Lạc vào thế giới giả tưởng với tranh minh họa của nghệ sĩ người Slovenia

Đăng ngày:

Lúc đầu, tranh minh họa chủ yếu chỉ có ở các cuốn sách, truyện đọc dành cho thiếu nhi. Dần về sau, ngay cả những cuốn sách dành cho thanh niên và người trưởng thành cũng đều có các bức tranh minh họa. Nhờ có tranh minh họa, những trang sách trở nên hấp dẫn hơn. Cùng với đó, người đọc cũng có cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu hơn so với khi đọc một cuốn sách chỉ được lấp đầy “chữ và nghĩa”.

Tranh minh họa – Nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh

Vẽ tranh minh họa là một loại hình nghệ thuật vô cùng độc đáo. Mặc dù trước đây, trong giới mỹ thuật, giá trị của việc vẽ tranh minh họa không được đánh giá cao. Thế nhưng, trong những năm trở lại đây, công việc vẽ tranh minh họa được xem là một trong những nghề “hot”, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ban đầu, tác phẩm minh họa chỉ cần một bản phác thảo bằng chì đơn giản, không cần bất kỳ màu sắc nào. Sau đó, các họa sĩ đã tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo ra nhiều cách vẽ, pha thêm màu sắc khác nhau nhằm tạo sự thu hút cho các tác phẩm của mình. Ngày nay, nhiều độc giả có xu hướng chọn lựa những cuốn sách có tranh minh họa để đọc. Sự kết hợp giữa những trang viết cùng với tranh minh họa đem lại một cảm giác tuyệt vời và tạo cảm giác thích thú, tích cực cho người đọc.

elle việt nam tranh minh họa

Ảnh: Vivian Mineker

Nhằm đáp ứng nhu cầu độc giả, các họa sĩ vẽ tranh minh họa luôn tích cực trong việc sáng tạo nghệ thuật để đem đến những sản phẩm hoàn mỹ nhất. Một minh chứng cho sự sáng tạo này là họa sĩ người Slovenia, tên Vivian Mineker. Vivian Mineker đã tạo ra những bức tranh minh họa vô cùng duyên dáng với những nét vẽ uyển chuyển, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những bức tranh minh họa đầy màu sắc thể hiện trí tưởng tượng phong phú. Từ cuộc phiêu lưu qua các khu rừng giả tưởng đến cuộc gặp gỡ với những người bạn động vật đáng yêu được phác họa một cách chân thật và đầy tinh tế. Sự cộng hưởng của các bức tranh tạo ra một tuyệt tác nghệ thuật từ chính giấc mơ của con người. Từng bức vẽ là từng câu chuyện nhỏ, tất cả hợp thành một câu chuyện lớn với vô vàn những điều thú vị xoay quanh cuộc sống con người và thiên nhiên.

Phép màu cuộc sống từ tranh minh họa

Các bức tranh minh họa của Mineker được kết xuất bằng màu nước và bút chì màu trước khi có sự “nhúng tay” của tinh chế kỹ thuật số. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa kết cấu truyền thống với thẩm mỹ hiện đại. Khi được hỏi về cảm hứng sáng tạo, họa sĩ tài năng Vivian Mineker đã chia sẻ: “Tôi là một người ít nói và tiếp xúc với người khác. Như một đứa trẻ thầm lặng, tôi thả hồn mình vào từng trang vẽ. Với tôi, khung tranh, chì màu, bút vẽ là những người bạn thân thiết. Chúng giúp tôi giải tỏa những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Hầu hết trong các bức tranh minh họa của mình, cuộc sống thiên nhiên xung quanh và những giấc mơ luôn là niềm cảm hứng bất tận để tôi hoàn thành trang vẽ”.

elle việt nam tranh minh họa 1

Ảnh: Vivian Mineker

Đồng thời, Mineker cũng nói thêm: “Tôi thường cùng chú chó cưng của mình đi dạo mỗi ngày, hoạt động này giúp tôi có thời gian quan sát và sáng tạo. Đó cũng là lý do vì sao các bức vẽ luôn mang hơi hướng của sự chân thật và thực tế, vì nó hoàn toàn là những bức tranh được phác họa từ chính cuộc sống cá nhân của tôi”.

elle việt nam tranh minh họa2

Ảnh: Vivian Mineker

Mineker chưa bao giờ ép buộc hay tạo áp lực cho bản thân. Bà luôn vẽ trong tâm thế thoải mái nhất. Điều đó khiến những bức tranh minh họa của Mineker luôn có sự khác biệt và mang một sắc thái hạnh phúc, bình yên.

Cùng thưởng thức những bức vẽ độc đáo và tuyệt vời của họa sĩ Slovenia để đi tìm những cảm hứng cũng như nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống nhé!

elle việt nam tranh minh họa 4

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 5

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 6

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 7

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 8

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 9

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 10

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 15

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 18

Ảnh: Vivian Mineker

elle việt nam tranh minh họa 16

Ảnh: Vivian Mineker

Xem thêm

Cùng suy ngẫm với bộ tranh minh họa phản ánh chân thực xã hội hiện đại

Loạt tranh minh họa sự khác biệt giữa hình ảnh mong đợi và thực tế cuộc sống của phụ nữ hiện đại

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn/ ảnh: Mymodernmet.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more