ELLE Fashion Journey 2018: Một đêm diễn đầy chất thơ

Đăng ngày:

Đêm diễn của ELLE Fashion Journey 2018 vừa kết thúc với những cảm xúc khó quên. Hành trình thời trang vẫn đang tiếp nối, nhưng đêm nay, chúng ta đã được sống trong bầu không khí thuần túy của vẻ đẹp thời trang.

Tiếp nối chủ đề của ELLE Fashion Journey 2017 (Thời trang Bền vững – Sustainable Fashion), ELLE Fashion Journey 2018 mang thông điệp Thời trang cho tương lai – Fashion For Tomorrow, hướng đến một tương lai bền vững (Sustainability) trên nền tảng đổi mới – cải tiến (Innovation) và hợp tác (Collaboration). Trong đó, đêm diễn thời trang (runway show) của ELLE Fashion Journey vừa diễn ra tối nay có thể xem là kết tinh của cả một hành trình, nơi các nhà thiết kế mang đến giải pháp riêng cho bài toán thời trang thông qua các bộ sưu tập đầy tâm huyết.

Được giữ bí mật đến phút cuối cùng, sân khấu đêm runway show của ELLE Fashion Journey năm nay là món quà đặc biệt mà đạo diễn Cao Trung Hiếu cùng ê-kíp Viet Vision dành tặng cho ELLE và giới mộ điệu thời trang với hình ảnh con người trong mắt chúng ta. “Nhân vật chính” của sàn diễn là một khối bán cầu có đường kính 10m, được phủ nylon trắng và chai nhựa trong. Các hiệu ứng ánh sáng “ốp” lên từ phía sau khối cầu, tạo nên những bước chuyển màu sắc vô cùng sống động, vừa mang cảm giác “tương lai”, vừa nhắc nhở về vấn đề của hiện tại. Toàn bộ số nylon này là vật liệu thừa được đội ngũ của Cao Trung Hiếu thu thập lại và vá, cột hoàn toàn thủ công. Đây là lần đầu tiên Cao Trung Hiếu sử dụng vật liệu tái chế cho công nghệ trình diễn của mình.

Ngồi ở hàng ghế đầu là những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đoan Trang, Isaac, Phạm Quỳnh Anh, Khả Ngân, Jun Phạm, Gil Lê, Duy Khánh, Diễm My 9x, Ái Phương, Vũ Cát Tường, Jun Vũ, Trọng Hiếu, Liên Bỉnh Phát, Châu Bùi, Mi Du, NTK Đỗ Mạnh Cường, NTK Thủy Nguyễn, NTK Võ Công Khanh, NTK Trương Thanh Long, gia đình NTK Tăng Thanh Hà, đạo diễn Trần Anh Hùng và diễn viên Trần Nữ Yên Khê… cùng hàng loạt ngôi sao khác.

Cảm hứng công nghệ qua BST Vinfast x Phi Phạm

Mở màn đêm runway show của ELLE Fashion Journey 2018, người mẫu Quang Đại chạy chiếc xe điện Klara của thương hiệu VinFast tiến ra sân khấu trong trang phục màu đỏ nổi bật của NTK Phi Phạm. Lần lượt 6 người mẫu trong 6 thiết kế khác nhau trình diễn cùng 6 mẫu xe điện Klara khiến giới mộ điệu vừa bất ngờ vừa thích thú. Mỗi lần người mẫu quay đầu xe trên sàn runway dài và hẹp là mỗi lần khán giả có chút thót tim. Chỉ có ở ELLE Fashion Journey, sàn diễn thời trang mới có thể hóa thành đường phố, nơi những người trẻ năng động thể hiện phong cách của mình.

Lấy cảm hứng từ biểu tượng logo VinFast và phong cách unisex của Klara với kiểu dáng châu Âu, BST nhấn vào những đường cắt cúp sắc nét tạo hiệu ứng viền chữ V tối giản nhưng ẩn chứa sức gợi mãnh liệt về một thế hệ Việt sôi nổi, đầy nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo. Tung hoành trên nền vải đũi Nhật & đũi Việt 100% silk là 6 sắc màu thời trang tương ứng với 6 màu xe thanh lịch, phá cách của BST VinFast Klara. Chất liệu hoàn toàn tự nhiên là tuyên ngôn cho một cuộc chấn hưng thời trang bền vững. Hẳn nhiên, tất cả các thớ vải đều được tận dụng tối đa để tiết giảm hết mức lượng vải thừa ra ngoài môi trường.

