6 bộ phim thời trang đáng xem trong dịp nghỉ lễ cuối năm

Đăng ngày:

Vào dịp nghỉ lễ cuối năm, bộ phim thời trang thú vị sẽ là liều thuốc thư giãn cho những ngày làm việc mệt mỏi.

Phim thời trang là sự cộng hưởng của nhiều điều thú vị trong cuộc sống, đó là: sự kịch tính, lãng mạn và trang phục đẹp. Tạm quên đi cái tên quen thuộc như The Devil wears Prada (Yêu nữ dùng hàng hiệu) hay Clueless (Rơi vào bẫy tình), những gợi ý dưới đây sẽ đưa bạn đến cuộc du ngoạn thời trang đầy hấp dẫn.

1. 13 going on 30 (Thiếu nữ tuổi 30)

Phim thời trang Thiếu nữ tuổi 30 của nhà sản xuất Revolution Studio chắc chắn không làm bạn thất vọng. 30 tuổi, quyến rũ và giàu có, tại sao không? Jenna Rink (Jennifer Garner thủ vai) – biên tập viên của tạp chí hàng đầu, hẹn hò với chàng vận động viên nóng bỏng, là minh chứng hoàn hảo cho cuộc sống đáng mơ ước ở tuổi 30 của tất cả các thiếu nữ ngoài kia.

Phim thời trang 1

Jenna thức dậy và nhận ra mình đã ở tuổi 30. (Ảnh: Bustle)

Điểm nhấn cho bộ phim thời trang này là căn phòng đầy ắp trang phục và phụ kiện đang thịnh hành lúc bấy giờ, từ áo khoác dáng dài satin, họa tiết chấm bi cổ điển đến chiếc váy dây đen khoét ngực sâu gợi cảm khi Jenna dự tiệc. Chiếc váy cưới quây cùng khăn voan đội đầu đơn giản giúp  Jenna trở thành cô dâu đẹp nhất trong ngày trong đại.

2. Ocean’s Eight (Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô)

Nếu muốn “đổi gió” bằng phim thời trang xen lẫn yếu tố giải trí và hành động, Ocean’s Eight chính là lựa chọn tuyệt vời. Debbie Ocean (Sandra Bullock) là một nữ trộm khét tiếng sắp mãn hạn tù. Cứ nghĩ Debbie sẽ hoàn lương nhưng cô đã huy động và thành lập nên một nhóm gồm những cô gái có biệt tài riêng nhắm đến chiếc vòng cổ trị giá hàng tỉ đô la Mỹ của Kluger (Anne Hathaway) tại sự kiện The Met Gala.

Phim thời trang 2

Debbie cùng các cô gái của mình lên kế hoạch cho vụ cướp thế kỷ. (Ảnh: Man Repeller)

Chiếc vòng được thiết kế bởi Catier, phiên bản được tái tạo từ thiết kế cho Hoàng tử Ấn Độ năm 1931. Suốt bộ phim, với hơn 300 món đồ đến từ Valentino, Saint Laurent, Givenchy, Catier, khán giả sẽ được đắm chìm trong không khí thời trang xa xỉ, đẳng cấp của những bộ trang phục từ các nhà mốt danh giá bậc nhất thế giới.

3. Confession of a shopaholic (Lời thú tội của tín đồ mua sắm)

Phim thời trang 4

Rebecca chính là hiện thân của các cô gái trẻ với đam mê mua sắm. (Ảnh: Netflix)

Việc khai thác thành công thực trạng mua sắm “điên cuồng” của các nàng đã tạo nên sức hút vang dội cho Confession of a shopaholic. Nhà báo Rebecca Bloomwood (Isla Fisher) mang một món nợ lớn khi luôn tự thỏa mãn sở thích mua sắm. Qua đó, phim sẽ làm mãn nhãn người xem bằng các bộ trang phục được đầu tư kỹ lưỡng thuộc các bộ sưu tập đắt giá.

