrilles vừa êm chân vừa tạo vẻ truyền thống tinh tế.

 

View this post on Instagram

 

Allumer Vintage Waffle Dress BEIGE ⠀ ヴィンテージっぽい風合いのワッフル素材のワンピースは @allumerofficial のもの。 ⠀ 両サイドに深く入ったスリットが可愛くて デニム合わせのときは サイドのリボンはあえて結ばずに スリットが目立つように☝︎ ⠀ レギンスに合わせるときは リボンを結んで着ると可愛いし いろんな着方ができてお気に入り☺︎ ⠀ ノースのコーデュロイbagも ちょっとそこまでのときとかに大活躍中♡ ⠀ #allumer#onepiece#waffledress#levis501#converse#ct70#northface#thenorthface#northfacepurplelabel#mavenwatches#vintagefashion#fashion#ootd#outfit#coordinat#instafashion #アリュメール#ワッフルワンピース#サーマル#サーマルワンピース#リーバイス501#コンバース#チャックテイラー#ノースフェイス#ノースフェイスパープルレーベル#秋コーデ#カジュアルコーデ#大人カジュアル ⠀ ⠀

A post shared by Izumii (@_____sui._____) on

  Trang phục thường ngày tối giản của phụ nữ Nhật Bản

Khi đến Tokyo, bên cạnh yếu tố thời tiết tương tự như Seoul, hãy chia trang phục du lịch cho các hoạt động khác nhau: mặc cho buổi mua sắm, cho ngày tham quan khu phố năng động Harajuku với khu phố nghệ thuật, đến tiệm cà phê hay cửa hàng bán đồ vintage.

thời trang du lịch Tokyo 05

Túi xách Issey Miyake đến từ thương hiệu của nhà thiết kế đến từ Nhật Bản. Bạn có thể mang một món đồ với thiết kế đặc trưng cho chuyến du lịch đến Tokyo. (Ảnh: Issey Miyake)

Với những ngày tham quan ở địa danh văn hóa như đền hay cảnh thiên nhiên, trang phục du lịch hơi hướng vintage như dây chuyền đá, trang phục nhã nhặn với túi mây, giày gót thấp là gợi ý phù hợp. Vào buổi ăn tối, thưởng thức cocktail và khám phá thành phố, bạn có thể thêm chút metallic lấp lánh hòa cùng nhịp điệu sôi động nơi đây.

Xem thêm: 

6 món đồ không-thể-thiếu trong tủ quần áo của bất kì cô gái Pháp

Street style Tuần lễ thời trang London 2019: Những mảng khối thời thượng nhất!

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: Discover Walks, Travel Fashion Girl, whattowearonvacation, Condé Naste Traveller

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more