6 cảnh phim lãng mạn khó quên trên màn ảnh

Đăng ngày:

Có bộ phim chúng ta rất nhanh quên tên nhân vật hay cốt truyện, nhưng có những cảnh quay dù chỉ thoáng qua lại có thể trở thành tình tiết đẹp ám ảnh tâm trí khán giả.

Love Actually

Nhắc đến bộ phim này, nhiều người sẽ nhớ đến không khí Giáng sinh rộn rã sắp về, nhưng cũng không ít người tìm thấy ở đó một bản ballad tình yêu ngọt ngào mà dù có nghe đi nghe lại nhiều lần vẫn ngập tràn cảm xúc. Đúng như tiêu đề Tình yêu thực sự, cả bộ phim ngập tràn trong không gian của tình yêu, ở đó có tình yêu vừa mất, tình yêu mới nhen nhóm, tình yêu say đắm và cả tình yêu đơn phương. Người xem chắc chắn sẽ tìm được đâu đó trong những cảnh quay hình bóng của mình, lời thoại của tình yêu mà họ đã từng nói hoặc mong muốn bày tỏ cùng một nửa yêu thương.

 

Cảnh Mark bày tỏ tình cảm với Juliete

Cảnh Mark bày tỏ tình cảm với Juliet

Cảnh quay lãng mạn gây ấn tượng nhất bộ phim này không phải là cảnh về một tình yêu trọn vẹn, mà đó chính là cách thể hiện rất riêng của một mối tình câm lặng. Từ đầu đến cuối bộ phim, Mark vẫn ôm mối tình đơn phương với vợ của bạn thân, để rồi đến cuối cùng anh quyết định thổ lộ bí mật đó, nhưng tất cả cũng tuôn trôi bằng những thước phim không lời, qua hàng loạt tấm bảng mà Mark đã chuẩn bị trước, viết dành tặng riêng cho người phụ nữ anh yêu.

Cảnh phim là dấu chấm đẹp cho một tình yêu thầm lặng, thế nhưng nó lại khắc ghi trong tâm trí của khán giả, như một minh chứng rằng sự ngọt ngào, lãng mạn sẽ luôn tồn tại cho dù tình yêu đó là của ai, và kết quả như thế nào.

No strings attached

Bộ phim hài lãng mạn Yêu không ràng buộc lại khai thác một góc độ khác của tình yêu, khi những con người trẻ tuổi, bận rộn không muốn ràng buộc bản thân mình vào bất cứ một mối quan hệ lâu dài nào. Chính suy nghĩ đó đã vô tình cô lập họ khỏi tình yêu đích thực, thứ mà họ đã gặp rồi vẫn cố tình phủ nhận. Tuy nhiên, tình yêu là như vậy, cho dù có bị gói bọc kỹ lưỡng dưới rất nhiều lớp vỏ thì đến cuối cùng vẫn lan tỏa sức mạnh để đưa những người yêu nhau về bên nhau.

 

tumblr_mtjn2knfBP1qfqg3uo1_500

Cảnh Adam tặng Emma bó hoa cà rốt

Cảnh phim lãng mạn nhất trong No strings attached là cảnh Adam tặng Emma một bó cà rốt vào buổi hẹn hò chính thức đầu tiên của 2 người, vì trước đó cô có nói rằng: “Đừng tặng hoa cho em!” Một cảnh phim rất bình thường và pha một chút hài hước thế nhưng khiến trái tim của bất cứ cô gái nào cũng phải tan chảy. Tình yêu luôn biết chính xác cách để biến hóa những điều bình dị nhất trở nên đẹp lung linh.

Legends of the Fall

Có rất nhiều cung bậc được thể hiện trong Huyền thoại mùa thu, từ bài ca gia đình, xã hội, bản thể phức tạp cho đến những nốt nhạc tình yêu sâu lắng, thế nhưng lát cắt tình yêu đẹp và buồn trong tác phẩm rõ ràng vẫn là một điểm nhấn quan trọng. Giữa Susannah và Tristan là tình yêu sâu nặng ngay từ giây phút đầu họ chạm ánh mắt nhau cho đến phút cuối đời khi Susanna cầm khẩu súng ngắn tự kết liễu đời mình. Nếu nói riêng về tình yêu thì Huyền thoại mùa thu là một bài tình ca buồn, khiến cảm xúc của người xem nghẹn lại trong mỗi cảnh quay.

