Thời trang thập niên 80: Những khoảnh khắc khó quên của làng mốt thế giới

Đăng ngày:

Là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018, hãy cùng điểm qua những khoảnh khắc khó quên của thời trang thập niên 80.

Trong những tháng gần đây, giới yêu thời trang nhận ra nhiều BST mới của các thương hiệu như Saint Laurent, Versace, Moschino… được lấy cảm hứng từ những năm 1980. Hơn thế nữa, việc các xu hướng thời trang thập niên 80 có lượt tìm kiếm tăng 87% vào cuối năm nay là minh chứng cho sự trở lại mạnh mẽ của những bộ trang phục từ 3 thập kỷ trước.

Bodysuit

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 1

Đây chính là hình ảnh kinh điển của nữ ca sỹ Madonna. Ngày nay, bodysuit đã trở lại làm món đồ sành điệu và thường được diện cùng quần lưng cao. (Ảnh: Usmagazine)

Đầm naked

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 2

Ca sĩ Cher đã luôn là một biểu tượng thời trang ngay từ những năm 80. Đây là khoảnh khắc cô diện chiếc váy “khỏa thân” tại Met Gala trước khi trang phục này trở thành trào lưu. (Ảnh: thecut)

Thiết kế cổ lọ

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 3

Brooke Shields từng là “viên ngọc” quý của nước Mỹ thời bấy giờ. Phong cách thời trang thập niên 80 gần gũi với áo cổ lọ diện cùng áo sơmi, áo khoác kẻ ô là hình ảnh thường thấy tại các tuần lễ thời trang khi ấy. (Ảnh: Whowhatwear)

Vải xuyên thấu

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 4

Đầm xuyên thấu đã xuất hiện dày đặc trên các sàn diễn thời trang năm nay. Nhưng bạn có biết người khởi nguồn cho phong cách này chính là diễn viên Kim Basinger? (Ảnh: Ron Galella/WireImage)

Thiết kế độn vai

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 5

Thiết kế độn vai là một trong những thiết kế kinh điển của gần 4 thập kỷ trước. Đây là hình ảnh nữ minh tinh Courteney Cox diện áo blazer độn vai trong một sự kiện thảm đỏ. (Ảnh: Whowhatwear)

Thắt lưng corset

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 6

Cindy Lauper được xem là một trong những người mở đầu cho xu hướng thắt lưng được các fashionista đặc biệt yêu thích trong năm vừa qua. (Ảnh: Vintagenewsdaily)

Trang sức cỡ lớn

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 8

Diễn viên Joan Collins trông thật lộng lẫy trong khoảnh khắc này. Cô luôn biết tầm quan trọng của những món trang sức, phụ kiện khi kết hợp cùng trang phục. (Ảnh: Healtytips)

Họa tiết kẻ ô

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 88

Công nương Diana, biểu tượng thời trang Hoàng gia Anh gây ấn tượng đẹp với trang phục đồng quê bình dị. Xu hướng họa tiết kẻ ô này cũng đã quay trở lại mạnh mẽ trong năm nay. (Ảnh: Theringer)

Phong cách “khoe tất”

elle việt nam phong cách thời trang thập niên 80 9

Tất cao cổ là phụ kiện mà các bạn trẻ đang rất yêu thích hiện nay. Thế nhưng, nữ diễn viên Meg Ryan đã diện nó từ thập niên 80 rồi. (Ảnh: Whowhatwear)

Đầm mini

elle việt nam thời trang thập niên 80 13

Khi ca sĩ Kylie Minogue ưa chuộng phong cách nổi loạn, cô thường diện những chiếc đầm bó sát lấp lánh như thế này. (Ảnh: Who)

Quần jeans lưng cao

elle việt nam thời trang thập niên 80 14

Quần jeans lưng cao luôn được yêu thích ngay từ thời trang thập niên 80. Nữ ca sĩ Tina Turner đã diện chiếc quần này cùng áo thun và blazer trên sân khấu ca nhạc. (Ảnh: Whowhatwear)

Quần baggy

elle việt nam thời trang thập niên 80 15

Đây là khoảnh khắc xinh đẹp của diễn viên Demi Moore khi còn là thiếu nữ. Cô theo đuổi phong cách thời trang thập niên 80 sành điệu gồm áo trench coat, quần thụng cùng giày converse năng động. (Ảnh: Thisisjanewayne)

Tất da

elle việt nam thời trang thập niên 80 17

Ca sĩ Debbi Harry là người dẫn đầu rất nhiều xu hướng thời trang kéo dài cho tới ngày hôm nay. Đặc biệt vào những năm 1980, đầm đen (little black dress – LBD) kết hợp với tất da gợi cảm là trang phục được Debbi diện thường xuyên nhất. (Ảnh: Whowhatwear)

Khuy áo bản to

elle việt nam thời trang thập niên 80 18

Những chiếc khuy áo bản to này thường được tìm thấy trong tủ đồ từ ngày xưa của mẹ. Nữ minh tinh Jerry Hall mặc chiếc áo blazer đính khuy to bản cùng phụ kiện bằng vàng sang trọng là một trong những hình ảnh khó quên của thời trang thập niên 80. (Ảnh: Cutypaste.)