Phim thời trang 5

Khoảnh khắc đắt giá nhất phim khi chàng giám đốc đeo chiếc khăn màu xanh cho Rebecca. (Ảnh: Netflix)

Nhà thiết kế Patricia Field, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, đã bắt tay góp phần làm nên phong cách thời trang đẳng cấp cho các nhân vật trong phim, từ áo Micheal Kors, chân váy xẻ tà của Paul Smith đến đồng hồ đến từ hãng Hermès. Đặc biệt, điểm nhấn của bộ phim nằm ở chi tiết chiếc khăn màu xanh của thương hiệu Denny Cashmere, vật se duyên của Rebecca và chàng giám đốc Luke Bradon.

4. Crazy Rich Asians (Con nhà giàu siêu châu Á)

Công chúa lọ lem và chàng hoàng tử điển trai, giàu có, si tình luôn là chủ đề thu hút các nhà làm phim khai thác. Và câu chuyện cổ tích thời hiện đại, Crazy Rich Ansians, kể về một chàng trai của giới thượng lưu trót đắm say cô gái bình dân có tính cách mạnh mẽ.

phim thời trang crazy rich asians

(Ảnh: Crazyrichasians)

Ngoài nội dung lãng mạn, kịch tính, trang phục trong phim của giới siêu giàu ở Singapore sẽ làm khán giả phấn khích. Nhà đảm nhận phục trang của phim Mary Vogt, đã thảo luận và làm việc với Kevin Kwan, tác giả của quyển tiểu thuyết gốc để xác định tính cách của mỗi nhân vật và lên danh sách thương hiệu phù hợp với họ.

Trong suốt chiều dài bộ phim, khán giả sẽ được chiêu đãi bằng những bộ cánh tuyệt đẹp. Có thể nói, yếu tố về thời trang chính là điều khiến bộ phim thu hút khán giả ngay từ những ngày đầu ra mắt.

5. The First Monday in May

Đến với bộ phim thời trang The First Monday In May, chúng ta có dịp tìm hiểu câu chuyện đằng sau tấm bìa tạp chí thời trang bóng bẩy và nghe những lời bộc bạch của Anna Wintour, “linh hồn” của tạp chí Vogue. Bên cạnh trang phục xa hoa, ngôi sao nổi tiếng và khoảnh khắc thảm đỏ, bộ phim còn mang đến cho người xem góc nhìn sâu rộng về quá trình sáng tạo trong thời trang cũng như hậu trường buổi trình diễn uy tín hàng đầu.

Bộ phim còn lột tả được một khía cảnh rất khác của thời trang, không chỉ có vẻ bề ngoài xa xỉ, mà còn là nỗ lực và hy sinh của tất cả những con người chịu tránh nhiệm cho một buổi trình diễn thế kỷ.

Phim thời trang 7

(Ảnh: Hollywoodreporter)

6. How to lose a guy in 10 days

Một bộ phim xen lẫn yếu tố lãng mãn, hài hước nhưng cũng đầy tính thời trang là “thuốc bổ tinh thần” sau ngày làm việc mệt mỏi. Câu chuyện về cuộc gặp gỡ ngang trái giữa Andie Anderson (Kate Hudson) và Benjamin Barry (Matthew McConaughrey), cách họ tiếp cận nhau và vô tình đắm say nhau sẽ đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

phim thời trang 8

(Ảnh: thefancarpet)

Bộ phim mang đến cái nhìn cận cảnh về không gian làm việc, công việc thường ngày của một phóng viên và thưởng thức phong cách thời trang thu hút nhờ bàn tay của nhà thiết kế Karen Patch. Chiếc váy đắp chéo của hãng Bec + Bridge trong lần đầu hẹn hò, chiếc đồng hồ Classic Gold Catier Tank cao cấp, váy hoa của Anthropologie và đặc biệt hơn cả, chiếc đầm màu vàng chanh của Karen là biểu tượng cho bộ phim thời trang này.

Những ngày cuối năm, hãy tạm gác công việc, cầm trên tay một bát bắp rang bơ thật ngon và cùng bạn bè, người thân tận hưởng một bộ phim thời trang. Và biết đâu, bạn sẽ có thêm không ít gợi ý để phối đồ diện vào đầu năm mới.

Xem thêm:

Chấm điểm những bộ phim thời trang nhất của đạo diễn Wes Anderson

Thời trang trong phim: Cô Tiên Dọn Dẹp (Clean with Passion for Now)

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hạ Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Marie Claire

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more