Rót vào tinh thần sáng tạo vô biên là một nửa cơn mơ mộng và một nửa sự sắc bén, thức thời của “tay kéo” điêu luyện Phi Phạm khi đan cài vi mạch cảm ứng vào kỹ thuật cắt cúp, phối màu, đắp chéo để làm nổi bật biểu tượng chữ V. Dưới bàn tay của NTK, thiết bị cảm biến -­ khởi nguồn của công nghệ – đã bước ra đời sống một cách tự nhiên, lịch thiệp và thông thái.

Vẻ đẹp lịch duyệt trong BST Under the moonlight của HATANG by Tăng Thanh Hà

Ba năm sau khi ra mắt thương hiệu SHE by TTH, Tăng Thanh Hà thành lập thương hiệu riêng mang tên HATANG với BST Summer ra mắt năm 2014. Đêm runway show của ELLE Fashion Journey 2018 chính là lần đầu tiên Tăng Thanh Hà đưa thương hiệu mang tên mình lên sàn diễn thời trang. BST Under the moonlight (Dưới ánh trăng) vẫn trung thành với hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, sang trọng nhưng ẩn chứa bên trong là một cá tính mạnh mẽ và sức quyến rũ khó cưỡng. Với những trang phục màu be, nâu đen, trắng, khai thác các thiết kế kinh điển như đầm suôn, quần âu, chân váy bút chì, áo măng tô… triết lý thiết kế của HATANG là câu chuyện hoàn hảo về những sản phẩm thời trang mang tính ứng dụng cao, được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc về tính cách, nhu cầu của những người phụ nữ hiện đại. Câu nói “thiết kế phản ánh con người”, trong trường hợp này rất chính xác với Tăng Thanh Hà. Nhìn vào BST, có thể thấy cả con người của Hà ở đó.

Từ vải thừa đến BST tái chế đầu tiên dành cho quý ông của Fashion4freedom 

BST của Fashion4freedom dường như “nóng” hơn nhờ phần trình diễn của Đen Vâu. Trên nền nhạc Anh đếch cần gì nhiều ngoài em và Đưa nhau đi trốn, Fashion4freedom đã dắt khán giả “trốn” về vùng núi cao với họa tiết hoa cỏ và sắc màu thổ cẩm.

Ý tưởng thiết kế BST nói riêng và Fashion4freedom nói chung là làm sống lại những giá trị truyền thống, văn hóa của người Việt kết hợp cùng cách tiếp cận và phương thức sản xuất bền vững. Ứng dụng kỹ thuật dệt vải dzèng lâu đời của dân tộc Tà ôi, Pacô, Cơtu ở Thừa Thiên Huế, qua bàn tay của nghệ nhân, hàng tấn vải thừa từ nhà máy được dệt thành những tấm vải nhiều màu sắc, tạo nên BST tái chế đầu tiên dành cho quý ông. Đúng như cái tên, thời trang của Fashion4freedom là thời trang để tự do. Có thể nhìn thấy rất rõ điều đó trong những bộ trang phục phá vỡ mọi quy tắc thời trang trong BST lần này.

“Yên lặng” chiêm nghiệm cuộc sống với Nguyễn Hoàng Tú

BST của Nguyễn Hoàng tú gây bất ngờ bởi gương mặt mở màn – rapper Suboi. Mặc dù là một icon thời trang “chất lừ” và từng góp mặt trong chiến dịch quảng bá của các thương hiệu thời trang toàn cầu, đây là lần đầu tiên Suboi sải bước trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Trên nền nhạc mơ màng, lãng đãng, pha chút thanh âm rừng thẳm, tiếng guốc của người mẫu gõ lên sàn diễn tựa hồ như tiếng bước chân trên lá khô hay triền cỏ ướt sương. Trong cõi ảo ảnh đó, các thiết kế của Nguyễn Hoàng Tú chậm rãi kể câu chuyện về vẻ đẹp của vải vóc và bàn tay cắt may của con người.

