7 bộ phim hay để cả nhà cùng xem vào dịp Tết

Đăng ngày:

Những bộ phim tình cảm xúc động, hài vui nhộn hoặc hoạt hình vừa độc đáo lại giàu ý nghĩa là lựa chọn hợp lý khi cả gia đình bạn có thời gian bên nhau vào dịp Tết này.

1. Frozen

frozen

Ra rạp vào dịp Giáng sinh vừa qua, Frozen (Nữ hoàng băng giá) lập tức trở thành cơn sốt toàn cầu và điều đó đã thể hiện rất rõqua 1 giải thưởng Quả cầu vàng và 2 đề cử Oscar mà tác phẩm vừa nhận được. Phim hoạt hình 3D Frozen không chỉ là lựa chọn để bạn làm vui lòng những thiên thần nhí của mình, hơn thế, đây là một bộ phim ý nghĩa về tình cảm gia đình có thể làm rung động trái tim của bất cứ ai. Nếu chưa có dịp cùng người thân yêu ra rạp để xem bộ phim hoạt hình chuyển thể từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng Bà chúa tuyết của Andersen thì dịp Tết này chính là thời điểm hợp lý nhất để gia đình bạn tận hưởng những giờ phút thú vị cùng Frozen.

Để đưa một câu chuyện nổi tiếng vào thế giới hoạt hình 3D tuyệt đẹp, sống động và được chau chuốt đến từng chi tiết, đạo diễn Chris Buck, Jennifer Lee cùng với các họa sĩ của Disney đã phải bỏ ra rất nhiều công sức. Và không phụ những cố gắng ấy, Frozen đã thu về được gấp 5 lần số tiền bỏ ra để làm phim. Nếu những cảnh quay đẹp mắt, chi tiết hài hước lôi cuốn các khán giả nhí thì người lớn cũng có thể tìm thấy ở đó rất nhiều bài học về sự hy sinh, tình yêu thương. Nhạc phim của Frozen, bài hát Let it go cũng là một điểm thành công của bộ phim khi nó vượt xa khỏi sự yêu thích để trở thành cơn sóng chiếm lĩnh các list nhạc yêu thích của những người trẻ trên khắp thế giới.

2. Life of Pi

life-of-pi-2a

Bộ phim từng giành 4 giải Oscar trong số 11 đề cử vào năm ngoái xứng đáng được xem nếu bạn mới chỉ nghe nói chứ chưa thử khám phá, còn nếu đã từng xem thì bạn hoàn toàn vẫn có thể xem lại để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt mĩ của bộ phim. Life of Pi là một bộ phim gia đình hoàn hảo bởi nó chiều lòng khán giả nhỏ tuổi bằng những hình ảnh sinh động, bắt mắt về thế giới thiên nhiên và động vật phong phú. Ngoài ra, bộ phim cũng là một sản phẩm rất giàu tính triết lý mà đôi khi mới chỉ xem qua 1 lần bạn vẫn chưa nắm bắt hết được.

Bộ phim Life of Pi chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên ăn khách của Yann Martel hồi năm 2001, sau đó năm 2005 kế hoạch chuyển thể tác phẩm thành phim đã được công bố tuy nhiên trải qua nhiều lần thay đổi đạo diễn thì cuối cùng Lý An mới là người chính thức xây dựng nên thế giới điện ảnh tuyệt mĩ cho tác phẩm 3D ấn tượng này. Xem Life of Pi, bạn chắc chắn sẽ có được những giờ phút ý nghĩa bên gia đình trong những ngày năm mới này.

3. Charlie and the Chocolate Factory

MV5BNjcxMjg1Njg2NF5BMl5BanBnXkFtZTcwMjQ4NzMzMw@@._V1_SX640_SY720_

Là bộ phim thứ 2 chuyển thể từ cuốn sách cùng tên xuất bản từ năm 1964, Charlie and the Chocolate Factory được xem là một sự thành công khi mang về doanh thu 475 triệu USD ở thời điểm ra mắt năm 2005. Đây cũng là một trong những bộ phim mà những thiên thần nhí của bạn sẽ háo hức theo dõi hoặc sẵn sàng xem lại ngay từ chi tiết đầu tiên cho đến cuối cùng. Từ diễn xuất của Johnny Depp cho vai Willy Wonka cổ quái cho đến diễn viên nhí Freddie Highmore trong vai cậu bé Charlie Bucket lương thiện đều để lại cho người xem những ấn tượng không thể quên.

Các thiên thần nhỏ trong nhà bạn sẽ không thể không yêu thích những tình tiết phim vừa hóm hỉnh, đáng yêu nhưng cũng rất giàu tính giáo dục về các nhân vật trong phim khi họ đua tranh để giành được quyền thừa kế nhà máy chocolate lớn nhất trên thế giới. Người lớn cũng có thể tìm thấy cho mình nhiều bài học hay trong cách nuôi dạy con trẻ, khi chúng ta nhận ra rằng sự áp đặt đôi khi sẽ cướp đi tuổi thơ, nhưng dù có ra sao thì cuối cùng tình cảm gia đình vẫn là thứ tài sản cuối cùng quý giá còn lại.

