Thank U, Next của Ariana Grande là ca khúc gửi người yêu cũ hay nhất năm

Đăng ngày:

Sau một khoảng thời gian giữ im lặng trước những ồn ào đời tư, Ariana Grande đã quay trở lại đầy mạnh mẽ với ca khúc Thank U, Next như một lời khẳng định cho bản lĩnh nghệ sĩ của cô.

Ngay trước nửa đêm thứ Bảy ngày 30/11, nữ hoàng nhạc pop Ariana Grande bất ngờ tung ra MV cho single mới nhất Thank U, Next. Chỉ chưa đầy 24 tiếng sau khi ra mắt, MV này đã lập kỷ lục MV có lượt xem cao nhất trong vòng một ngày, đạt được con số 50.3 triệu lượt xem trên YouTube. Có thể thấy thành công của cơn sốt Thank U, Next đến từ sự thông minh, hài hước, dũng cảm và thái độ sống tích cực.

Một loạt bom tất Mean girls, Legally Blonde, Suddenly 30, Bring it on theo “phiên bản Ariana Grande”

MV Thank U, Next được sản xuất bởi Hannal Lux Davis, nữ đạo diễn chuyên sản xuất MV cho nhiều cái tên lớn như David Guetta, Little Mix, Jessie J, Demi Lovato, Halsey. Hannal cũng là cái tên đứng phía sau nhiều MV vô cùng ấn tượng của Ariana Grande trước đây. Tài năng cộng với sự ăn ý trong tư duy sáng tạo đã giúp bộ đôi một lần nữa thành công với sản phẩm hot nhất cuối năm 2018.

Xuyên suốt MV, người xem sẽ liên tục nhận ra những hình ảnh mang tính biểu tượng của nhiều phim rom-com đình đám một thời như Mean girls, Legally Blonde, Suddenly 30Bring it on.

ELLE Viet Nam - Thank you, next

Ari hóa thân thành những cô nàng nổi tiếng trong các bộ đình đám một thời: Suddenly 30, Mean GirlsLegally Blonde

Đây là những bộ phim gắn liền với thời thiếu niên của thế hệ 9x. Việc tái hiện lại những chi tiết kinh điển này khiến cho người xem không khỏi háo hức.

Chưa hết, MV này còn hội tụ dàn cameo nổi tiếng. Đặc biệt, người xem không khỏi thích thú khi nhìn thấy sự góp mặt đầy bất ngờ của Kris Jenner – bà mẹ nổi tiếng nhà Kadashian với vai bà mẹ “xì tin” trong Mean Girls.

Chỉ trong vòng một ngày ra mắt, các chi tiết trong MV được cộng đồng mạng biến thành chất liệu cho hàng loạt ảnh chế hài hước, từ đó, làm tăng chóng mặt số lượt xem và chia sẻ cho MV. Cộng đồng mạng cũng thi nhau chỉ ra những chi tiết “mượn” được biến tấu hài hước trong MV. Ariana đã khiến cả internet phải bật cười và không thể ngừng bàn tán về Thank U, Next. 

Ariana tự chế giễu những chuyện đời tư ồn ào phía sau ánh đèn sân khấu

Bằng việc mượn các chi tiết từ các phim rom-com đình đám, Ariana kể lại chuyện tình trường ồn ào của chính mình. Năm 2018 có thể xem là một năm sóng gió đối với Ariana Grande, đặc biệt là sau cái chết của bạn trai cũ Mac Miller. Thời gian gần đây, truyền thông và cư dân mạng nhắc nhiều về cô với danh xưng không mấy tích cực. Thậm chí, có hàng trăm bình luận gay gắt kèm với hastag #Arianagradekilledmacmilller. Đối diện với chỉ trích, cô đáp lại bằng sự im lặng. 2 ngày sau cái chết của bạn trai cũ, cô chỉ đăng lên Instagram một bức ảnh đen trắng, không chú thích, của rapper Mac Miller ngồi dưới bãi cỏ ngước ánh mắt lên nhìn, cạnh anh là đôi chân của người chụp ảnh – có lẽ là Ariana Grande.

