Nghệ sĩ người Iceland và các tác phẩm nghệ thuật từ mái tóc

Đăng ngày:

Sở hữu tình yêu đặc biệt với những mái tóc ngay từ khi còn nhỏ, Hrafnhildur Arnardóttir đã phát triển niềm đam mê của mình qua các tác phẩm nghệ thuật.

Hrafnhildur Arnardóttir – nghệ sĩ sắp đặt người Iceland, còn được biết đến với tên gọi Shoplifter, đã thể hiện khả năng sáng tạo không giới hạn của mình khi đưa những mái tóc vào trong các tác phẩm nghệ thuật của mình. Được biết, Hrafnhildur Arnardóttir bắt đầu có niềm đam mê với mái tóc ngay từ những ngày thơ ấu, khi nhìn thấy bà ngoại của mình lưu trữ những lọn tóc nhỏ của cô trong ngăn kéo. Sau đó, chính những mái tóc đã đưa cô đến với nghệ thuật và trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của Shoplifter trong lĩnh vực này.

Một lần trả lời phỏng vấn Shoplifter chia sẻ: “Tóc là tài nguyên tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Mái tóc không chỉ là khiên chắn bảo vệ cơ thể, mà còn là cách chúng ta thể hiện cá tính bản thân với thế giới. Vậy nên, chúng ta càng phải trân trọng những gì mình có. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi có thể nhìn ra giá trị và tận dụng nó đúng cách qua các tác phẩm nghệ thuật”.

sáng tạo với mái tóc 1

Hrafnhildur Arnardóttir – nghệ sĩ người Iceland với nghệ danh Shoplifter/ Ảnh: Youtube

Shoplifter tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng cách nhuộm nhiều màu sắc tươi sáng như xanh lá, hồng đậm, xanh dương đậm và sắp xếp chúng theo tông màu từ đậm tới nhạt. Mỗi mái tóc có sự kết hợp hoàn hảo của các kỹ thuật như bện, đúc, chải hay xếp chồng nhiều lọn tóc lên nhau. Chất liệu sử dụng chủ yếu trong sản phẩm của Hrafnhildur Arnardóttir là tóc tự nhiên và tổng hợp.

Sáng tạo với mái tóc 2

(Ảnh: Mymodernmet)

Hrafnhildur Arnardóttir cùng người bạn Björk – ca sĩ người Iceland và một số nghệ sĩ khác tổ chức buổi triển lãm Nervescape tại nhiều phòng trưng bày trên các quốc gia như Mỹ, Iceland. Đây là không gian màu sắc khổng lồ gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật có hình thù quái lạ, độc đáo được chế tạo từ những mái tóc. Theo tác giả, sự vui tươi trong các tác phẩm có tác dụng gợi nhớ về tuổi trẻ của chúng ta. Đồng thời, buổi triển lãm còn muốn gửi đến người xem cái nhìn lạc quan về thế giới.

Năm 2019, Hrafnhildur Arnardóttir sẽ là gương mặt đại diện cho Iceland tham gia triển lãm Venice Biennale. Có thể thấy, Shoplifter hứa hẹn sẽ còn mang đến cho thế giới những điều bất ngờ với sự sáng tạo của mình trong tương lai.

Cùng chiêm ngưỡng những mái tóc khổng lồ qua góc nhìn độc đáo của Hrafnhildur Arnardóttir

Sáng tạo với mái tóc 3

Tác phẩm Nervescape V được sáng tác từ năm 2016/ Ảnh: Mymodernmet

Sáng tạo với mái tóc 4

Tác phẩm Nervescape VII, 2017 tại Phòng trưng bày Quốc gia Iceland/ Ảnh: Mymodernmet

Sáng tạo với mái tóc 5

Tác phẩm Nervescape IV, sáng tác năm 2015/ Ảnh: Mymodernmet

Sáng tạo với mái tóc 6

Tác phẩm Nervescape, 2012. Hợp tác với Kria Brekkan và Cibelle. Phòng trưng bày Clocktower, New York/ Ảnh: Mymodernmet

Sáng tạo với mái tóc 7

Tác phẩm Cô đơn, sáng tác năm 2018. Trung tâm Watermill, New York/ Ảnh: Mymodernmet

Sáng tạo với mái tóc 8

Tác phẩm Nervescape, 2016, tại phòng trưng bày Queensland/ Ảnh: Mymodernmet

Sáng tạo với mái tóc 9

(Ảnh: Shoplifter.us)

Xem thêm:

Vinh danh những tác phẩm xuất sắc của giải thưởng Epson International Pano Awards 2018

Vinh danh những bức ảnh chiến thắng cuộc thi “Astronomy Photographer of the Year” 2018

Nhóm thực hiện

Lược Dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Mymodernmet

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more