Nhìn lại hành trình cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và sự nỗ lực không ngừng của H’Hen Niê

Đăng ngày:

Dừng chân tại top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê đang trở thành niềm tự hào của Việt Nam.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 (Miss Universe 2018) đã chính thức khép lại với những bước chân đầy tự tin của tân Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Philippines – Catriona Gray. H’Hen Niê dù không lọt vào top 3 chung cuộc nhưng thành tích khi xuất hiện tại top 5 cũng đủ để cô trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Ngay từ giây phút công bố dàn thí sinh tham gia cuộc thi, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã chứng minh được sức hút của mình thông qua lượt tương tác với khán giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Có thể nói, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đang là một cuộc thi sắc đẹp được yêu thích nhất hiện nay khi hội tụ đủ cả hai yếu tố giải trí lẫn chuyên môn. Cũng bởi vì lẽ đó mà H’Hen Niê đã có khoảng thời gian chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng tại quê nhà trước khi thực sự bước vào đấu trường nhan sắc khốc liệt này. Trong vòng 2 tháng trước khi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê quyết định thực hiện series thực tế, nơi cô có thể chia sẻ toàn bộ quá trình chuẩn bị của mình cho các khán giả Việt Nam được biết.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 1

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 chính thức mở ra chuỗi hoạt động giao lưu dành cho các thí sinh vào ngày 30/11. Trong thời điểm này, H’Hen Niê đã tạo được dấu ấn cho mình bằng các trang phục cá tính, thể hiện sự mạnh mẽ. Đây cũng là điều hiếm gặp trong các cuộc thi nhan sắc, nơi các người đẹp thường chọn cho mình những bộ cánh nữ tính và có khả năng tôn lên đường nét cơ thể. Cô cũng được các chuyên gia sắc đẹp nhận định là gương mặt sáng giá năm nay. Thậm chí, Global Beauties còn tiên đoán H’Hen Niê sẽ trở thành Á hậu, trong khi Missosology cho rằng cô có thể lọt vào top 10 chung cuộc.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 3

Ngày 5/12, trong buổi dạ tiệc Thai Night, các thí sinh một lần nữa có cơ hội được gặp gỡ nhau và cũng trong sự kiện này, H’Hen Niê đã hướng sự chú ý của truyền thông về phía mình một cách thành công khi diện đầm đỏ nổi bật. Được biết đây là bộ cánh được thực hiện bởi một nhà thiết kế Thái Lan.

Nhằm giúp các thí sinh có cơ hội được tìm hiểu về nền văn hóa nước đăng cai, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 còn tổ chức buổi tham quan đến những nơi tâm linh như đền chùa, vốn là biểu tượng của xứ sở Chùa Vàng. Trong chuyến đi này, bạn bè quốc tế tỏ rõ sự yêu mến của mình dành cho H’Hen Niê khi cô luôn biết cách giữ chừng mực trong giao tiếp lẫn trang phục của bản thân. Cách xử lý trang phục khéo léo, tinh tế này giúp cô nhận được không ít phản hồi tích cực từ các khán giả.

Ở phần thi trang phục truyền thống, các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 nhanh chóng mang đến cho khán giả những bộ cánh không chỉ đẹp, mà còn lạ và đặc trưng của từng vùng miền. Như đã thông báo từ trước, đại diện của Việt Nam sải bước đầy tự tin với trang phục “Bánh mì”. Chuyên gia sắc đẹp Missosology còn bình chọn đây là một trong mười bộ trang phục đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 4

Ngày 11/12, H’Hen Niê cùng các thí sinh có dịp được gặp gỡ thủ tướng Thái Lan. Đồng thời, các mỹ nhân cũng bắt đầu tập luyện ráo riết hơn cho đêm bán kết vốn đang gần kề.

Ngày 13/12, các thí sinh bước vào đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 với 2 phần thi gồm dạ hội và trang phục tắm biển (bikini). Trong phần biểu diễn với bikini, H’Hen Niê xuất hiện với bộ cánh màu vàng rực rỡ, tôn lên màu da nâu khỏe khoắn của cô. Đại diện của Việt Nam được giới thiệu 26 tuổi và có khao khát rất lớn trong việc hoạt động xã hội cũng như cống hiến cho cộng đồng. Bước qua phần trình diễn trang phục dạ hội, H’Hen Niê trở thành tâm điểm của sàn diễn với cú xoay váy xuất thần của mình. Mặc dù trước đó hình ảnh toàn cảnh về sân khấu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 được công bố, không ít người cho rằng sàn diễn hình chữ X độc đáo năm nay sẽ là thử thách không nhỏ đối với các thí sinh. Song, H’Hen Niê đã chứng minh được rằng mình là một thí sinh “nặng ký” bằng những bước chân uyển chuyển. Chuyên gia sắc đẹp Global Beauties còn đặc biệt khen ngợi màn trình diễn này và dành cho cô điểm 10 tuyệt đối.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 5

Sau hơn 4 tiếng, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 cuối cùng đã công bố lần lượt những cái tên trong danh sách top 20, top 10 và top 5 chung cuộc. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh đến từ khắp nơi trên thế giới, đại diện Việt Nam được gọi tên thứ 2, ngay sau khi công bố đại diện đến từ Puerto Rico. Như thường lệ, ứng xử là phần thi cuối cùng quyết định các thứ hạng của các người đẹp. Với câu hỏi được ban giám khảo đặt ra rằng “Liệu chiến dịch #Metoo có đang đi quá xa?”, H’Hen Niê tự tin cho rằng chiến dịch này hoàn toàn không vượt quá giới hạn mà đây là điều cần thiết để khẳng định quyền bình đẳng dành cho phái nữ.

Phát biểu về người đẹp của Việt Nam, nam MC Steve Harvey nhận định: “Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đề cao sự tự tin và Hoa hậu Việt Nam đã thành công trong việc thể hiện điều này. Cách cô ấy bước đi vô cùng tự tin và chính điều đó đã giúp cô rất nhiều trong các thử thách vừa qua”.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 6

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Việt Nam vốn dĩ chưa bao giờ là đất nước giàu tiềm năng tại các đấu trường nhan sắc quốc tế. Thế nhưng mọi chuyện nay đã khác. Với hình ảnh cá tính, năng động và đầy quyến rũ của mình, H’Hen Niê chính thức trở thành niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam. Kể từ đây, chúng ta có quyền hy vọng rằng trong tương lai, Việt Nam sẽ còn nhiều hơn nữa những người đẹp không chỉ có thế mạnh về nhan sắc, mà còn là sự nổi bật về tài năng, sẽ chinh phục các thứ hạng cao hơn nữa tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Xem thêm

Lí do nào giúp H’Hen Niê đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ 2017?

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chiến đấu thế nào trên đấu trường nhan sắc quốc tế?

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Dreamer

Ảnh: Missosology, Getty Images

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more