Khám phá những địa chỉ có trạm xe điện đẹp nhất châu Âu

Đăng ngày:

Từ lâu, xe điện đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong du lịch của Thụy Sĩ, Pháp. Dưới đây là những trạm xe điện đẹp mắt mà bạn nên thử ít nhất một lần khi ghé thăm các nước châu Âu.

Xe điện không chỉ là phương tiện vận chuyển mà nó còn là biểu tượng của một số quốc gia trên thế giới. Chuyên nghiệp, tiện lợi, đa dạng về mặt phong cách, những trạm xe điện dưới đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa du lịch tại các nước châu Âu.

1. Freiburg im Breisgau, Đức

Xe điện Châu Âu 1

(Ảnh: Wikipedia)

Freiburg im Breisgau là trạm xe điện thuộc thị trấn xinh đẹp cùng tên, nằm dưới chân núi Black Forest gần với biên giới Pháp và Thụy Sĩ. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh sắc thơ mộng của thị trấn này khi tham gia chuyến hành trình 28 km trên trạm xe điện.

2. Prague, Cộng hòa Czech

Xe điện Châu Âu 2

(Ảnh: europeanbestdestinations)

Từ lâu, xe điện đã trở thành một trong những hoạt động du lịch ăn khách tại Prague, Cộng hòa Czech. Với lộ trình đường đi 1.800 km, bạn chỉ cần lên sẵn những nơi bạn muốn đến, chuyện còn lại cứ để xe điện lo. Hoặc nếu chưa có ý tưởng nào, bạn có thể chọn ngẫu nhiên một chuyến xe, trạm Prague sẽ đưa bạn đến những địa điểm tuyệt vời trong thành phố như lâu đài Prague hay khám phá đời sống về đêm của thành phố lãng mạn này.

3. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Xe điện Châu Âu 3

(Ảnh: europeanbestdestinations)

Thành phố Istanbul không chỉ nổi tiếng với sự nhộn nhịp của đời sống đô thị, phong cảnh hữu tình của những dòng sông, mà nơi đây còn được du khách tham quan nhớ đến bởi hệ thống xe điện lâu đời. Vào năm 1960, trạm xe tạm ngưng hoạt động cho đến 30 năm sau, khi ô nhiễm và kẹt xe trở thành vấn đề báo động tại đây, xe điện Istanbul mới được hoạt động trở lại. Bên cạnh chuyến tham quan vòng quanh thành phố, chặng đường đến phố Istiklal – một trong những con phố mua sắm lớn nhất thế giới, là hoạt động yêu thích của du khách khi ghé thăm Istanbul.

4. Milan, Ý

Xe điện Châu Âu 4

(Ảnh: itwikipedia.org)

Cổ điển, thanh lịch, xe điện truyền thống Milan tồn tại theo cách riêng của mình giữa những nhộn nhịp, biến đổi không ngừng của một kinh đô thời trang. Trải qua nhiều lần cải tiến với 1.500 kiểu dáng từ những năm 1930, phương tiện vận chuyển này đã trở thành biểu tượng nổi bật của thành phố Milan. Với 19 tuyến đường chạy dọc khắp thành phố, bạn sẽ được khám phá những điều thú vị của Milan mà các phương tiện khác không thể đem lại.

5. Lisbon, Bồ Đào Nha

Xe điện Châu Âu 5

(Ảnh: europeanbestdestinations)

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha, có lẽ bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm thú vị trên chuyến xe điện Eletrico. Cùng với sự yêu thương, gìn giữ từ người dân địa phương, hình ảnh chiếc xe điện Eletrico trở thành biểu tượng đặc trưng và được in lên bưu thiếp du lịch của thành phố.

6. Budapest, Hungary

Xe điện Châu Âu 6

(Ảnh: 123RF.com)

Gắn liền với chiếc cầu huyền thoại Chain Bridge của thành phố Budapest, trạm Budapest là một trong những trạm xe điện đẹp nhất châu Âu. Hệ thống xe điện Budapest hoạt động gồm 31 tuyến, khởi hành từ cầu Chain Bridge đi khắp thành phố. Để không bỏ lỡ vẻ đẹp của thủ đô Hungary, bạn có thể chọn một chuyến xe đến nghị viện Budapest hay tận hưởng những phút thư giãn tại Szechenyi Spa.

7. Porto, Bồ Đào Nha

Xe điện Châu Âu 7

(Ảnh: Thejakartapost)

Có thể nói, thật khó để xếp hạng độ tuyệt vời của các hệ thống xe điện tại Porto. Bởi thành phố này đã rất may mắn khi sở hữu nhiều trạm xe, tàu điện hiện đại bắc ngang hai cây cầu nổi tiếng Dom Luis I và Eletrico. Đến đây, với 5 euro/ lượt, bạn sẽ có thể ghé thăm các địa điểm thú vị của Porto như bảo tàng xe điện, bảo tàng rượu Porto và ngắm nhìn trung tâm thành phố từ xa trên cầu Arrabida.

8. Basel, Thụy Sĩ

Xe điện Châu Âu 8

(Ảnh: europeanbestdestinations)

Nổi tiếng là một thành phố của văn hóa, nghệ thuật, Basel chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng nhất trong làng nghệ thuật thế giới. Và không chỉ có vậy, nơi đây còn được thế giới biết đến nhờ hệ thống xe điện lâu đời có thời gian hoạt động hơn một thế kỷ. Ngày nay, xe điện Basel đã được thiết kế lại để có thể phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và khách du lịch.

9. Bordeaux, Pháp

Xe điện Châu Âu 9

(Ảnh: europeanbestdestinations)

Có thể nói, hệ thống tàu điện Bordeaux là “vị cứu tinh” môi trường của toàn bộ người dân trong thành phố. Nhờ có nó, tình trạng kẹt xe và ô nhiễm đã được cải thiện rõ rệt. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Michel Corajoud với kiểu dáng sang trọng, ứng dụng công nghệ hiện đại, Bordeaux là một trong những xe điện đầu tiên tại châu Âu kết nối điện trên mặt đất bằng những sợi cáp vô hình. Nếu có cơ hội ghé thăm Bordeaux, có lẽ bạn nên thử một lần ngồi trên tàu điện này.

10. Vienna, Áo

Xe điện Châu Âu 10

(Ảnh: europeanbestdestinations)

Du lịch Vienna đồng nghĩa với việc bạn đang ghé thăm thành phố nắm giữ một trong những hệ thống tàu, xe điện quan trọng nhất thế giới với gần 30 tuyến đường. Bằng phương tiện này, du khách sẽ được ngắm nhìn nhiều sắc thái khác của thành phố Vienna mộng mơ và khám phá các địa điểm đặc sắc trong thành phố như cung điện Schonbrunn, nhà thờ St.Stephen. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội được ngồi trên chiếc xe điện lâu đời nhất thành phố có niên đại từ năm 1966.

Xem thêm

Không phải Paris, London hay Milan, đây mới là điểm đến thú vị cho chuyến du lịch châu Âu

Du lịch Thái Lan: Khám phá 5 hòn đảo hoang sơ đẹp tựa thiên đường

Nhóm thực hiện

Lược Dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Europeanbestdestinations

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more