7 thiết kế làm nên danh xưng “biểu tượng thời trang” của Audrey Hepburn

Đăng ngày:

Từ quần cắt gấu, mắt kính to bản đến chiếc đầm đen trứ danh của người bạn thân Hubert de Givenchy, nàng thơ Audrey Hepburn khơi nguồn nhiều xu hướng thời trang mà tất cả chúng ta đang theo đuổi.

Đạt thành công vang dội trong thời kỳ vàng của Hollywood, ngôi sao của bộ phim Breakfast at Tiffany’s luôn được xem là người tiên phong, là biểu tượng thời trang trong suốt 100 năm qua. Một cuộc khảo sát của DHL (chuyên gia toàn cầu trong bán lẻ thời trang và hậu cần) với hàng ngàn phụ nữ đến từ nước Anh, Mỹ, Ý, Úc và Nhật Bản cho thấy phong cách của nữ diễn quá cố vẫn là nguồn cảm hứng bất tận, như khi cô xuất hiện lần đầu trên màn ảnh qua bộ phim Roman Holiday năm 1953.

elle việt nam thời trang diễn viên audrey hepburn

Bộ phim đầu tiên của nữ minh tinh Audrey Hepburn: Roman Holiday ra mắt năm 1953. (Ảnh: Liveabout)

Qua các hình ảnh của cô vào thời điểm thăng tiến nhất của sự nghiệp, từ hậu trường quay hay từ các phóng viên, ta dễ dàng nhận ra Audrey Hepburn đã tiên phong cho nhiều món đồ thời trang kinh điển như thế nào. Từ quần cắt gấu, áo sơmi trắng tới váy cocktail… đều được nữ diễn viên lăng xê và trở thành những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của phái đẹp ngày nay.

Quần cắt gấu

Trong bộ phim Sabrina vào năm 1954, Audrey xuất hiện trong chiếc quần lưng cao ngắn trên mắt cá chân. Hình ảnh này đã khuyến khích người phụ nữ lúc bấy giờ thay đổi xu hướng quần ống rộng sang một phom dáng thon gọn hơn. Kết hợp cùng áo thun tay dài và giày đế bệt, công thức này được Audrey đặc biệt yêu thích và thường diện như trang phục hàng ngày.

elle việt nam họa tiết chấm bi 48

Hình tượng của Audrey trong phim Sabrina năm 1954. (Ảnh: Getty Images)

Họa tiết kẻ ô và gam màu pastel nhẹ nhàng tạo hình ảnh trẻ trung, nữ tính. (Ảnh: Getty Images)

Áo cổ lọ màu đen

Chiếc áo cổ lọ kinh điển của cô thư ký Jo Stockon, do Audrey Hepburn thủ vai trong bộ phim Funny Face, là món đồ quen thuộc của phái đẹp ngày nay. Diện cùng quần đen, giày loafer và vớ trắng, đến tận 61 năm sau trang phục này vẫn được chúng ta ứng dụng vào những ngày không biết phải mặc gì.

elle việt nam họa tiết chấm bi 46

(Ảnh: Getty Images)

Áo trench coat

Trong một cảnh phim Tiffany’s Breakfast, nhân vật Holly Golightly đã chạy giữa trời mưa trong chiếc áo trench coat màu trắng. Chỉ với chi tiết thắt nút quanh phần eo mà không dùng khóa cài, Audrey đã biến phong cách này trở thành điểm nhấn đặc trưng của riêng mình. Qua nhiều thập kỷ, phái đẹp vẫn thường học theo hình ảnh này của cô.

elle việt nam diễn viên Audrey Hepburn 5

(Ảnh: Journal.hr)

Áo sơmi trắng

Từ chiếc áo sơmi tay bồng trong bộ phim Roman Holiday đến áo sơmi trắng cỡ lớn được Audrey diện theo phong cách giấu quần, Audrey một lần nữa biến thiết kế quen thuộc trở nên ấn tượng và phá cách hơn. Vốn thường được mặc bởi các quý ông công sở, hình ảnh của nữ diễn viên trong áo sơmi trắng đã tạo nên cuộc tranh luận lớn về chủ đề nữ quyền và giải phóng cho nữ giới.

elle việt nam diễn viên Audrey Hepburn 4

(Ảnh: Vintag.es)

Mắt kính to bản

Rất lâu trước khi mắt kính to bản trở thành phụ kiện để các ngôi sao né tránh cánh săn ảnh, diễn viên Audrey Hepburn đã sử dụng nó để hoàn thiện bộ trang phục sang trọng. Hình ảnh Audrey trong bộ phim How to steal a million với chiếc mắt kính to bản đã trở thành khoảnh khắc biểu tượng. Thậm chí bản sao của chiếc kính mát mà cô diện trong phim Breakfast at Tiffany’s đến từ thương hiệu Oliver Goldsmith vẫn đang là món đồ bán chạy nhất của hãng.

biểu tượng thời trang Audrey Hepburn

(Ảnh: Getty Images)

elle việt nam diễn viên Audrey Hepburn 10

Kính mắt mèo cũng là một trong những phụ kiện gắn liền với hình ảnh của Audrey Hepburn. (Ảnh: Topsimage)

Váy cocktail

Hình ảnh Audrey Hepburn trong chiếc đầm xòe với điểm nhấn là chi tiết vai cột nơ, kết hợp cùng găng tay và băng đô không chỉ làm xao xuyến trái tim của Humphrey Bogart trong Sabrina mà còn trở thành hình mẫu cho phong cách thời trang tinh giản nhưng kiêu kỳ và sang trọng.

elle việt nam họa tiết chấm bi 49

Audrey Hepburn diện đầm cocktail của Hubert de Givenchy trong bộ phim Sabrina. (Ảnh: Getty Images)

Khăn lụa

Từ cách buộc hờ hững quanh cổ để làm mới chiếc áo sơmi đơn điệu đến cách tạo điểm nhấn trên mái tóc, nữ minh tinh Audrey Hepburn đã chứng minh chiếc khăn lụa đa năng và tiện dụng như thế nào.

elle việt nam họa tiết chấm bi 491

(Ảnh: Getty Images)

elle việt nam diễn viên Audrey Hepburn 9

(Ảnh: Anabelmagazine, topsimage)

Xem thêm:

“Bỏ túi” những bài học làm đẹp hữu ích từ huyền thoại Hollywood Audrey Hepburn

Mối tâm giao giữa NTK tài danh Hubert de Givenchy và nàng thơ Audrey Hepburn

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: MSN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more