Mất đi quyền riêng tư luôn là cái giá phải trả cho sự nổi tiếng. Leo lên vị trí càng cao thì cái giá lại càng đắt. Chỉ có những người đủ bản lĩnh mới có thể đứng vững trên bậc thang của danh vọng. Giữ im lặng, khóa các tài khoản mạng xã hội, bỏ ngoài tai những lời bình luận trên mạng, âm thầm sản xuất âm nhạc là những gì cô đã làm. Và rồi, Ariana quay trở lại với Thank U, Next – bài hát gửi tình yêu cũ, như một câu trả lời đủ thỏa mãn cư dân mạng về những gì đã xảy ra trong thời gian qua. Cô thẳng thắn đối diện những chuyện tình ồn ào của mình và cũng chẳng ngại biến nó thành một bản parody cuộc đời đầy hài hước. Tên của những chàng trai cũ cũng được Ari nhắc đến trong MV kèm với những lời nhắn cảm ơn gửi cho từng người.

Cuốn Burnbook ghi tên người yêu cũ trong MV Thank U, Next

Ariana đã chứng minh cho cư dân mạng thấy rằng cô không sợ hãi và trốn tránh dư luận. Ari hoàn toàn dũng cảm đối diện với quá khứ và hiểu được những chuyện cô đã trải qua. Những lời bịa đặt và bàn tán trên mạng không thể khiến cô gục ngã.

Thank U, Next gửi gắm những thông điệp tích cực

Ngỡ tưởng đề tài người yêu cũ sẽ chủ yếu là oán giận, trách cứ nhưng Thank U, Next của Ari mang đến một thái độ hoàn toàn khác. Cô cảm ơn những cuộc tình tan vỡ và đau đớn trong quá khứ vì đã cho cô những bài học cuộc sống và giúp cô mạnh mẽ như hôm nay. Có thể mọi người bàn tán và chỉ trích quá khứ của cô nhưng đối với Ariana, những trải nghiệm đó, những tình cảm đó vẫn luôn đẹp đẽ và đáng trân trọng. Thái độ đầy tích cực đối với quá khứ không chỉ là câu trả lời của Ariana dành cho dự luận, mà còn là một thông điệp đẹp, một món quà cuối năm đầy ý nghĩa.

ELLE Việt nam - Thank you, next của Ariana Grande | Ảnh: gradeperfect

Quá khứ dù đem lại nhiều nỗi đau nhưng dạy chúng ta những bài học về cuộc sống | Ảnh: Grandeperfect

Bên cạnh thông điệp tình yêu tích cực, Thank U, Next còn là lời nhắn nhủ của Ari dành cho chính mình: hãy yêu bản thân mình nhiều hơn. Quá khứ đã giúp cô hiểu hơn về bản thân, về những sai lầm và cả những thành công. Cuộc sống là một hành trình, điều quan trọng nhất là phải biết chấp nhận khó khăn và vượt qua chúng như cách Ari đứng lên, hát về những đổ vỡ của chính mình một cách đầy mạnh mẽ.

ELLE Việt nam - Thank you, next của Ariana Grande

Lời bài hát chứa đựng những thông điệp ý nghĩa

2018 của Ariana Grande là một năm có nhiều sự kiện đáng nhớ. Với bản lĩnh nghệ sĩ của mình, Ariana Grande đã mạnh mẽ đứng lên đối diện với thử thách và chứng minh cho khản giả thấy rằng cô hoàn toàn xứng đáng với vị trí hiện tại. Thank U, Next có lẽ là món quà Giáng sinh, lời nhắc nhở ý nghĩa nhất của Ari dành cho khán giả và dành cho chính mình: Hãy cảm ơn những khó khăn quá khứ và luôn mạnh mẽ đứng lên.

Xem Thêm: 

Ca sĩ Ariana Grande ở điểm dừng chân của tuổi nổi loạn

Con Đường Tỏa Sáng Của Ariana Grande

Nhóm thực hiện

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Bài: Thanh Nhã

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more