Mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh, đây là những lỗi trang phục cần lưu ý

Đăng ngày:

Coco Chanel đã từng nói: “Sự đơn giản là cốt lõi của nét duyên dáng đích thực”. Tuy nhiên, đơn giản không đồng nghĩa với thiếu chỉn chu và sự thanh lịch đòi hỏi quan sát và để tâm.

Bạn không cần phải đầu tư nhiều tiền bạc để có được phong cách ăn mặc hoàn chỉnh. Bí quyết mặc đẹp đến từ việc bạn chú ý đến trang phục mình mặc mỗi ngày. Những lưu ý nhỏ dưới đây giúp bạn tránh được một số lỗi thiếu tinh tế trong nhiều hoàn cảnh.

Trang phục hở “hơi nhiều”

Có một ranh giới mong manh giữa gợi cảm và phản cảm với những trang phục hở. Ranh giới ấy xê dịch tùy thuộc vào văn hóa (Đông – Tây), bối cảnh (chuyên nghiệp – thoải mái), thần thái và tính cách người mặc.

bí quyết mặc đẹp Blake Lively

Blake Lively mặc thiết kế jumpsuit đỏ với phần hở cổ và tay vừa phải tại Liên hoan Phim Cannes lần thứ 69. (Ảnh: HuffPost)

Sự gợi cảm đến từ cổ chữ V duyên dáng, đường khoét lưng vừa phải hay chi tiết xẻ ở tà váy đủ độ. Việc để lộ da thịt quá đà là lỗi trang phục khá nhạy cảm. Bên cạnh đó, có những tình huống vô tình nhưng bạn cũng cần lưu ý. Đó là khi áo quá mỏng để lộ nội y hoặc nội y có màu hay đường viền nổi thấy rõ.

bí quyết mặc đẹp Rosie Huntington

Rosie Huntington – Whiteley lựa chọn thiết kế cổ chữ V gợi cảm phù hợp với văn hóa phương Tây tại Giải thưởng Thời trang Anh (British Fashion Awards). (Ảnh: fashionawards.com)

Mặc quần không được may đo vừa vặn

Quần thụng hay quần tập mang lại sự thoải mái khi mặc hàng ngày. Tuy nhiên, thiết kế quần quá rộng khiến bạn mất cân đối và khó phối hợp với những trang phục khác. Bên cạnh đó, đường may ẩu hay ống cao thấp là lỗi trang phục không thể bỏ qua.

Bí quyết mặc đẹp bạn cần lưu ý là lựa chọn những thiết kế quần được may đo vừa vặn với đường kim sắc nét. Các thiết kế này không chỉ phù hợp cho bối cảnh chuyên nghiệp mà còn giúp bạn thanh lịch trong phong cách thường ngày.

bí quyết mặc đẹp Victoria Beckham

Phong cách thanh lịch của Victoria Beckham được thể hiện qua những thiết kế quần may đo vừa vặn. (Ảnh: InStyle, ELLE)

Lựa chọn đồ quá khổ (oversized) “nuốt trọn” cơ thể

Đồ quá khổ (oversized) như áo len, áo blouse và váy là xu hướng thời trang tạo nên sự ấn tượng và tự chủ cho bạn. Tuy nhiên, với đồ quá khổ, bạn có thể mắc lỗi trang phục bị “nuốt trọn” cơ thể trong thiết kế quá rộng. Kết hợp món đồ rộng với một thiết kế được may đo vừa vặn là bí quyết mặc đẹp giúp bạn khắc phục khuyết điểm này.

bí quyết mặc đẹp Lady Gaga 08

Áo khoác quá khổ được Lady Gaga kết hợp khéo léo với quần đồng màu be, tạo nên trang phục đồng bộ tinh tế. (Ảnh: Popsugar Australia)

bí quyết mặc đẹp Meghan Markle 10

Meghan Markle lựa chọn thiết kế áo khoác quá khổ họa tiết tartan kết hợp trang phục đen bên trong cho chuyến thăm Scotland. (Ảnh: The Cut, Town and Country)

Sử dụng quá nhiều đồ trang sức

NTK Coco Chanel đã nói rằng: “Ban luôn nên bớt một món phụ kiện trước khi rời khỏi nhà”. Lỗi mang quá nhiều món đồ trang sức như bông tai, vòng cổ, vòng tay, nhẫn hay chất liệu như ngọc trai, vàng, bạc có thể khiến bạn giống một cây thông Nô-en. Lựa chọn trang sức điểm nhấn là lời khuyên bạn nên ghi nhớ. 

bí quyết mặc đẹp Kate Middleton

Kate Middleton lựa chọn vòng cổ mảnh và hoa tai ngọc trai điểm xuyết nhẹ nhàng. (Ảnh: Marie Claire)

bí quyết mặc đẹp phụ kiện

Chuỗi dây đeo cổ là trang sức điểm nhấn phong cách thanh lịch đậm chất Pháp. (Ảnh: Marie Claire)