4. 13 going to 30

13_GOING_ON_30_2004_TH_MLF-IN-artwork

Bất cứ một cô bé, cậu bé nào cũng có lần thầm mong ước mình vụt lớn lên, để thoải mái tận hưởng cuộc sống theo cách của người lớn. Đó cũng là câu chuyện của Jenna Rink, khi cô bé bỗng nhiên trở thành một phụ nữ 30 tuổi ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 13 của mình. Những cuộc khám phá hoàn toàn mới mẻ, những niềm vui, nỗi buồn, cả sự thất vọng lần lượt đến với Jenna, đủ để cô hiểu rằng những điều mình đang có ở tuổi 13 thực sự đáng quý trọng, và rằng mỗi quyết định ở hiện tại của mình sẽ vẽ nên con đường cho tương lai.

13 going to 30 quả thực là một bộ phim hoàn hảo, dành cho cả người trẻ hay những người đã lớn tuổi, bởi lẽ bài học về trách nhiệm trong mỗi hành động, về việc nắm bắt thực tại để có được tương lai theo ý muốn là điều mà bất cứ ai cũng cần phải nhận ra ngay từ hôm nay. Diễn xuất của Jennifer Garner trong bộ phim 13 going to 30 cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác rất thoải mái, tựa như đang nghe một câu chuyện thú vị được kể từ cô bạn thân thiết của mình.

5. Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

b9afa6d3633a4d4abc26a83906ca12cd

Miracle In Cell No.7 (Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7) là một trong những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc xuất sắc trong năm 2013, sự thành công không chỉ đến từ diễn xuất mà còn đến từ những bài học xúc động được chuyển đến người xem. Mặc dù có một kết thúc buồn thế nhưng đây xứng đáng là bộ phim để cả gia đình bạn cùng xem trong những ngày Tết này. Xoáy sâu vào mối quan hệ cha và con gái – mối quan hệ từng được khai thác nhiều trong điện ảnh thế giới, điển hình là I’m Sam – thế nhưng Miracle In Cell No.7 vẫn đi đến được tận cùng cảm xúc của người xem nhờ sự chân thành, giản dị trong từng chi tiết.

Ngay sau khi ra mắt, ước tính có hơn 1/5 dân số Hàn Quốc đã ra rạp để xem bộ phim, nam diễn viên chính Ryu Seung Ryong nhận được tượng vàng Daesang (giải thưởng quan trọng nhất) tại lễ trao giải Baeksang, Park Shin Hye vào vai bé Ye Seung khi trưởng thành cũng nhận được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải danh giá này. Miracle In Cell No.7 quả thực là một điều kỳ diệu, bởi dù khép lại với một kết thúc buồn về sự chia ly thì những giá trị tốt đẹp trong gia đình cũng như giữa người với người vẫn là điều đọng lại cuối cùng, làm trái tim của người xem như nở hoa.

6. Papa

20121113_seoulbeats_papa_2

Nếu yêu thích những bộ phim hài vui nhộn thì gia đình bạn không thể bỏ qua Papa, đây là một trong những sản phẩm điện ảnh hoàn hảo nhất để cả nhà bạn có thể vừa xem vừa thư giãn đầu óc bằng những trận cười sảng khoái, lại vừa nhận ra thêm được rất nhiều bài học về tình cảm gia đình gắn bó. Những tình tiết hài hước của một ông bố bất đắc dĩ và 6 đứa trẻ với những màu da khác nhau mang đến cho người xem nhiều tình tiết phim thú vị, bất ngờ. Diễn xuất chắc chắn của Park Yong Woo trong vai ông bố kết hợp với ngôi sao Go Ah Ra trong vai cô chị cả và sự xuất hiện thoáng qua nhưng đầy ấn tượng của Shim Hye Jin trong vai người vợ đủ khiến cho bộ phim trở nên chặt chẽ, hợp lý và mang theo nhiều triết lý hay.

Với sự xuất hiện của nhiều diễn viên khách mời từ Hollywood, đây là một tác phẩm ấn tượng và để lại được nhiều cảm xúc đẹp đẽ trong trái tim của người xem.

7. Trời sinh một đôi

120130CineTH03

Bộ phim của đạo diễn Chu Diên Bình đã mang đến cho người xem những cảnh quay đã mắt và đằng sau đó là rất nhiều suy nghĩ về giá trị gia đình, tình cảm con cái với cha mẹ. Nhiều người bất ngờ khi nhận ra “một đôi” mà bộ phim nhắc tới không phải là sự gắn kết của nam chính do Châu Du Dân thủ vai với 3 diễn viên nữ Dương Mịch, Ella và Từ Nhược Tuyên mà “đôi” đó chính là cặp cha con chưa từng gặp mặt nhau trong suốt 6 năm trời.

Sự xuất hiện của đứa con “từ trên trời rơi xuống” đã làm bừng sáng cuộc sống của một anh chàng A Tân phiêu lãng và bất cần, tình phụ tử đã kéo họ đến gần nhau và cho dù chỉ là một gia đình khuyết tạm thời được xây dựng trong khoảng thời gian ngắn ngủi thế nhưng đó xứng đáng là một khúc nhạc xúc động về gia đình mà mỗi người đều có thể cảm nhận được bằng cách của riêng mình.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more