Giải thưởng Thời trang Anh vinh danh các NTK và thương hiệu xuất sắc nhất năm 2018

Đăng ngày:

NTK kỳ cựu Kim Jones, Clare Waight Keller, Miucci Prada hay tài năng mới của nước Anh Richard Quinn là những cái tên được vinh danh tại Giải thưởng Thời trang Anh 2018.

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 (The Fashion Awards hay British Fashion Awards 2018) diễn ra tối 10/12 tại địa danh Royal Albert Hall nổi tiếng ở London. Buổi lễ có sự tham gia của NTK và người mẫu nổi tiếng trong ngành công nghiệp thời trang Anh và quốc tế như Kendall Jenner, nữ hiệp sĩ (Dame) Vivienne Westwood, NTK Clare Waight Keller, người mẫu Kaia Gerber, NTK Virgil Abloh và nữ ca sĩ Lana Del Ray.

Tại lễ trao giải thưởng, quá khứ, hiện tại và đặc biệt bức tranh tương lai của ngành công nghiệp thời trang được nhấn mạnh với danh sách NEW WAVE (Làn sóng mới) gồm 100 gương mặt trẻ hoạt động sáng tạo trên toàn cầu với đóng góp nổi bật cho ngành công nghiệp thời trang.

Giải thưởng hạng mục Thương hiệu của năm được trao tặng cho Gucci trước những đề cử cho Balenciaga, Burberry, Gucci, Off-White và Prada. NTK Craig Green đạt danh hiệu Nhà thiết kế Anh của năm dòng thời trang nam với thương hiệu mang tên mình.

 

View this post on Instagram

 

Inside The #FashionAwards 2018 dinner. For full highlights, visit fashionawards.com #Swarovski

A post shared by British Fashion Council (@britishfashioncouncil) on

 Tiệc tối tại Giải thưởng Thời trang Anh 2018 với sự xuất hiện của những gương mặt người nổi tiếng. Nhân vật ở giữa trong bức ảnh đầu tiên là Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của thương hiệu Gucci. 

Khoảnh khắc đặc biệt tại lễ trao tặng Giải thưởng Thời trang Anh 2018 là sự xuất hiện bất ngờ của Công nương xứ Sussex. Trong thiết kế đầm lệch vai của Givenchy, Meghan Markle đã vinh danh NTK Clare Waight Keller cho hạng mục Nhà thiết kế Anh của năm dòng thời trang nữ. Clare Waight Keller là người thiết kế váy cưới cho Meghan Markle trong đám cưới hồi tháng 5/2018. Cũng tại lễ trao giải, Meghan chia sẻ điểm nhìn của cô về thời trang với việc những người phụ nữ giúp đỡ và truyền cảm hứng lẫn nhau.

giải thưởng thời trang Anh 2018 01

Công nương xứ Sussex công bố Giải thưởng nhà thiết kế của năm dòng thời trang nữ. (Ảnh: ELLE)

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 02

Nhà thiết kế Clare Waight Keller (trái) – người đạt giải Nhà thiết kế Anh của năm hạng mục thời trang nữ và nữ diễn viên Rosamund Pike (Ảnh: fashionawards.com)

Năm nay, thời trang Anh đạt nhiều tựu đáng kể, Hoàng gia Anh cũng thể sự ủng hộ trực tiếp ngành công nghiệp sáng tạo nước nhà với những tiền lệ chưa từng thấy. Trong tháng 2, Nữ hoàng Elizabeth II đến theo dõi buổi trình diễn của NTK Richard Quinn. Tại lễ trao giải ngày 10/12, NTK Richard Quinn cũng giành giải thưởng ở mục Nhà thiết kế Anh mới nổi dòng thời trang nữ và NTK Samuel Ross chiến thắng mục Nhà thiết kế Anh mới nổi dòng thời trang nam.

Giải thưởng danh giá Nhà thiết kế của năm được trao cho NTK Pierpaolo Piccioli của thương hiệu Valentino. Giải thưởng Nhà thiết kế phụ kiện của năm vinh danh NTK Demna Gvasalia đến từ thương hiệu Balenciaga.

Giải thưởng Đột phá 2018 (Trailblazer 2018) dành cho cá nhân với những sáng tạo định hình ngành thời trang đã vinh danh NTK Kim Jones – Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Dior.

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 03

NTK Kim Jones và nam diễn viên Robert Pattinson (Ảnh: fashionawards.com)

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 04

NTK Virgil Abloh của Off-White nhận được đề cử nhà thiết kế của năm với thương hiệu Louis Vuitton. Thương hiệu Off-White do Virgil Abloh sáng lập nhận được đề cử thương hiệu của năm và thương hiệu đô thị sang trọng của năm. Off-White chiến thắng ở hạng mục thứ hai. (Ảnh: fashionawards.com)

Với sự nghiệp thời trang đồ sộ, NTK Miuccia Prada đã nhận giải thưởng Thành tựu nổi bật. Nữ hiệp sĩ (Dame) Vivienne Westwood được trao tặng Giải thưởng Swarovski cho những thay đổi tích cực. Nhà thiết kế tài năng Anh Quốc đã chia sẻ những vấn đề xã hội bà quan tâm và mong muốn đưa vào thời trang như giải cứu thế giới khỏi biến đổi khí hậu và những suy thoái tài chính.

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 05

NTK Vivienne Westwood (bên phải) nhận Giải thưởng Swarovski cho những thay đổi tích cực. (Ảnh: fashionawards.com)

Người mẫu của năm là giải thưởng dành cho người mẫu có những ảnh hưởng trên sàn diễn, tần suất xuất hiện trên tạp chí và chiến dịch quảng cáo. Kaia Gerber, người mẫu 17 tuổi mới bắt đầu sải bước từ tháng 9/2017 tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2018, đã xuất sắc nhận được giải thưởng trên.

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 06

Người mẫu Kaia Gerber nhận giải thưởng Người mẫu của năm. (Ảnh: Who What Wear)

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 được tổ chức bởi Hội đồng thời trang Anh (BFC) nhằm tôn vinh cống hiến sáng tạo của cá nhân và doanh nghiệp cho ngành công nghiệp thời trang. Giải thưởng cũng giúp BFC gây quỹ giáo dục nhằm hỗ trợ tài năng thiết kế triển vọng.

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 07

Vợ chồng David Beckham và Victoria Beckham tại Lễ trao Giải thưởng Thời trang Anh 2018. NTK Victoria Beckham nhận đề cử Nhà thiết kế Anh của năm dòng thời trang nữ. (Ảnh: fashionawards.com)

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 08

Nữ diễn viên Penelope Cruz và nữ ca sĩ Lana Del Ray (Ảnh: fashionawards.com)

Giải thưởng Thời trang Anh 2018 10

Người mẫu Winnie Harlow và Kendall Jenner (Ảnh: fashionawards.com)

Xem thêm: 

Những điều đáng mong chờ tại Lễ trao giải Fashion Awards 2018

4 điểm nổi bật tại Giải thưởng thời trang xanh – The Green Carpet Fashion Awards 2018

Điểm tin thời trang: Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng để kết nối với người hâm mộ

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: Vogue, ELLE, The Fashion Awards

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more