Bí quyết tiêm căng da mà vẫn tự nhiên khi lên hình như sao Hollywood

Đăng ngày:

Tiêm thon gọn mặt (được biết đến bởi tên gọi Botox) ở Hollywood vô cùng phổ biến như việc bạn có một tủ quần áo toàn đồ đen ở thành phố New York.

Khán giả đang tìm kiếm tính chân thực trong quảng cáo cũng như phim ảnh. Điều này đưa ra một vấn đề nan giải cho các diễn viên làm việc trên phim trường. Làm thế nào để họ có một vầng trán mịn màng, nhưng khi diễn những biểu cảm bất ngờ hay khóc lóc buồn bã trông vẫn đáng tin? Câu trả lời nằm ở phương pháp tiêm căng da tự nhiên.

tiêm thon gọn mặt 11

Ảnh: Jakob Owens

Botox và sự ảnh hưởng đến những thước phim

Botox là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ không dùng đến dao kéo, giúp hỗ trợ ngăn ngừa các nếp nhăn, trả lại làn da trẻ trung. Bác sĩ sẽ thực hiện tiêm một chất đạm có chức năng làm “tê liệt” cơ mặt, làm các vết nhăn biến mất trong 3 đến 6 tháng. Đây là giải pháp hiệu quả giúp xóa bỏ các nếp nhăn, chân chim đáng ghét trên khuôn mặt. Điều này cực kỳ quan trọng cho những diễn viên, khi mà từng đường nét trên gương mặt của họ sẽ được quay cận cảnh, căng nét khi lên sóng. Thế nên, sẽ không quá lạ lùng khi phần đông các diễn viên Hollywood tìm đến phương pháp tiêm căng da mặt trước khi đóng phim quảng cáo hay phim ảnh.

tiêm thon gọn mặt 1

Ảnh: Right Path Addiction Centers

Thế nhưng botox lại tạo ra một vài hiệu ứng không mấy thân thiện với máy quay. Khi bạn thuê một diễn viên, sau khi chờ đợi họ quay về từ liệu trình tiêm botox, bạn cần họ thực hiện một phân cảnh và mong muốn gương mặt của họ vẫn khớp với những cảnh quay trước đó đúng không? Tuy nhiên botox lại khiến gương mặt họ trở nên căng cứng, gượng gạo, khó khăn trong cười nói, biểu cảm. Đồng thời đường nét cũng không còn trông giống thời gian trước.

Ca sĩ Casey Killoran, một nữ diễn viên và nhà sản xuất cho các bộ phim như Viral Beauty nói: “Nếu bạn đang quay một bộ phim hài hoặc phim truyền hình rất thực tế và mọi người đang thực sự tức giận hoặc lo lắng điều gì đó, sẽ rất mất tập trung nếu các diễn viên không thể tạo ra biểu cảm lo lắng giữa đôi lông mày của mình. Chúng tôi muốn mọi thứ trông thật tự nhiên – đây cũng là điều quan trọng nhất trên máy ảnh”.

tiêm thon gọn mặt 2

Ảnh: Kushagra Kevat

Lên kế hoạch hoàn hảo cho liệu trình tiêm thon gọn mặt

Thế nhưng không phải các diễn viên Hollywood vẫn xuất hiện hoàn hảo trên màn ảnh đấy sao. Bí quyết nằm ở cách họ sắp xếp cuộc hẹn tiêm căng da mặt tự nhiên mà không ảnh hưởng đến lịch trình quay phim. Các kế hoạch tiêm phải được phối hợp cẩn thận, bởi các diễn viên vẫn phải đảm bảo có những biểu cảm tự nhiên khi lên hình.

lên kế hoạch tiêm thon gọn mặt 3

Ảnh: rawpixel

Bác sĩ da liễu Francesca Fusco, mặc dù không tiết lộ tên khách hàng của mình nhưng cô khẳng định đã làm việc với một số ngôi sao hạng A trước khi quay phim. “Tôi có một vài người bạn là đạo diễn hoặc nhà sản xuất. Họ phàn nàn về những phân cảnh mà đáng lý diễn viên phải ngạc nhiên, thế nhưng chỉ đôi mắt giãn ra còn gương mặt thì cứng đơ. Những người bạn đó thường giới thiệu các diễn viên này đến chỗ tôi. Chúng tôi sẽ làm việc với diễn viên và chuyên gia trang điểm cho bộ phim để có thể lên kế hoạch cho tiêm botox hoặc chất làm đầy trong một số cảnh nhất định”.