Thiết kế hở vai

elle việt nam thời trang thập niên 80 19

Dù diễn viên Goldie Hawn không phải là người sáng tạo ra kiểu áo trễ vai nhưng cô đã rất biết cách diện chúng một cách ấn tượng khi kết hợp cùng thắt lưng sành điệu. (Ảnh: Whowhatwear)

Quần legging

elle việt nam thời trang thập niên 80 19

Ta sẽ luôn bắt gặp nữ ca sĩ nhạc rock Joan Jett trong những trang phục nổi loạn và cá tính. Bạn có thể học hỏi cách phối đồ layer với nhiều kiểu dáng và chất liệu từ cô. (Ảnh: Cellcode)

Miếng độn vai

elle việt nam thời trang thập niên 80 20

Nữ diễn viên Jessica Parker của phim Sex and the City luôn biết cách mặc đẹp với áo blazer có đệm vai, một thiết kế kinh điển của thời trang thập niên 80. (Ảnh: Whowhatwear)

Sequin

elle việt nam thời trang thập niên 80 21

Trang phục sequin, một xu hướng đang được yêu thích vào mùa lễ hội đã được Diana Ross trưng diện từ gần 4 thập kỷ trước. (Ảnh: Whowhatwear)

Tua rua

elle việt nam thời trang thập niên 80 22

Thập niên 70 là thời kỳ của bodysuit, nhưng xu hướng này đã được “nâng cấp” hơn vào thập niên 80 với tua rua lấp lánh đính kèm. (Ảnh: Whowhatwear)

Áo khoác vinyl

elle việt nam thời trang thập niên 80 23

Thời trang nhựa đã trở lại đầy thành công năm 2018. Nhưng ngược thời gian về những năm 80, chính người mẫu xinh đẹp Cindy Crawford là người biến nó trở thành xu hướng. (Ảnh: Whowhatwear)

Áo thun in hình

elle việt nam thời trang thập niên 80 24

Hình ảnh chuột Mickey vốn luôn được yêu thích trong giới thời trang. Người mẫu Pat Cleveland cũng không phải ngoại lệ khi diện chiếc áo in hình chú chuột này cùng quần jeans lưng cao từ thập niên 80. (Ảnh: Whowhatwear)

Mắt kính bản to

elle việt nam thời trang thập niên 80 26

Diễn viên Susan Sarandon chính là một trong những lý do vì sao người ta yêu thích chiếc kính mát Gucci to bản của NTK Alessandro Michele đến vậy. (Ảnh: Whowhatwear)

Áo khoác denim cỡ lớn

elle việt nam thời trang thập niên 80 28

Diễn viên Jessica Parker một lần nữa làm nên xu hướng của thời trang thập niên 80 với áo khoác denim kích cỡ rộng. (Ảnh: Whowhatwear)

Găng tay

elle việt nam thời trang thập niên 80 30

Diễn viên Daryl Hannah rất biết tận dụng các món phụ kiện. Đặc biệt, găng tay đi đôi với trang sức lộng lẫy là công thức phối đồ sành điệu của thập niên 80. (Ảnh: Whowhatwear)

Suit váy

elle việt nam thời trang thập niên 80 31

Nữ công tước xứ York Sarag Ferguson và Công nương Diana lựa chọn bộ suit váy cho một sự kiện trọng đại. Ngày nay, phong cách này đã được tận dụng vào trang phục công sở của nhiều cô gái. (Ảnh: Musiccosmos)

Họa tiết chấm bi

elle việt nam thời trang thập niên 80 34

Họa tiết chấm bi kinh điển cũng đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây. Chiếc áo blouse chấm bi kết hợp cùng quần lưng cao và thắt lưng to bản là một gợi ý không bao giờ lỗi mốt. (Ảnh: Rob Verhorst/Redferns)

Xem thêm:

Bất ngờ về những từ khóa thời trang được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018

Hãy để các cô gái Paris đưa bạn tới những địa điểm mua đồ vintage cao cấp ở Pháp

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Whowhatwear

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more