Ngoài 4 kinh đô lớn, đâu là những tuần lễ thời trang mới đáng chú ý nhất?

Đăng ngày:

Bên cạnh New York, London, Paris, Milan, những tuần lễ thời trang nào đem đến năng lượng mới và tính đa dạng cho thời trang toàn cầu?

Copenhagen (Đan Mạch), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Australia là những tuần lễ thời trang mang dấu ấn đặc trưng bên cạnh bốn kinh đô thời trang lớn. Và còn rất nhiều những thành phố khác như Stockholm, Vancouver, Tbilisi… với những BST thời trang mới và phong cách ăn mặc đường phố tạo nhiều cảm hứng.

Tuần lễ thời trang Copenhagen

Tuần lễ thời trang Copenhagen Xuân – Hè 2019 diễn ra vào đầu tháng 8, sớm hơn bốn tuần lễ thời trang chính New York, London, Paris, Milan. Đây là một trong những tuần lễ thời trang quan trọng và truyền cảm hứng nhất ngoài lịch trình truyền thống.

Khi nhắc đến Copenhagen, người ta hay nghĩ đến áo len ấm áp, cách ăn mặc đồng màu (monochromatic dressing), áo khoác cỡ lớn, phong cách tối giản. Tuy nhiên, Copenhagen lại mang đến màu sắc đối chọi, những gam màu tươi sáng và những bộ sưu tập vui nhộn.

tuần lễ thời trang mới

Những gam màu tươi sáng của phong cách đường phố được ghi lại tại Tuần lễ thời trang Copenhagen, đối chọi với màu xám của tiết trời Bắc Âu và định nghĩa bó hẹp “thời trang tối giản”. (Ảnh: copenhagenfashionweek)

Saks Potts, Ganni là hai thương hiệu Đan Mạch thành công không chỉ ở Scandinavia mà còn ở Paris, New York, chứng tỏ sức hút của thời trang Bắc Âu trên toàn cầu. Những IT girls nổi bật tại Tuần lễ thời trang Copenhagen là Frederikke Sofie, Caroline Brasch Nielsen.

tuần lễ thời trang mới

BST Thu – Đông 2018 của thương hiệu Ganni mang ảnh hưởng của phong cách cao bồi. Thời trang xứ Bắc Âu không cố định trong phạm vi an toàn. (Ảnh: Stylist)

tuần lễ thời trang mới

BST Thu – Đông 2018 của thương hiệu Malene Birger khai thác tông màu hồng thu hút. (Ảnh: Stylist)

tuần lễ thời trang mới

Phong cách thời trang đường phố tại Tuần lễ thời trang Copenhagen. (Ảnh: copenhagenfashionweek)

tuần lễ thời trang mới

(Ảnh: copenhagenfashionweek)

tuần lễ thời trang mới

(Ảnh: copenhagenfashionweek) 

Tuần lễ thời trang Tokyo (Amazon Fashion Week TOKYO)

Tuần lễ thời trang Tokyo mang tên gọi Amazon Fashion Week TOKYO. Tuần lễ thời trang Tokyo được tổ chức bởi Tổ chức tuần lễ thời trang Nhật Bản (Japan Fashion Week Organisation – JFW Organisation) vào tháng 3 và tháng 10 trong năm.

tuần lễ thời trang mới Tokyo

Amazon Tokyo Xuân – Hè 2019 diễn ra vào ngày 15 – 21/10/2018. (Ảnh: Amazon Fashion Week Tokyo)

Tokyo ghi tên trên bản đồ thời trang thế giới nhờ sự đột phá trong tư duy sáng tạo và trí tưởng tượng. Kỹ thuật gấp giấy origami truyền thống của người Nhật phần nào lý giải khả năng cấu trúc trong thời trang của các nhà thiết kế Nhật Bản. Tuần lễ thời trang Tokyo là nơi mà người yêu và làm thời trang có thể tìm thấy những màu sắc, năng lượng, cách thể hiện dị biệt nhất. Một số thương hiệu có thể tìm thấy tại đây là Sacai, Hyke, Hare, Hiroko Koshino, Tae Ashida, AkikoAoki, DressedUndressed…

tuần lễ thời trang mới

BST Xuân – Hè 2019 của Alejandra Rendon Felix từ Milan đến Tokyo. (Ảnh: amazonfashionweektokyo.com)

tuần lễ thời trang mới Tokyo

BST Xuân – Hè 2019 của Hare (bên trái) và DressedUndressed (bên phải). (Ảnh: amazonfashionweektokyo.com)

tuần lễ thời trang mới

BST Em hoa của NTK Công Trí trình diễn tại Tuần lễ thời trang Tokyo 2017. (Ảnh: ELLE)

tuần lễ thời trang mới

Thời trang đường phố tuần lễ thời trang Tokyo Xuân 2019. (Ảnh: WWD)

tuần lễ thời trang mới

(Ảnh: WWD)