 

Tristan gặp lại Susanna khi giờ đây cô đã là vợ của anh trai cả

Tristan gặp lại Susanna khi giờ đây cô đã là vợ của anh trai cả

Chi tiết gây xúc động nhất trong bài ca buồn này chính là hình ảnh Tristan trở về, sau nhiều năm tự ném mình vào những cuộc phiêu lưu khắp thế giới, và gặp lại người con gái yêu thương Susanna – lúc này là vợ của anh trai cả. Không có một chút oán hờn, ánh mắt họ nhìn nhau sau nhiều năm xa cách chỉ thể hiện tình yêu mãnh liệt. Susanna rút lại chiếc vòng Tristan gửi về trên chuyến hành trình mà rơi nước mắt. Một cảnh quay nhấn mạnh vào nội tâm và từng chuyển động trong trạng thái của nhân vật khiến cho khán giả lắng lại mọi cảm xúc, chỉ để nước mắt mình rơi theo tình yêu của nhân vật.

50 first dates

Là một bộ phim hài, thế nhưng 50 first dates lại đủ sâu sắc để bất cứ ai trong chúng ta có thể nhìn nhận rõ ràng hơn về giá trị của tình yêu. Việc Lucy mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn gọi là không may mắn cũng được, nhưng gọi đó là định mệnh thì cũng không sai. Bởi rõ ràng, nếu không nhờ có sự khó khăn ấy, tình yêu của Henry chưa chắc đã được thử thách, nuôi dưỡng lớn đến mức đó, và biết đâu họ cũng sẽ chỉ yêu nhau như những cặp đôi bình thường khác, khi sự ích kỷ và quá nhiều đòi hỏi có thể làm tan vỡ mối quan hệ bất cứ lúc nào.

 

Với Lucy và Adam, mỗi ngày đều là một ngày tình yêu được làm mới

Với Lucy và Henry, mỗi ngày đều là một ngày tình yêu được làm mới

Thật ra 50 first dates có rất nhiều cảnh quay lãng mạn để cho người xem nhớ về, đơn giản bởi với họ mỗi ngày mới là một lần tình yêu được vun đắp, mỗi kỷ niệm ngọt ngào được ghi lại trong cuốn sổ, trong những thước phim. Tuy nhiên, dễ gây ấn tượng nhất cho người xem trong cả bộ phim đó là phân đoạn Lucy gặp lại Henry vào ngày hôm sau và nói rằng: “Em rất lo sợ khi đến đây, và gặp người đàn ông đã làm em yêu say đắm mỗi ngày.”

Tinh trung Nhạc Phi

Là một bộ phim dã sử được xếp vào top 3 phim truyền hình có rating cao nhất tại Trung Quốc ngay khi vừa ra mắt, Tinh trung Nhạc Phi vì thế cũng để lại trong trái tim của khán giả nhiều ấn tượng đẹp đẽ khó phai mờ. Cuộc đời của Nhạc Phi được thể hiện một cách đầy đủ từ khi ông còn là một binh sĩ cho đến khi trở thành thống soái, qua sự thể hiện xuất sắc của nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. Có thể gọi Tinh trung Nhạc Phi là một khúc ca bi tráng về một con người chính trực, quả cảm, tuy nhiên ẩn hiện sau đó vẫn là những nốt nhạc tinh tế của tình yêu.

 

Cảnh Nhạc Phi rửa chân cho vợ

Cảnh Nhạc Phi rửa chân cho vợ

Cảnh phim gây ấn tượng cho người xem là khi Nhạc Phi cúi xuống rửa chân cho người vợ hiền Lý Hiếu Nga – một cảnh quay khiến cho nhiều người xem xúc động vì sự chân thành, thương yêu mà chỉ có những con người thực sự dành trọn trái tim cho nhau mới có thể làm được.

Gió thổi mùa đông năm ấy

Bộ phim Hàn Quốc Gió thổi mùa đông năm ấy khiến trái tim người xem tan chảy trong rất nhiều phân cảnh, như cảnh ăn chung kẹo bông, cảnh Young làm bánh tặng sinh nhật Oh Soo, cảnh cả hai cùng lên cánh rừng mùa đông, cùng đi trượt tuyết, cảnh Young tự tử và rất nhiều lời thoại làm cho khán giả rơi lệ. Cả bộ phim chìm trong thứ tình cảm rõ ràng là yêu mà Oh Young không dám thừa nhận,  Oh Soo không dám nói ra, tạo nên một không khí lãng mạn nhưng lại rất buồn.

 

Nụ hôn lãng mạn ngọt ngào trong Gió thổi mùa đông năm ấy

Nụ hôn lãng mạn ngọt ngào trong Gió thổi mùa đông năm ấy

Những tưởng bộ phim sẽ là bản tình ca buồn nhưng cái kết lại mở ra một thiên đường mới, tuyệt đẹp và tràn đầy hy vọng. Không quá lời khi nói rằng cảnh Oh Soo và Oh Young trao nhau nụ hôn dưới bầu trời hoa anh đào cuối phim là một trong những cảnh phim ấn tượng khó quên nhất trong lòng người xem.

Xem thêm:

Những câu nói hay trong phim Sắc Đẹp Vĩnh Cửu

Thời trang trong phim: Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu

Thời trang trong phim “Vợ – Người yêu – Người tình”

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more