Giày cao gót quá cao hoặc không đủ cao

Nếu chọn giày cao gót quá cao, bạn sẽ khó đứng vững hoặc thiếu tinh tế. Ngược lại, nếu đế quá thấp, bạn sẽ không tôn được chiều cao như mong muốn. Lựa chọn giày cao gót với chiều cao phù hợp dáng vóc và trang phục giúp tránh lỗi trang phục về tỉ lệ.

bí quyết mặc đẹp Selena Gomez 07

Không chỉ có trang phục, bí quyết mặc đẹp hoàn chỉnh còn là cách bạn chọn giày dép, phụ kiện. Đôi giày cao gót phù hợp sẽ giúp tôn chiều cao và tạo độ cân bằng. (Ảnh: ELLE)

Không chú ý đến những chi tiết nhỏ

Những chi tiết nhỏ như hình dáng bông tai, màu sắc mũ hay túi tạo nên điểm nhấn trang phục. Bạn thường cho rằng ít ai nhận ra nhưng chúng thật sự quan trọng tạo nên gu thẩm mỹ tinh tế. Chính vì vậy, khóa chưa cài, dây áo quấn là lỗi trang phục tưởng nhỏ nhưng có thể làm bạn mất điểm lớn.

bí quyết mặc đẹp Chiara Ferragni 09

Chi tiết nhỏ như màu sơn móng tay hay thắt lưng tạo nên tổng thể khác biệt cho phong cách. (Ảnh: ELLE)

bí quyết mặc đẹp Kate Middleton 12

Chi tiết cúc áo trên trang phục hay phụ kiện ví đỏ thể hiện sự cẩn trọng trong tiểu tiết. (Ảnh: ELLE)

Trang phục không phù hợp với dáng người

Mỗi chúng ta có dáng vóc khác nhau: quả táo, quả lê, đồng hồ cát, chữ nhật hay những đặc điểm cơ thể khác biêt. Lỗi trang phục chạy theo xu hướng mà không quan tâm đến dáng vóc khiến bạn lộ nhược điểm cơ thể.

bí quyết mặc đẹp Selena Gomez 14

Thiết kế vừa vặn giúp tôn dáng vóc của Selena Gomez. (Ảnh: ELLE)

bí quyết mặc đẹp Priyanka Chopra 15

Bí quyết mặc đẹp quan trọng là hiểu rõ vóc dáng, ưu điểm và khuyết điểm của mình để chọn trong phục phù hợp. (Ảnh: Who What Wear)

Không biết cách phối hợp đồ (mix-match)

Mặc đồ quá bình thường hoặc quá kiểu cách sẽ khiến bạn cách biệt. Việc phối hợp giữa trang phục đắt tiền và thông thường, giữa thiết kế cấu trúc và thiết kế mềm mại, giữa chất liệu dày dặn và chất liệu nhẹ nhàng tạo nên tổng thể lịch thiệp.

bí quyết mặc đẹp mix match

Sự kết hợp giữa thiết kế áo cầu kỳ của Saint Laurent và quần lịch thiệp. (Ảnh: ELLE)

bí quyết mặc đẹp mix match

Áo khoác, túi xách Chanel và giày ba-lê kết hợp với áo thun trắng và quần jeans. (Ảnh: Style du Monde)

Không chú ý đến túi xách

Túi xách tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Một tổng thể trang phục tốt có thể bị phá vỡ bởi một chiếc túi xách tay không sạch sẽ hoặc thiết kế “đạo nhái”. Bạn không nhất thiết phải lựa một thiết kế đắt tiền nhưng cần đúng nhãn hàng và chú ý sự tinh tế của các chi tiết.

bí quyết mặc đẹp Ines 17

Thiết kế túi tạo điểm nhấn cho trang phục (Ảnh: StyleBistro, Getty Images)

bí quyết mặc đẹp túi xách 18

(Ảnh: Glamour)

Không chú ý đến vẻ ngoài của chất liệu

Áo quần khi mặc nên được giặt ủi cẩn thận để tránh nếp nhăn. Với quần áo mùa Đông, chú ý giặt khô để tránh tình trạng áo len bị khô, chảy mất nếp. Vẻ ngoài của chất liệu sẽ quyết định đến phom dáng của trang phục.

bí quyết mặc đẹp Olivia Palermo 18

Olivia Palermo luôn có vẻ ngoài chỉn chu nhờ vẻ ngoài chất liệu mới mẻ. (Ảnh: Popsugar)

bí quyết mặc đẹp Blake Lively

Blake Lively cũng nổi tiếng với vẻ ngoài trang phục hoàn chỉnh. (Ảnh: ELLE)

Xem thêm: 

Bí quyết lựa chọn trang phục tôn chiều cao cho cô nàng nhỏ nhắn

Áo khoác lửng – “vị cứu tinh” của cô nàng có dáng người nhỏ nhắn

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Who What Wear

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more