Nhà thiết kế Tăng Thanh Hà sẽ trình diễn bộ sưu tập tại ELLE Fashion Journey 2018

Đăng ngày:

Hà Tăng âm thầm tìm đến thiết kế thời trang, xuất phát từ đam mê và mong muốn được nhìn thấy nhiều người phụ nữ mặc đẹp quanh mình. Đã đến lúc gọi Hà Tăng là nhà thiết kế?

Nhà thiết kế Tăng Thanh Hà đã được nhắc tên trong hành trình ELLE Fashion Journey 2018 với điểm nhấn đặc biệt thường niên – ELLE Fashion Journey, đêm trình diễn các bộ sưu tập thời trang. Với chủ đề “Thời trang cho tương lai”, 5 nhà thiết kế Việt Nam và 1 nhà thiết kế Thái Lan tham gia ELLE Fashion Journey 2018.

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Việt lần đầu tiên ra mắt công chúng trong vai trò nhà thiết kế tại ELLE Fashion Journey. Nhưng có lẽ điều bất ngờ hơn thế, là những chia sẻ của Hà Tăng về khoảng thời gian gắn bó với thiết kế thời trang, quản lý thương hiệu. 8 năm là khoảng thời gian đủ để Tăng Thanh Hà tự tin với vai trò nhà thiết kế thời trang.

nhà thiết kế tăng thanh hà 1

(Ảnh: Đại Ngô)

nhà thiết kế tăng thanh hà 2

Tăng Thanh Hà tham dự họp báo ELLE Fashion Journey 2018 trong vai trò nhà thiết kế thời trang. (Ảnh: Đại Ngô)

Chào chị Hà! Lần đầu tiên tham gia ELLE Fashion Journey, chị mong đợi điều gì nhất?

Đây là lần đầu tiên Tăng Thanh Hà cũng như thương hiệu HATANG tham gia một buổi trình diễn thời trang. Hà cảm thấy khá hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, Hà cũng đặt nhiều kỳ vọng vào lần trình diễn này. Điều Hà mong đợi nhất là bộ sưu tập có thể mang hình ảnh người phụ nữ Hà đã xây dựng cho HATANG đến gần hơn với người xem.

Trình diễn tại ELLE Fashion Journey có khiến chị gặp nhiều áp lực không?

Hà đã theo dõi ELLE Fashion Journey trong nhiều năm và biết rằng đây là một chương trình chất lượng, để lại nhiều ấn tượng tốt. Việc tham gia buổi trình diễn đã là áp lực của Hà. Đây là bộ sưu tập đầu tiên Hà trình diễn trước mọi người, Hà mong muốn chuyển tải được ý tưởng của mình đến người xem một cách trọn vẹn nhất.

Chị có hứng thú về thời trang bền vững từ trước hay chỉ khi tiếp cận chủ đề của ELLE Fashion Journey?

Từ chủ đề cho ELLE Fashion Journey 2017 đến năm nay, Hà cảm thấy ấn tượng khi ELLE chọn chủ đề thời trang bền vững. Đây là đề tài rất đáng được quan tâm. Hà cũng biết ngoài ELLE Fashion Journey, ELLE cũng có một số dự án khác liên quan đến vấn đề thời trang bền vững, bảo vệ môi trường.

BST của chị kết nối như thế nào với chủ đề của năm nay?

Hà nghĩ có rất nhiều cách tiếp cận với thời trang bền vững. Không chỉ thể hiện một cách trực tiếp trên quần áo mà có thể từ quá trình sản xuất. Từ khi HATANG hoạt động, Hà luôn chú trọng đến việc hạn chế sử dụng chất liệu nhựa, nilong từ phân xưởng đến cửa hàng.

Mỗi người sẽ có một cách khác nhau để thể hiện sự quan tâm đến thời trang bền vững nói chung hay bảo vệ môi trường nói riêng. Có người sẽ sử dụng chất liệu tái chế hay nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên. Hoặc một số khác sẽ chú trọng về chất liệu, chi tiết khác trong quá trình sản xuất và thiết kế.

nhà thiết kế tăng thanh hà 3

Góc làm việc của Hà Tăng với BST Under the moonlight sẽ trình diễn tại ELLE Fashion Journey 2018.

