Âm nhạc của rapper Đen Vâu vang lên trong màn trình diễn BST của Fashion4Freedom

Đăng ngày:

ELLE Việt Nam điểm lại những ấn tượng về BST Reclamation từ thương hiệu Fashion4Freedom trình diễn tại ELLE Fashion Show 2018.

Fashion4Freedom là thương hiệu thời trang được xây dựng bởi ba người phụ nữ: Nguyễn Thị Lan Vy, Lê Thị Châu Quỳnh và Victoria Ho. Thương hiệu Fashion4Freedom ban đầu là một tổ chức xã hội, được thành lập năm 2010 tại Huế với thiết kế giày rồng đã đoạt giải thưởng thời trang của Đức. Năm 2018 là lần đầu tiên Fashion4Freedom tham gia ELLE Fashion Journey với BST Reclamation.

BST Reclamation được mở đầu đầy bất ngờ bằng màn trình diễn của rapper Đen Vâu. Ca khúc Anh đếch cần gì ngoài em được thể hiện trực tiếp và ngẫu hứng trên sàn diễn ELLE Fashion Journey. Chia sẻ về ý tưởng mời nghệ sĩ underground biểu diễn điểm nhấn cho một BST thời trang, chị Lan Vy chia sẻ: “Ở Đen có chất nghệ sĩ gần gũi với người trẻ Việt, người tìm những ca từ mới mẻ, thú vị cho người nghe. BST của Fashion4Freedom cũng khai thác góc nhìn khác về nam giới, chúng tôi cũng mong muốn đàn ông Việt mặc đẹp hơn và có chất riêng hơn. Sự kết hợp của Đen Vâu và Fashion4Freedom trên sàn diễn bắt đầu từ những “sóng” đồng cảm đó”.

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 2

Reclamation là BST thời trang dành cho nam giới dựa trên khái niệm “thời trang xoay vòng”. Không chỉ tiếp cận giá trị văn hóa, truyền thống của người Việt, Fashion4Freedom còn tái sử dụng chỉ thừa từ nhà máy để dệt những tấm vải tạo nên BST tái chế độc đáo dành cho quý ông. 70% vải dùng trong BST trình diễn tại ELLE Fashion Journey 2018 được dùng từ chỉ thừa lấy từ nhà máy Coats, đem đến các làng nghề thủ công chế tạo thành vải, tạo nên màu sắc nổi bật cho BST.

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 10

BST Reclamation dành cho nam giới dùng những yếu tố mới mẻ của thời trang để hồi sinh giá trị truyền thống với những thiết kế mang tính ứng dụng cao. Kỹ thuật dệt vải dzèng hơn 700 tuổi là đặc trưng sử dụng trong BST. BST lấy cảm hứng từ cung đình Huế kết hợp cùng kỹ thuật thêu ruy-băng.

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 8

Mỗi thiết kế trong BST mang tính riêng biệt nhờ sự kết hợp nhiều nghệ sĩ từ nhiều làng nghề. Phụ kiện là điểm nhấn đặc biệt trong BST Fashion4Freedom đem đến ELLE Fashion Journey 2018. Thiết kế túi xách đựng điện thoại, laptop và vòng cổ truyền thống từ dân tộc Chăm là điểm hấp dẫn của bộ sưu tập dành cho các quý ông.

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 5 bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 11 bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 4

Với BST Reclamation, ý nghĩa biểu tượng của họa tiết trên trang phục dân tộc ở Amazon và vải dzèng của Việt Nam được kết nối như một bài thơ trên vải, tạo sự gắn kết với các nền văn hóa. Họa tiết truyền thống của Việt Nam thời kỳ trước được tái hiện bằng kỹ thuật thêu 3D hiện đại.

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 3 bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 9

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 12

Sau 10 năm gầy dựng, thương hiệu Fashion4Freedom góp phần không nhỏ mang những di sản truyền thống của Việt Nam đến gần với quốc tế với những thiết kế mang giá trị bền lâu. Cách tiếp cận thời trang zero-waste của thương hiệu góp vào cuộc đối thoại Thời trang cho tương lai: Fashion for tommorrow – chủ đề ELLE Fashion Journey 2018 với 3 điểm chính Sustainability (Phát triển bền vững), Innovation (Sự đổi mới và cải tiến), Collaboration (Sự cộng tác).

bst thương hiệu fashion4freedom elle fashion journey 2018 14

Cùng nhìn lại BST Reclamation của Fashion4Freedom tại ELLE Fashion Journey 2018:

\

ELLE Việt Nam chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành VinFast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác e-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.

Xem thêm:

ELLE Fashion Journey 2018: Một đêm diễn đầy chất thơ

Fashion4Freedom và hành trình từ làng nghề truyền thống đến với ELLE Fashion Show 2018

Nhóm thực hiện

Bài: Nguyễn Thảo Trang, Thùy Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Daingo Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more