Sẽ không sao cả nếu bạn đột ngột hủy hẹn vì tâm trạng không tốt

Đăng ngày:

Việc đột ngột hủy hẹn luôn khiến bạn cảm thấy rất tồi tệ về bản thân, nhưng thực ra thì, sẽ không sao hết nếu bạn thực sự phải bỏ cuộc hẹn đó để dành thời gian lắng nghe bản thân mình.

Nhận lời một cuộc hẹn nhưng sau đó đột ngột hủy hẹn chắc chắn sẽ khiến đối phương khó chịu, tức giận hoặc lo lắng. Đồng thời, bản thân bạn cũng sẽ mang cảm giác ray rứt và cảm thấy có lỗi vì đã không giữ lời. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực sự có tâm trạng không tốt, đôi khi đó lại là quyết định sáng suốt.

ELLE Việt Nam - huỷ hẹn không tệ đến thê 1

Ảnh: Unsplash

Trong xã hội hiện đại, sự bận rộn hay việc liên tục duy trì các mối quan hệ xã hội luôn gắn liền với những ý nghĩa tích cực. Nó như tấm huân chương danh dự cho một cuộc sống năng động và hiệu quả. Chúng ta vẫn thường nói ai đó rằng họ là “con người của công việc” như một lời khen, có nghĩa rằng họ đang sống và làm việc hết mình. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân khiến chúng ta phải làm những việc chúng ta không thực sự mong muốn. Đôi khi chúng ta nhận lời một cuộc hẹn vì không muốn bị bỏ lỡ, không muốn ở bên ngoài dòng chảy của các mối quan hệ dù tâm trạng đang hết sức mỏi mệt. Hay thậm chí bạn buộc phải hủy hẹn vì sức khỏe không cho phép, nhưng lại cảm thấy áy náy và băn khoăn không biết nên quyết định thế nào. Dưới đây là những cách giúp bạn vượt qua suy nghĩ tiêu cực khi phải hủy một cuộc hẹn.

Thành thật! Hãy thành thật với bạn bè rằng bạn cần thời gian một mình

Nhiều lúc, bạn phải chật vật giữa cảm giác tội lỗi khi hủy hẹn nhưng lại cảm thấy thực sự mệt mỏi khi phải chuẩn bị cuộc hẹn đó. Sự dằn vặt giữa quyết định ở nhà hay đi khiến bạn loay hoay mãi với một mớ cảm xúc khó chịu chẳng đi tới đâu cả.

ELLE Việt Nam - huỷ hẹn không tệ đến thê 2

Ảnh: Unsplash

Trong thực tế, không ai có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác nên cách duy nhất để bạn bè thông cảm cho sự vắng mặt và tâm trạng rối bời của bạn chính là thành thật với họ. Khi bạn thành thật với bạn bè, sẽ không có lý do gì họ không hiểu và thông cảm cho bạn. Thực ra thì việc thật lòng chia sẻ và đồng cảm với nhau  là điều bạn bè chân thành sẽ làm.

Bạn nghĩ sao về một tin nhắn đơn giản như: “Này! Tuần này của mình không suôn sẻ lắm, tụi mình dời hẹn vào ngày khác được không? Mình thực sự muốn gặp bạn nhưng mình muốn gặp khi tâm trạng của mình tốt hơn”.

Suy nghĩ về những điều thực sự mang lại niềm vui cho bạn

ELLE Việt Nam - huỷ hẹn không tệ đến thê 2

Ảnh: Unsplash

Thay vì lo lắng về những điều mà xã hội cho là tốt thì hãy nghĩ về những gì bạn cảm thấy sẽ tốt cho chính mình ngay lúc này. Nếu bạn cảm thấy rằng việc dành một ít thời gian cho bản thân sau một tuần bận rộn là cần thiết thì hãy làm điều đó. Vì thực tế rằng, ai trong chúng ta cũng cần một khoảng lặng trong cuộc sống để lắng nghe chính mình, lắng nghe bản thân đang cần gì và nên làm gì.

Nếu hôm diễn ra cuộc hẹn, bạn cảm thấy thực sự lo lắng và mệt mỏi việc phải lựa quần áo, trang điểm, và rồi phải đến nơi toàn những người lạ, tuần vừa rồi của bạn thì lại khiến bạn gần như kiệt sức, có lẽ, nhấn gửi tin nhắn hủy hẹn sẽ giúp cho tinh thần của bạn khá hơn rất nhiều. Nếu tâm trạng của bạn không dành cho buổi hẹn, thật khó để bạn có thể thực sự tận hưởng hết niềm vui của buổi hẹn đó. Hãy thử nghỉ ngơi một chút, nạp lại năng lượng và thật vui vẻ rạng rỡ cho buổi hẹn hôm sau.

Đột ngột thay đổi kế hoạch cũng không sao hết vì cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra như dự định

ELLE Việt Nam - huỷ hẹn không tệ đến thê 3

Ảnh: Unsplash

Nhiều lúc chúng ta biết rằng chúng ta không phù hợp với một việc gì đó cho tới khi nó sắp sửa diễn ra ngay trước mắt. Và cảm xúc của con người cũng có thể thay đổi như vậy. Chúng ta có thể đồng ý tham gia một bữa tiệc vì khi ấy bạn nghĩ công việc của bạn không quá bận rộn và bạn chắc chắn sẽ có nhiều niềm vui nếu tham gia. Nhưng ngày hẹn đến và bạn lại muốn hủy hẹn vì tuần vừa rồi của bạn mệt mỏi hơn bạn tưởng. Đừng tự trách mình rằng bạn đang trở nên ích kỉ, thất hứa hay không sắp xếp tốt thời gian. Thay đổi kế hoạch, hủy bỏ kế hoạch hay hủy hẹn là một điều bình thường trong cuộc sống và đừng nghĩ nó quá to tát. Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra đúng như dự đoán của chúng ta và đó không phải lỗi của bạn. Nếu bạn có thể tha thứ cho bản thân về những thay đổi này, thì bạn cũng sẽ dễ dàng trở nên rộng rãi và linh hoạt với những thay đổi của người khác.

Hãy tận hưởng cuộc sống và đừng để những kì vọng của xã hội khiến bạn phải trở thành một con rối. Hãy lắng nghe thật kỹ suy nghĩ và cả trái tim của mình để biết được bạn cần phải làm gì. Tham gia nếu bạn có thể tận hưởng niềm vui tại bữa tiệc, dừng lại nếu đó là việc bạn cần làm.

Xem Thêm:

5 món quà sức khỏe đến từ thiên nhiên cho mùa lễ hội cuối năm

6 cách đơn giản để có tinh thần khỏe mạnh trong năm mới

Nhóm thực hiện

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Bài: Thanh Nhã

Hình ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more