Tuần lễ thời trang Seoul (Hera Seoul Fashion Week)

Tuần lễ thời trang Hera Seoul được tổ chức một năm hai lần vào tháng 3 và tháng 10, với chiến lược trở thành tuần lễ thời trang nổi bật sau New York, Paris, London, Milan. Hera Seoul Xuân – Hè 2019 diễn ra từ 15/10 đến 20/10 với sự hậu thuẫn của Chính quyền Đô thị Seoul và Tổ chức thiết kế Seoul.

Chương trình được chia thành hai phần: Seoul Collection (Bộ sưu tập Seoul) là phần trình diễn của các thương hiệu Hàn Quốc hàng đầu đã xác lập tên tuổi và Generation Next (Thế hệ mới) dành cho các nhà thiết kế từ các thương hiệu độc lập mới thành lập từ 1 đến 5 năm.

tuần lễ thời trang mới Australia

BST BESFXXK Xuân – Hè 2019. (Ảnh: seoulfashionweek.org)

tuần lễ thời trang mới Australia

BST D-Antidote hợp tác cùng Fila Xuân – Hè 2019. (Ảnh: seoulfashionweek.org)

Năng lượng của Hera Seoul mang đậm dấu ấu thời trang đường phố với các BST hợp tác với những thương hiệu thể thao lớn: D-Antidote với Fila, Münn x Dr.Martens, Oridinary People với adidas hay Charm với Kappa. Phong cách kịch nghệ, tái cấu trúc, cảm hứng quân đội, slogan kêu gọi hòa bình – những cảm hứng mới nhất của thời trang phương Tây có thể tìm thấy tại Tuần lễ thời trang Hera Seoul. Một số thương hiệu với những BST nổi bật có thể kể đến là Besfxxx, D-Antidote, Maxxi J, Minjukim, Moon J, R.Shemiste, Münn, R.Shemiste, SetSetSet, Sjyp và Youser.

tuần lễ thời trang mới

Thời trang đường phố tại Tuần lễ thời trang Seoul Hera. (Ảnh: Adam Katz Sinding/ W Magazine)

tuần lễ thời trang mới Seoul

(Ảnh: Adam Katz Sinding/ W Magazine)

Tuần lễ thời trang Australia

Tuần lễ thời trang Australia mang tên gọi Mercedes – Benz Australia, nổi tiếng với những bộ sưu tập resort (nghỉ dưỡng), được tổ chức vào tháng 5 hàng năm. Ngành công nghiệp may mặc của Úc mang thế mạnh về sản xuất len từ lông dê, lông cừu nên thời trang bền vững là câu chuyện nổi bật của các thương hiệu địa phương Australia.

Nằm ở bán cầu Nam với lịch trình bốn mùa đối lập với 4 tuần lễ thời trang chính, tuần lễ Mercedes – Benz Australia không có những tên tuổi quốc tế nhưng rất mở rộng vòng tay với nhà thiết kế địa phương. Một số thương hiệu nổi bật là Albus Lumen, Lee Matthews, Double Rainbouu, Romance Was Born, St George Next Gen, Macgraw, Camilla and Marc, Christopher Esber… Xu hướng dễ nhận thấy là việc sử dụng những gam màu trung tính, tông màu đất trầm, thiết kế may đo trên chất liệu phi truyền thống, giày đế bằng…

 

tuần lễ thời trang mới

Người mẫu trình diễn tại Nhà hát Opera Sydney tại Tuần lễ thời trang Australia. (Ảnh: The Sydney Morning Herald)

tuần lễ thời trang mới Australia

Thiết kế đến từ thương hiệu Lee Mathews. (Ảnh: Refinery 29)

tuần lễ thời trang mới Australia

BST Albus Lumen Resort 2019. (Ảnh: Popsugar Australia)

tuần lễ thời trang mới Australia

Phong cách thời trang đường phố tại Tuần lễ thời trang Australia. (Ảnh: Popsugar)

tuần lễ thời trang mới australia

(Ảnh: CR Fashion Book)

Xem thêm: 

Nhà thiết kế Kye: đứa con hoang của Tuần lễ Thời trang Seoul

6 dấu ấn đặc biệt tại Tuần lễ thời trang Paris Xuân – Hè 2019

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Copenhagen Fashion Week, Hera Seoul Fashion Week, Amazon Fashion Week Tokyo, Australia Fashion Week

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more