Nguyễn Hoàng Tú mang những thiết kế đặc biệt nhất trở lại ELLE Fashion Journey 2018

Đăng ngày:

Nguyễn Hoàng Tú tiết lộ, có những thiết kế thực hiện trong 2 tháng vẫn chưa hoàn thiện, anh đang gấp rút hoàn tất BST Yên Lặng để trình diễn tại ELLE Fashion Journey 2018.

Những ai theo dõi NTK Nguyễn Hoàng Tú từ lâu sẽ biết được cảm hứng chính của Tú là vải vóc, là chất liệu. BST lần này cũng bắt kịp xu hướng thời trang bền vững của thế giới. Vẫn là chất liệu thiên nhiên như cotton, lanh, tơ tằm… và chất liệu thừa từ BST trước, với kỹ thuật thủ công, Tú mong muốn mọi người cảm nhận được giá trị thực sự của thời trang. Những gì tưởng chừng như bị bỏ đi lại có thể trở thành món đồ hoàn toàn mới nếu như chúng ta biết quý trọng. Từ đó, góp phần truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và thời trang bền vững.

Chào Tú! Được biết đến nhiều hơn sau ELLE Fashion Journey 2014, lần này quay trở lại, Tú mong chờ điều gì nhất?

BST trình diễn ở ELLE Fashion Journey năm nay, Tú muốn gửi đến những người đồng điệu, những người hiểu sản phẩm của Tú và những gì Tú đang làm. Tú cũng hy vọng truyền cảm hứng đến những người có cùng sở thích và cộng hưởng được những giá trị đó để cùng tạo ra sản phẩm tốt hơn.

Sản phẩm khi mang đến người xem phải truyền đạt thông điệp và đạt đến độ chỉn chu nhất định. Đó là áp lực duy nhất của Tú. Những yếu tố còn lại như cảm xúc, cao trào hình như đã không còn quan trọng nữa. Hiện tại là một câu chuyện khác, câu chuyện về cách mình làm nghề.

Kỷ niệm đã từng có ELLE Fashion Journey mà Tú nhớ nhất là gì?

ELLE Fashion Journey như một giấc mơ mà đa số NTK trẻ đều ao ước. May mắn được trình diễn ở ELLE Fashion Journey, Tú cảm thấy rất hạnh phúc. Lần đầu tiên, Tú bước sang một thế giới mới nhiều khó khăn hơn, đòi hỏi phải cống hiến nhiều hơn. Đến giờ, Tú vẫn còn nhớ cảm giác lần đầu bước ra chào khán giả như những NTK đi trước.

elle việt nam ntk nguyễn hoàng tú elle fashion journey 2018 1'

Sau 4 năm quay trở lại ELLE Fashion Journey, Nguyễn Hoàng Tú sẽ mang đến những thiết kế đặc biệt nhất.

BST lần này sẽ sử dụng lại vải của các BST trước. Tú có cách xử lý chất liệu nào để làm mới cũng như tăng sự độc đáo của các thiết kế?

Kỹ thuật tái chế vải này khá quen thuộc với các NTK trên thế giới. Lấy cảm hứng từ nguồn nguyên liệu trong cuộc sống, ví như hình ảnh những mái nhà nhiều màu sắc của thành phố, Tú chuyển tất cả về cùng một tông màu. Có thể là màu be, màu đen… Và đặc biệt là, BST lần này sẽ có màu sắc hơn, lãng mạn hơn. Cũng như cách Tú tìm thấy được tình yêu chân thật trong thời trang vậy.

Những mảnh vải còn thừa của BST trước được cắt ghép gọn gàng, tỉ mỉ và được đính kết tạo thành mảnh vải mới. Kỹ thuật ghép vải được áp dụng. Công đoạn này mất khá nhiều thời gian và công sức. Hy vọng mọi người sẽ thích những thành quả này.

Thời gian hoàn thành một thiết kế lâu nhất trong BST này là bao lâu?

