Những xu hướng màu môi không thể bỏ lỡ dịp cuối năm 2018

Đăng ngày:

Xu hướng trang điểm Thu – Đông 2018 tập trung vào đôi mắt nhưng không vì lẽ đó mà son môi lại bị lãng quên.

Đó là một sự kết hợp hài hòa của mắt và môi. Hãy cùng ELLE điểm lại những xu hướng chính của màu môi cho dịp cuối năm hội hè.

Minimalist Makeup

Có lẽ chúng ta đã thật bất ngờ khi thấy gương mặt của người mẫu như không có một chút son phấn tại show diễn của Fendi, Prada, Chanel và Balmain. Xu hướng màu môi và trang điểm “no make-up” có thể được xem là xu thế lớn nhất của Thu – Đông năm nay. Lớp nền trong veo, chút độ bóng nhẹ ở mắt, chút ánh sáng vùng gò má và chút độ ẩm ở vùng môi. Fendi chỉ sử dụng một lớp son dưỡng cực mỏng, Adeam chỉ dùng chút son bóng. Tại Chanel, son môi màu hồng da được sử dụng. Balmain kết hợp son môi hồng cực nhạt và chút má hồng để tạo nên vẻ đẹp của một người phụ nữ vừa mới được ai hôn.

xu hướng màu môi 1

Sản phẩm: Son màu 001 Pink thuộc dòng sản phẩm Addict Lip Glow của DIOR Lip Therapy Rosy Lips của VASELINE.

Mắt hay môi?

Trái ngược với mặt mộc, phong cách “mắt hay môi” nghĩa là tập trung nhấn nhá một phần trên khuôn mặt. Emporio Armani, Salvatore Ferragamo, Etro, Antonio Marras và Marc Valvo đã chọn điểm nhấn ở phần mắt. Vì thế, xu hướng màu môi của người mẫu được giữ rất mộc mạc. Max Mara chọn cách đi nước đôi. Có đến 2 phong cách trang điểm trong BST Thu – Đông của nhà mốt này: (1) mắt mèo với graphic eyeliner và môi trần; (2) màu mắt rất nhạt đi với đôi môi hồng rực rỡ. Ở cách 2, đôi môi được viền với chì kẻ môi thật chỉn chu trước khi đánh son. Đây là một cách trang điểm tiết kiệm thời gian. Chỉ cần một màu môi rực rỡ thôi cũng đủ để tạo nên điểm nhấn.

xu hướng màu môi 2

Sản phẩm: Son Rouge Allure Velvet màu 42- L’eclatante của CHANEL Chì kẻ môi Crazy in Love thuộc dòng sản phẩm Lip Cheat của CHARLOTTE TILBURY.

50 sắc thái đỏ

Ngoại trừ màu đỏ trong show diễn của No. 21 là màu đỏ cherry, ở show của Alexander McQueen, Rochas và Anteprima, xu hướng màu môi đỏ đậm được tôn vinh. Tại Alexander McQueen, chất son satin được sử dụng để tạo nên độ bóng nhẹ trên môi. Tại Rochas, son lì màu đỏ đậm tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Chì kẻ môi giúp hiệu chỉnh đôi môi đỏ thẫm thật chỉn chu. Tại Anteprima, màu đỏ rượu chát tạo nên sự thanh lịch và quý tộc cho người mẫu.

xu hướng màu môi 3

Sản phẩm: Son Oh Miley 200 Le Marc Lip Crème Lipstick MARC JACOBS BEAUTY.

Bờ môi lãng mạn

Mặc dù tông trầm vẫn là tông màu chủ đạo của những tháng cuối năm nhưng không vì thế mà chúng ta quên đi xu hướng màu môi sắc hồng. Sự hiện diện của đôi môi hồng và phong cách trang điểm lãng mạn trên sàn diễn Thu – Đông của Elena Mirò hay Dolce & Gabbana là một điểm nhấn cần thiết tuy hiếm hoi. Moschino lăng xê sắc hồng retro và tóc phồng. Màu hồng phù hợp hơn cho ban ngày, lúc đi làm hoặc khi hẹn hò. Sắc màu thật dễ thương và cũng thật lãng mạn sẽ tạo nên sự khác biệt cho bờ môi trong rừng môi đỏ và môi trầm.

xu hướng màu môi 4

Sản phẩm: Son hồng nhạt Tolède Satin Lipstick NARS Rouge Allure Velvet Extreme Matte màu Épitome CHANEL.

xu hướng màu môi 5

Sản phẩm: Modermatte Powder Lipstick màu Unfiltered SHISEIDO.

Màu mận chín: màu của mùa Thu Đông

Không phải đỏ cũng chẳng phải nâu, son màu mận chín chính là nhóm màu son hot nhất trong dịp Thu – Đông năm nay. Khi đánh lên bờ môi, màu mận mang lại cảm giác vừa nên thơ lại vừa quý phái và nữ tính. Nếu như son môi dạng lì màu nâu mận được sử dụng để trang điểm cho người mẫu tại Bottega Veneta thì tại Chocheng, đôi môi người mẫu lại ánh lên chất son bóng màu hồng nâu. Badgley Mischka lại chuộng lip stain hơn. Ở show của Katie Gallagher là sự kết hợp của màu môi và mắt màu hồng mận để tạo nên một vẻ đẹp nên thơ, nữ tính đến nao lòng.

xu hướng màu môi 6

Sản phẩm: Lip Maestro 406 GIORGIO ARMANI Rouge Berry BITE BEAUTY.

Xem thêm:

Gợi ý màu son thể hiện cá tính riêng biệt cho 12 cung hoàng đạo

Học các “hot girl” Hàn cách trang điểm mắt hợp với màu son đỏ đậm

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more