Với tình yêu thiết kế từ các chất liệu thiên nhiên và phong cách xử lý chất liệu độc đáo, NTK Nguyễn Hoàng Tú mong muốn mọi người cảm nhận giá trị thực sự của thời trang, về mặt sáng tạo lẫn cách thể hiện. Trong BST Yên lặng, bên cạnh những đường cắt và phom dáng đặc trưng, kỹ thuật ghép vải (patchwork) được vận dụng linh hoạt để biến những mảnh vải thừa thành chi tiết trang trí chủ đạo. Tất cả được xâu dựng từ cảm hứng về cuộc sống đương thời, từ mối quan hệ giữa con người và con người.

Tái sinh vật liệu trong thiết kế của Môi Điên

Bộ sưu tập Remade in Việt Nam của NTK Tom Trandt là hành trình tìm cách giải quyết rác thải trong quá trình sản xuất. Được làm từ 100% vải tái chế, vải thừa từ các BST trước, bộ sưu tập Remade in Vietnam đã mang đến “cuộc sống” mới cho những vật liệu tưởng chừng không thể sử dụng được lần nữa. Vẫn giữ phom dáng tự do, phóng khoáng, các thiết kế trong BST dành cho những người trẻ yêu nghệ thuật, thích thể nghiệm thời trang. Tất cả người mẫu đều bước đi trên đôi guốc mộc, kết hợp uyển chuyển với những mảng màu thú vị được tạo nên từ kỹ thuật ghép vải thừa. Giữ vị trí mở màn, đây là đêm diễn đánh dấu sự trở lại sau thời gian vắng bóng của người mẫu Trang Khiếu. Trong khi đó, không ồn ào, sôi động như “nàng Lily” trong BST của Võ Công Khanh năm ngoái, siêu mẫu Lan Khuê xuất hiên từ tốn trên đôi guốc dày và cao 20 cm được làm từ vật liệu tái chế. Dù bước đi hết sức chậm rãi, Lan Khuê vẫn chiếm hết “spotlight” với thần thái thu hút của mình.

Kết cấu kiến trúc độc đáo trong BST của Vinn Patararin

Vinn Patararin là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu đến từ Thái Lan, được sáng lập bởi Vinn Chokkhatiwat và Patararin Pongprasit. Triết lý của thương hiệu xoay quanh việc thử nghiệm, ứng dụng công nghệ trong chế tác, xử lý vải để tìm kiếm mối tương quan giữa chất liệu và không gian. Đối với họ, khái niệm “textile” không chỉ dừng ở chất liệu vải mà còn là hiện thân của nền văn hóa, cấp bậc địa vị qua từng thời kỳ. Tâm điểm trong các BST của Vinn Patararin là đưa những kết cấu kiến trúc vào quy trình phát triển chất liệu và họa tiết để phá vỡ truyền thống, tạo nên những tầng lớp khác nhau của phom dáng, đường cắt, sắc màu và ánh sáng. Đặc biệt, sự xuất hiện của Thanh Hằng trong vai trò vedette đã tạo nên màn kết show hoàn hảo, khép lại đêm diễn đầy chất thơ và đong đầy cảm xúc của ELLE Fashion Journey 2018.

Ngoài ra, đơn vị đối tác e-commerce của ELLE Fashion Journey 2018 sẽ dành tặng bạn đọc ELLE voucher mua sắm trị giá 500.000 VND trên trang thương mại điện tử Robins.vn. Do số lượng có hạn, hãy nhanh tay đăng kí nhận voucher tại ĐÂY

ELLE Việt Nam chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành VinFast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác e-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.

Xem thêm:

Nhà thiết kế Tăng Thanh Hà sẽ trình diễn bộ sưu tập tại ELLE Fashion Show 2018

Nhà thiết kế Tom Trandt mang BST làm từ “rác thời trang” trình diễn tại ELLE Fashion Show 2018

Nhóm thực hiện

Bài: Đ.T

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Daingo Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more