Những người thợ đã mất rất nhiều thời gian để cho ra sản phẩm đúng như ý tưởng ban đầu. Có sản phẩm phải làm trong 2 tháng vẫn chưa hoàn tất. Nhưng Tú vẫn làm việc chăm chỉ để mang kịp mang đến BST trình diễn cho mọi người.

Đối tượng trong BST có gì thay đổi không?

Đối tượng chính vẫn là những khách hàng thân thuộc của Tú, những người thích Tú vì sự cực đoan. BST như một cơ hội để “khoe” với mọi người về thành quả của mình, về những thiết kế “cool ngầu” hơn. Bên cạnh các thiết kế giàu tính sáng tạo, cũng sẽ có các bộ trang phục mang tính ứng dụng cao hơn, phù hợp với nhiều sự kiện.

Tú cực đoạn trong thiết kế thời trang hay quan điểm trong cuộc sống nói chung?

Cuộc sống của Tú ảnh hưởng trực tiếp đến công việc thiết kế thời trang. Nói là cực đoan cũng không hẳn đúng. Với Tú, cực đoan là khi đã làm điều gì thì phải làm đến cùng, đến khi hoàn hảo mới thôi. Tú không bỏ cuộc giữa chừng hay chịu sự tác động từ bên ngoài.

elle việt nam ntk nguyễn hoàng tú elle fashion journey 2018 2'

Nguyễn Hoàng Tú là một người cầu toàn trong thiết kế.

Sau 4 năm hoạt động, Nguyễn Hoàng Tú đã đủ để được nhận định là thương hiệu thời trang chuyên nghiệp?

4 năm là quá trình không dài cũng không phải là ngắn. Cái duyên đến với ELLE Fashion Journey đưa Tú đến con đường thiết kế chuyên nghiệp là một may mắn. Sau đó, trải qua nhiều thăng trầm, Tú cũng loay hoay tìm kiếm con đường đi. Thất vọng có, thăng hoa có vì Tú hoạt động độc lập mà không hợp tác với bất kỳ ai.

Tú đã mở cửa hàng riêng được 1 năm. Tú giới nhiều sản phẩm mới hơn và Tú tự tin rằng mình đang bước đi trên con đường thiết kế chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp đó đến từ cách làm việc theo đúng quy cách của thế giới, từ thợ, sản phẩm đến chất liệu đều có nguồn gốc rõ rằng. Có thể xem đây là một mô hình thu nhỏ của thương hiệu thời trang. Tất cả công đoạn đều được làm một cách tỉ mỉ.

Khi biết yêu những sản phẩm mình làm ra, chúng cũng sẽ yêu lại mình. Đó là mối quan hệ tương tác. Trải qua quá trình làm việc, cộng tác với các nhãn hàng, Tú có thêm nhiều bài học kinh nghiệm để xây dựng thương hiệu. Tú không quá vội vàng hay tìm kiếm điều gì bùng nổ. Tú chỉ muốn cống hiến cho đời sản phẩm mình tâm đắc nhất. Và hy vọng nhận được sự đồng cảm, tôn trọng lẫn nhau giữa những người làm nghề.

Tú thực hiện mọi thứ một cách chậm rãi mà chắc chắn vì điều gì đến sẽ đến. Tú mong những gì Tú làm sẽ ở trong tâm trí của mọi người và truyền cảm hứng cho mọi người dù chỉ là một chút.

Phát triển thương hiệu và đưa nó vào guồng máy làm việc ổn định thực sự là một bài toán khó với nhiều NTK. Tú có nhận sự hỗ trợ nào không hay cách thức Tú quản lý mọi việc như thế nào?

Một mình Tú quản lý tất cả trong suốt 4 năm qua. Nhưng Tú vẫn làm tốt và vẫn mở cho riêng mình một cửa hàng. Đó không phải một sự tính toán quá kỹ lưỡng mà chỉ là sự chân thành khi làm việc và tôn trọng những khách hàng đến với mình.

