[ELLE Voice] Trần Yên Ly – Tự tin vào bản thân để không bị cuốn vào “bão mạng”

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 12/2018] Nếu không đủ tự tin vào bản thân mình, chúng ta sẽ rất dễ bị cuốn vào cơn bão mạng.

Mạng xã hội hiện nay đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống cá nhân của chị?

Tôi sử dụng mạng xã hội để liên lạc với bạn bè, cập nhật tin tức và tham khảo ý kiến của mọi người về những vấn đề đáng chú ý. Ngoài ra, tôi thường sử dụng Instagram để tìm thông tin về các chủ đề mình quan tâm như nấu ăn, thiết kế nội thất hay du lịch. Ngày nay, tôi thấy mạng xã hội hữu ích trên cả phương diện cá nhân và công việc. Đối với một doanh nghiệp, họ sử dụng mạng xã hội như một công cụ rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm qua KOL (key opinion leaders – những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội)… Còn tôi, tôi dùng mạng xã hội cho cả hai mục đích trên.

Chị có bị ảnh hưởng bởi trào lưu trên mạng xã hội không?

Sẽ tùy vào các trào lưu. Hầu hết, tôi biết đến các trào lưu nhưng không bị cuốn theo nó. Không phải trào lưu nào cũng ảnh hưởng xấu, nhưng làm theo hay không thì phải xem nó có phù hợp với mình không đã. Nhiều trào lưu làm đẹp tôi biết đến nhưng chưa chắc đã dám theo vì nghĩ rằng không hợp.

mạng xã hội 1

Giảng viên đào tạo Nghi thức Trần Yên Ly

Điểm tích cực và tiêu cực mà mạng xã hội và những trào lưu của nó mang lại là gì?

Tôi nghĩ điểm tích cực là thông tin được truyền tải qua lại rất nhanh. Cái đang “hot” thì chắc chắn ai cũng sẽ biết. Sự phổ biến của mạng xã hội cũng giúp các trào lưu ý nghĩa, tích cực được lan rộng và nhiều người hưởng ứng. Nhiều trường hợp, tuy không phải là “trào lưu” mà là các thông tin khẩn, các tin cảnh báo… mạng xã hội cũng phát huy được tác dụng lan truyền, giúp mọi người phòng tránh và cẩn thận hơn. Tuy nhiên, tốc độ truyền tải quá nhanh trên mạng xã hội đôi khi lại chính là điểm tiêu cực. Nhiều khi thông tin chưa có thời gian để kiểm chứng, truy xuất nguồn tin có chính thống hay không đã truyền đi khiến mọi người hỗn loạn và có những phản ứng sai lầm. Khi tiếp xúc với nhiều trào lưu mà chưa tìm hiểu rõ hay hiểu về bản thân, nhiều bạn trẻ rất dễ bị cuốn theo, bị lệ thuộc và đánh mất nhiều giá trị thực của bản thân.

Làm thế nào để luôn là chính mình trong “những cơn bão mạng”?

Tôi luôn chủ động kiểm tra tính chính xác của thông tin bằng cách đọc từ nhiều nguồn và đọc ý kiến của mọi người. Để luôn là chính mình trong “những cơn bão mạng”, tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là tự tin vào bản thân, hiểu và biết mình là ai. Theo thời gian và sự trưởng thành, mỗi người sẽ càng nhận thức rõ điều đó. Tôi nhớ hồi còn học phổ thông, mình rất quan tâm và muốn chạy theo các trào lưu thời trang. Nhưng rồi tôi nhận ra rằng chạy theo trào lưu mà không hợp với bản thân mình sẽ không giải quyết được gì.

Xem thêm:

Bí quyết chụp ảnh flatlay để được nhiều like trên mạng xã hội

Đâu là giá trị thực của thời trang xa xỉ giữa thời đại của mạng xã hội và thế hệ Y?

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Anh

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more