tiêm thon gọn mặt 4

Ảnh: Harry Karoussos

Bác sĩ Fusco sẽ làm việc với đoàn làm phim để vượt qua lịch trình quay phim rắc rối. “Bởi họ không phải lúc nào cũng quay liên tiếp”. Vì vậy cô phải lên lịch tiêm cẩn thận và đúng cách. Cô sẽ cân nhắc lượng thời gian cần thiết để cuộc điều trị bắt đầu. “Tôi luôn đảm bảo cung cấp cho cuộc điều trị ít nhất hai đến ba tuần để chuẩn bị”, bác sĩ nói. Nhà sản xuất Killoran cho hay: “Một khi mọi thứ đã ổn định một chút và các đường nét trên khuôn mặt diễn viên đã trở lại trạng thái tự nhiên hơn, đó là lúc chúng tôi quay lại phim trường”.

trở lại phim trường sau tiêm thon gọn mặt

Ảnh: Avel Chuklanov

Bí quyết thực hiện cuộc điều trị hoàn hảo

Có một phương pháp bác sĩ Fusco sử dụng gọi là Botox Lite. Cô sẽ tiêm một lượng nhỏ chất làm đầy vào nhiều khu vực để da mềm và trông thư giãn hơn. Kết quả của phương pháp tinh vi này kéo dài hai đến ba tháng, khác với các phương pháp điển hình.

tiêm thon gọn mặt 8

Ảnh: Beauty Heaven

“Đây không phải là cách hoạt động thường thấy của botox. Nhưng ý tưởng chính là tiêm từng chút một trong một khoảng thời gian. Gương mặt sẽ không có sự khác biệt quá nhiều giữa các cảnh quay”. Điều này thật sự hiệu quả dành cho phim ảnh và truyền hình. Vì mục tiêu là giữ cho biểu cảm khuôn mặt hoặc đôi môi trông như nhau trong toàn bộ quá trình quay.

tiêm thon gọn mặt 6

Ảnh: Flaunter.com

Ai sẽ chi tiền cho các phương pháp điều trị này hai tháng một lần? Điều này sẽ phụ thuộc vào ngân sách sản xuất. “Thật thú vị bởi tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ phải đưa botox vào ngân sách”, nhà sản xuất Killoran nói. Nếu bộ phim không có ngân sách hào phóng, hóa đơn này sẽ đặt lên vai nhà sản xuất hay đạo diễn, tùy thuộc vào việc đạo diễn có liên quan như thế nào để nói chuyện với diễn viên. Cuộc trò chuyện có thể sẽ diễn ra như sau: “Nghe này, chúng ta phải khớp gương mặt của anh/chị trong những khung hình này với nhau”.

tiêm thon gọn mặt 7

Ảnh: rawpixel

Khi khán giả tiếp tục hoan nghênh những trải nghiệm thực tế trên màn ảnh rộng và chống lại các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế ở Hollywood, một câu hỏi được đặt ra: Liệu các phương pháp điều trị thẩm mỹ cũng sẽ bị kém ưa chuộng? Killoran đưa ra giả thuyết: “Rất nhiều các nhà làm phim nữ và LGBT mong muốn kể một câu chuyện thực tế bằng cách quay lại những hình ảnh chân thật nhất, đôi khi kể cả sự già nua hay những thứ trông có vẻ không “hấp dẫn” trong mắt người khác. Điều này có thể sẽ tạo nên một phong trào”. Cô dừng lại, rồi tiếp tục: “Nhưng một lần nữa, ai mà biết được. Mọi người thật sự thích botox thì sao?”.

Xem thêm:

5 bí quyết giúp đẹp da, thon dáng của người mẫu ELLE Fashion Journey 2018

Các beauty và fitness blogger nổi tiếng chống lão hóa như thế nào?

Nhóm thực hiện

Nhi Shiny

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more