Điều cốt lỗi đối với Tú là làm ra những sản phẩm tuyệt vời nhất, những điều thứ yếu khác sẽ theo sau. Sản phẩm tốt mới là điều giữ chân khách hàng ủng hộ thương hiệu. Bạn bè yêu thích cách mình làm nghề cũng sẽ hỗ trợ mình khi cần thiết.

Và dĩ nhiên, làm việc chăm chỉ là điều bắt buộc. Sản phẩm của Tú, từ kiểu dáng đến chất liệu đều rất khó sử dụng. Do đó, mình phải làm việc chăm chỉ hơn những phương thức bình thường để có nguồn thu ổn định và lo lắng cho nhân viên cũng như thợ thủ công.

elle việt nam ntk nguyễn hoàng tú elle fashion journey 2018 3'

Sau ELLE Fashion Journey 2014, Nguyễn Hoàng Tú đã tự tin bước trên con đường thiết kế chuyên nghiệp.

Tú đã từng gặp vấn đề bị sao chép thiết kế ?

Đó là việc của lúc trước, còn bây giờ thì không. Tú đang làm khó mình hơn mỗi ngày và cũng làm khó chính khách hàng của mình. Sản phẩm của Tú khách hàng thực sự thích sẽ mua về và mặc nó trong dịp đặc biệt. Từ cách cắt cúp hay cách Tú “chơi” với chất liệu đều mang nét khác biệt, không nhầm lẫn và khó bị sao chép.

Hình ảnh cá nhân của Nguyễn Hoàng Tú ở hiện tại rất khác so với trước. Sự thay đổi này đến từ điều gì?

Có lẽ do Tú đang tận hưởng thời trang, tận hưởng những gì mình làm và chất xám của những người khác. Tú thường mặc những gì mình cảm thấy hay ho và có ý nghĩa. Điều đó đồng nghĩa với việc Tú phải làm việc chăm chỉ hơn để có thể mua được những gì mình thích. Tú nghĩ rằng điều này xuất phát từ sự yêu thương bản thân và tôn trọng những người làm nghề.

Theo Tú, hình ảnh cá nhân của NTK đối với việc quảng bá hình ảnh thương hiệu có thực sự cần thiết không?

Tú không rõ lắm về các chiến lược để giúp bản thân trở nên cuốn hút hơn hay làm sao bán được nhiều sản phẩm. Tú chỉ quan trọng làm thế nào để làm ra những sản phẩm chất lượng và không muốn thu hút người khác với vẻ bề ngoài. Thiết kế là mối quan tâm hàng đầu của Tú. Nhiều người vẫn nói Tú trông tự tin hơn, ăn mặc lạ hơn. Sự thay đổi này đến với Tú một cách rất tự nhiên.

Nguyễn Hoàng Tú có phải là một NTK may mắn không?

Nếu sản phẩm Tú làm ra không tốt, không có giá trị và không gần gũi với phong cách thời trang Việt Nam thì sẽ không có Nguyễn Hoàng Tú như ngày hôm nay. Tất cả những điều này không phải may mắn có được. Vì khi không có giá trị cốt lõi, Nguyễn Hoàng Tú sẽ chỉ là một NTK nhạt nhẽo. Những thành quả Tú có được hiện nay, không quá nhiều cũng không phải ít, nhưng đó là sự nỗ lực của bản thân Tú trong 4 năm qua.

Chúc Nguyễn Hoàng Tú có một mùa ELLE Fashion Journey thành công!

ELLE Việt Nam chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành VinFast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác e-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.

Xem thêm:

Nhà thiết kế Tăng Thanh Hà sẽ trình diễn bộ sưu tập tại ELLE Fashion Show 2018

Nhà thiết kế Tom Trandt mang BST làm từ “rác thời trang” trình diễn tại ELLE Fashion Show 2018

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Hình ảnh & Video: BÁ DUY, HOÀI MINH, QUỐC NAM

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more