Du lịch mùa lễ hội: 5 tip du lịch bỏ túi giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo nhất

Đăng ngày:

Du lịch mùa lễ hội thường nhận được những cái lắc đầu bởi nhiều điều phiền toái không đáng có. Tuy nhiên, 5 tip sau đây sẽ giúp bạn giữ được tinh thần thật tốt cho chuyến đi ngay trong thời gian du lịch cao điểm.

Ngay cả khi bạn là con người yêu những cuộc hành trình thì thời điểm du lịch mùa lễ hội luôn đem đến những phiền toái có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn suốt chuyến đi: chuyến bay bị hoãn bất ngờ, thời gian chờ kết nối chuyến bay quá lâu, khách sạn và máy bay quá đông người, bạn gặp những người đồng hành khó chịu và vân vân những điều nhỏ nhặt khác mà chúng ta không thể đoán trước được. Nhưng đừng để những điều đó làm bạn mất đi niềm vui trong những cuộc hành trình bởi vẫn có cách để khắc phục chúng. Sau đây là 5 tip du lịch mùa lễ hội giúp bạn có được chuyến đi hoàn hảo nhất.

Đặt chuyến bay đầu tiên trong ngày

ELLE Việt Nam - Kinh nghiệm du lịch mùa lễ hội 3

Ảnh: Unsplash

Bắt chuyến bay đầu tiên trong ngày có nghĩa rằng bạn phải từ bỏ chiếc giường êm ái, thức dậy thật sớm để ra sân bay. Nhưng những chuyến bay đầu tiên trong ngày lại có khả năng hoãn hay hủy chuyến thấp hơn. Hầu hết các chuyến bay trễ thường xuất hiện vào nửa cuối ngày, gây ảnh hưởng đến các chuyến bay còn lại. Đặc biệt, trong thời điểm du lịch mùa lễ hội, các sân bay thường xuyên bị quá tải, chuyện trễ hay hủy chuyến xảy ra gần như mỗi ngày. Vì thế, dậy sớm và lên đường sớm hơn sẽ giúp bạn tới được địa điểm theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, những chuyến bay sớm cũng vắng khách hơn so với thông thường.

Tới sân bay trước 2-3 tiếng không bao giờ là quá sớm

ELLE Việt Nam - Kinh nghiệm du lịch mùa lễ hội 1

Ảnh: Unsplash

Có lẽ lời khuyên “hãy tới sân bay trước 2-3 tiếng” là điều tất cả chúng ta đều đã nghe trước đây. Thực tế thì việc có mặt sớm tại sân bay luôn giúp chúng ta tránh được những phiền toái không đáng có. Đến sân bay sớm, bạn sẽ không phải vội vã chạy tới quầy thủ tục rồi xếp hàng dài chờ tới lượt check-in. Và ngay cả khi gặp phải những tình huống bất ngờ như giờ bay thay đổi, cổng lên máy bay thay đổi hoặc bạn không may quên đồ ở nhà thì vẫn còn dư dả thời gian để khắc phục. Đặc biệt, khi đi du lịch mùa lễ hội, không chỉ sân bay rất đông người mà cả đường tới sân bay cũng dễ bị kẹt xe. Vì vậy, tại sao không có mặt sớm hơn tại sân bay, mang theo một cuốn sách hoặc quyển tạp chí hay ho để thư giãn lúc chờ đợi?

Chọn chỗ ngồi sớm

ELLE Việt Nam - Kinh nghiệm du lịch mùa lễ hội 4

Ảnh: Unsplash

Hầu hết các hãng máy bay đều cho phép bạn chọn chỗ ngồi ngay sau khi đặt vé. Vì vậy, nếu bạn muốn gồi ghế gần cửa sổ hay gần lối đi, hoặc ngay cả khi bạn đi cùng một nhóm và muốn nhóm của mình ngồi cạnh nhau, bạn hoàn toàn có thể chủ động làm được điều đó. Thay vì phải chờ đợi tới ngày bay mà không chắc rằng chỗ ngồi mong muốn của bạn có còn trống hay không, hãy lên website của hãng và chọn chỗ ngồi từ trước để chắc chắn rằng bạn có được chỗ ngồi thoải mái nhất trong chuyến đi sắp tới.

Hãy cẩn thận một chút với những món quà

ELLE Việt Nam - Kinh nghiệm du lịch mùa lễ hội 5

Ảnh: Unsplash

Quà tặng gần như là một phần không thể thiếu trong những chuyến du lịch. Cho dù đó là những món quà chúng ta muốn tặng người thân và bạn bè ở nhà hay những món quà nhận được trong chuyến hành trình, bạn cũng nên chú ý xem liệu chúng có được thông qua hải quan hay không. Nếu bạn nhận được những món quà dạng chất lỏng như nước hoa hay dầu dưỡng, hãy nhớ cất chúng vào hành lý kí gửi bởi chất lỏng thường bị giới hạn dung tích khi mang theo hành lý xách tay lên máy bay.

Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch nước ngoài, bạn cũng nên tìm hiểu trước những quy định về đồ đạc được phép mang lên máy bay của nước đó vì mỗi quốc gia sẽ có một quy định hành lý khác nhau. Đối với những món quà được gói lại, lời khuyên dành cho bạn là hãy tháo lớp bọc bên ngoài ra vì những món quà như vậy thường bị bộ phận hải quan giữ lại kiểm tra. Khi sắp xếp hành lý, bạn nên kiểm tra một lượt để tránh phải bỏ lại những món quà mà bạn yêu quý.

Giữ tinh thần thật thoải mái

ELLE Việt Nam - Kinh nghiệm du lịch mùa lễ hội 2

Ảnh: Unsplash

Mục đích của mỗi chuyến đi là để bạn thư giãn và nghỉ ngơi, vì thế, đừng để bất kỳ yếu tố tiêu cực nào xen ngang chuyến đi của bạn. Tuy rằng khó có thể tránh khỏi những phiền toái nhỏ nhặt thường gặp khi du lịch mùa lễ hội, nhưng hãy luôn nhớ rằng mục đích của chuyến đi này là niềm vui. Bạn hoàn toàn có thể khiến nó hoàn hảo đúng như bạn mong muốn bằng những mẹo trên.

Ngoài ra, một trong những tip giúp bạn giữ được tinh thần trong mỗi chuyến đi là lan tỏa việc tốt! Tuy nghe có vẻ lạ lùng nhưng thực sự thì mang lại niềm vui cho người khác, bạn cũng sẽ mang lại niềm vui cho chính mình. Thử giúp một ai đó bỏ hành lý của họ vào cabin, nhường các hành khách khác khi xếp hàng, cám ơn những nhân viên sân bay vì đã hỗ trợ bạn thay vì ở bên gia đình mùa lễ hội. Có thể những cử chỉ đẹp và năng lượng tích cực sẽ đem lại cho chúng ta nhiều niềm vui hơn chúng ta tưởng đấy.

Xem Thêm

Miền Nam nước Pháp – Điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch mùa Đông

Căng thẳng tài chính mùa lễ hội và mẹo để kiểm soát chúng

Nhóm thực hiện

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài: Thanh Nhã

Tham khảo: Darlingmagazine

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more