Bộ sưu tập HATANG trình diễn ở ELLE Fashion Journey 2018 sẽ là một bộ sưu tập đặc biệt?

BST Under the moonlight (Dưới ánh trăng) có 34 thiết kế. Tại sao lại là Under the moonlight? Dưới ánh mặt trời, vẻ đẹp của người phụ nữ thật rực rỡ và tỏa sáng. Nhưng Hà muốn khắc họa hình ảnh người phụ nữ dịu dàng và đằm thắm nhưng ẩn bên trong là sự mạnh mẽ, quyền lực và tự tin. Dù không nổi bật nhưng “dưới ánh trăng”, họ vẫn toát lên sức hút và vẻ đẹp rất riêng.

Sau một thời gian làm việc trong thời trang và nghiên cứu thị trường, chị thấy thị trường thời trang Việt Nam đang thay đổi như thế nào?

Việc các hãng thời trang thế giới du nhập vào Việt Nam có ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường thời trang trong nước. Đa số mọi người đang chạy theo xu hướng fast-fashion, mua rất nhiều đồ và thay đổi thường xuyên. Tuy nhiên vẫn có một số người không biết quá nhiều về thời trang hay chạy theo xu hướng. Họ chỉ gắn với món đồ khiến họ cảm thấy tự tin.

Đối tượng khách hàng của HATANG cũng đa dạng. Có người sẽ thích thiết kế thời trang hơn, bay bổng hơn. Nhưng cũng có người chỉ quan tâm trang phục có hợp với mình không, phù hợp với nơi mình đến hay không, và đa số khách hàng của HATANG là những người như vậy.

nhà thiết kế tăng thanh hà 4

Chị có thần tượng nhà thiết kế thời trang nào không?

Hà không thần tượng một nhà thiết kế nào cụ thể mà ở mỗi người, Hà thích một điểm riêng. Có thể năm nay, Hà thích bộ sưu tập của thương hiệu này nhưng điều đó sẽ tùy vào từng thời điểm.

Chị cập nhật kiến thức thời trang thông qua những kênh nào?

Hà đọc rất nhiều báo, tạp chí thời trang, trong đó có cả những cuốn Hà xách tay từ nước ngoài về. Hà cũng thường xem các tin tức trực tuyến vì mang tính cập nhật thường xuyên.

Vậy là giờ đây mọi người có thể gọi chị là Nhà thiết kế Tăng Thanh Hà? Chị có tự tin hoàn toàn vào vai trò mới chưa?

Hà đã tham gia vào lĩnh vực thời trang cũng như thiết kế được 8 năm với thương hiệu đầu tiên là SHE by TTH. Sau 3 năm khi đã có kinh nghiệm kinh doanh, sản xuất, Hà thành lập thương hiệu HATANG. Đến nay, Hà đã xây dựng được hình ảnh HATANG muốn hướng đến.

Thật sự, Hà rất ít chia sẻ về những việc mình làm hàng ngày nên mọi người đều hỏi ai thiết kế cho thương hiệu HATANG. Nhưng Hà chính là người thiết kế và giám sát từ khâu chọn chất liệu đến sản xuất.

nhà thiết kế tăng thành hà 5

Tăng Thanh Hà gắn bó với thiết kế thời trang trong 8 năm qua.

Cảm ơn chị Hà về những chia sẻ. Chúc chị có một buổi trình diễn bộ sưu tập thành công cùng với ELLE Fashion Journey 2018!

ELLE Việt Nam chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành VinFast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác e-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.

Xem thêm:

[ELLE Fashion Journey 2018] Fashion For Tomorrow – Thời trang cho tương lai

Họp báo ELLE Fashion Journey 2018 tiết lộ danh sách 5 NTK sẽ tham gia trình diễn

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh & Video: BÁ DUY, HOÀI MINH, QUỐC NAM

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more