Điểm tin thời trang: Calvin Klein sẽ tăng cường quảng cáo trên truyền thông điện tử

Đăng ngày:

ELLE Việt Nam điểm lại tin thời trang về hai xu hướng dường như tác động lớn nhất đến ngành công nghiệp may mặc hiện nay: thời trang bền vững và công nghệ số.

Thời trang bền vững dường như là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong ngành công nghiệp sản xuất may mặc. Đó không còn chỉ là cam kết riêng lẻ mà còn là sự cộng tác của nhiều thương hiệu lớn trong cam kết mới nhất của Liên hợp quốc. Tin thời trang báo hiệu hy vọng về sự thay đổi bộ mặt và cơ chế của toàn ngành công nghiệp thời trang trước vấn đề biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, thương hiệu Calvin Klein đã quyết định không sử dụng quảng cáo trên báo in để tập trung vào digital (điện tử).

Những tên tuổi lớn trong ngành thời trang cùng giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu

Thời trang là một trong những ngành công nghiệp ô nhiễm nhất thế giới. Ngày 10/12/2018, 43 nhãn hiệu lớn đã ký vào Danh mục Công nghiệp Thời trang Liên hợp quốc về Hành động Khí hậu (UN Fashion Industry Charter for Climate Action), hướng tới ngành công nghiệp thời trang không rác thải trước năm 2050.

Cam kết giúp giảm thiểu tác động tới môi trường của ngành công nghiệp thời trang có sự tham gia của những tên tuổi như H&M, Stella McCartney, Burberry, Levi’s, Gap và Inditex (thương hiệu sở hữu Zara).

tin thời trang 17/12 01

Cửa hàng thời trang và văn phòng của Stella McCartney sử dụng gỗ đạt chứng chỉ FSC về kiểm lâm, vật liệu đóng gói và giấy cũng đạt chứng chỉ FSC hoặc tái chế. (Ảnh: Stella McCartney)

Ngành công nghiệp thời trang trị giá 2,5 nghìn tỉ đô la Mỹ đóng góp 10% lượng khí thải toàn cầu (theo Báo cáo của Liên hợp quốc về Biến đổi Khí hậu tháng 9/2018). Những vấn đề cần giải quyết đưa vào danh mục có việc cắt giảm khí thải carbon trong quá trình sản xuất, sử dụng vật liệu thân thiện, hạn chế khí thải carbon trong quá trình vận chuyển và khám phá mô hình kinh doanh thời trang xoay vòng.

CEO của Burberry, Marco Gobbetti, phát biểu: “Mặc dù chúng tôi (Burberry) đã cam kết giữ ổn định khí thải carbon trong quá trình sản xuất, việc cùng đạt được 30% giảm thiểu khí thải nhà kính trong toàn ngành công nghiệp thời trang trước năm 2030 đòi hỏi phát minh và hợp tác. Qua việc chung tay với các thương hiệu tham gia danh mục, chúng tôi tin rằng có thể đạt được thay đổi về hệ thống và xây dựng ngành thời trang bền vững hơn”.

tin thời trang 17/12 02

Thiết kế giày được làm từ vật liệu không từ nhựa (non-PVC) nhưng vẫn đem lại kết cấu tương tự. Stella McCartney là một trong những thương hiệu đi đầu trong thời trang bền vững. (Ảnh: Stella McCartney)

Những thương hiệu thời trang tham gia cam kết gồm có: adidas, Aquitex, Arcteryx, Burberry Limited, Esprit, Guess, Gap Inc., H&M Group, Hakro Gmbh., Hugo Boss, Inditex, Kering Group, Lenzing AG, Levi Strauss & Co., Mammut Sports Group AG, Mantis World, Maersk, Otto Group, Pidigi S.P.A, PUMA SE, re:newcell, Schoeller Textiles AG, Peak Performance, PVH Corp., Salomon, Skunkfunk, SLN Textil, Stella McCartney, Sympatex Technologies, Tập đoàn Target and Tropic Knits.

Calvin Klein tập trung vào ấn phẩm digital trong năm 2019

Sau kết quả kinh doanh không ấn tượng Quý 3/2018, Calvin Klein tuyên bố sẽ không sử dụng quảng cáo in từ tháng 2/2019. Thương hiệu đưa ra kế hoạch marketing tập trung vào digital (điện tử) bao gồm bài đăng trên mạng xã hội và sử dụng micro-influencers (những người gây ảnh hưởng ở mức độ nhỏ) để kết nối khách hàng.

Micro-influencers ngày càng được người làm quảng cáo ưa chuộng bởi mức độ tín nhiệm với khán giả cao hơn những influencers với triệu lượng người theo dõi, dẫn đến tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

điểm tin thời trang 17/12 03

(Ảnh: Calvin Klein)

Nhóm khách hàng Calvin Klein hướng đến là thế hệ millennials (sinh năm 1981 – 2001) hay cụ thể Gen Z (sinh năm 1991 – 2001) – nhóm đối tượng được đánh giá quen với việc sử dụng mạng xã hội một cách chủ động và không còn hứng thú với ấn phẩm in. Chiến dịch tập trung vào điện tử sẽ tạo kết nối với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng này.

 

View this post on Instagram

 

American girl: @fridacashflow in our #denim jacket and jeans #matchingset from #CKEST1978, while at #ArtBaselMiami.

A post shared by CALVIN KLEIN (@calvinklein) on

Những sản phẩm thương mại và trải nghiệm marketing sẽ tạo cơ hội lâu dài cho việc kinh doanh của Calvin Klein, theo lời chia sẻ của Chủ tịch và Giám đốc Điều hành công ty mẹ PVH Corp , Emanuel Chirico trước hệ số thu lợi nhuận sụt giảm của thương hiệu thời trang trong quý.

Xem thêm: 

Điểm tin thời trang: Balmain thay đổi logo thương hiệu, Gucci sắp ra mắt BST trang sức cao cấp

Điểm tin thời trang: Selena Gomez lần đầu thiết kế cùng Puma, Stella McCartney ra mắt BST áo cưới bền vững

Điểm tin thời trang: Gucci và Comme des Garçons hợp tác thiết kế túi, CEO của Third Love viết tâm thư gửi Victoria’s Secret

Điểm tin thời trang: Victoria Beckham mở kênh Youtube riêng để kết nối với người hâm mộ

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: Fashion Magazine, UN News, Fashion United

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more