Miley Cyrus và Liam – Khi mái tóc là minh chứng cho tình yêu thăng trầm một thập kỷ

Đăng ngày:

Kiểu tóc luôn thể hiện phần nào tính cách và tâm trạng của một cô gái, ít nhất là trong trường hợp Miley Cyrus.

27/12 vừa qua, chàng trai bên cạnh Miley Cyrus từ năm 17 tuổi đã trở thành người đồng hành cùng cô suốt cuộc đời. Mối tình đầy sóng gió nhưng cũng đẹp như phim đã có kết thúc viên mãn. Cùng ELLE nhìn lại câu chuyện tình yêu của Miley Cyrus qua một góc nhìn đặc biệt và gắn kết chặt chẽ với nhân vật chính – mái tóc.

Thuở còn tóc nâu ngây ngô

Miley bén duyên với Liam khi cùng nhau đóng bộ phim The Last Song (2009). Năm ấy Miley Cyrus vừa tròn 17 tuổi, mái tóc vẫn còn màu nâu óng dịu dàng và thơ trẻ.

03 mái tóc và chuyện tình của Miley Cyrus

Khi tham gia bộ phim The Last Song (2009), Miley vừa tròn 17 tuổi.

Dù bộ phim không được các nhà phê bình nghệ thuật đánh giá cao, nhưng vẫn trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất năm đó. Bởi lẽ hình ảnh Miley và Liam sánh bước cùng nhau quá đẹp đôi đã đủ tạo nên hiệu ứng phòng vé. Ngay khi phim ra mắt, người hâm mộ đã tinh ý đoán được hai ngôi sao tuổi teen này “phim giả tình thật”.

05 mái tóc và chuyện tình yêu của miley cyrus

Miley Cyrus vốn dĩ là thần tượng tuổi teen được yêu thích nhất lúc bấy giờ. Chính Liam cũng tiết lộ biết Miley trước qua bộ phim series phim sitcom Hannah Montana. Khán giả đặc biệt yêu mến Miley bởi vẻ ngoài thân thiện, gần gũi. Cô luôn xuất hiện với mái tóc nâu vàng tự nhiên gợn sóng, đầy dịu dàng.

Muôn màu tóc của cô gái đang yêu

Đến tháng 3 năm 2010, Miley chính thức công khai đang hẹn hò cùng Liam. Cặp đôi lần đầu tiên sánh bước trên thảm đỏ trong buổi công chiếu phim The Last Song. Họ nhanh chóng trở thành cặp đôi tuổi teen hot nhất nhì Hollywood.

01 mái tóc và chuyện tình của Miley Cyrus

Cặp đôi luôn sánh bước cùng nhau trong các sự kiện.

05 mái tóc và chuyện tình yêu của miley cyrus

Miley xuất hiện tại sự kiện với tóc búi cao yêu kiều.

Đắm say trong tình yêu với chàng tài tử điển trai xứ chuột túi, Miley còn viết dành tặng riêng cho người yêu nhiều ca khúc trong album “Can’t Be Tamed”. Cô từng thổ lộ với trang MTV News: “Có rất nhiều bài hát trong đó về Liam. Thật ra thì tất cả bài hát đều có nhắc đến Liam theo một cách nào đó”.

06 mái tóc và chuyện tình yêu của Miley Cyrus

Tóc so le tầng ôm gọn khuôn mặt rạng ngời của Miley.

Khoảng thời gian Miley sống trong tình yêu, người hâm mộ dễ dàng thấy nữ ca sĩ khá chăm chút cho mái đầu. Cô thường xuyên thay đổi những kiểu tóc khác nhau dù đều mang nét nữ tính, góp phần tô điểm vẻ đẹp dịu dàng.

07 mái tóc và chuyện tình của Miley Cyrus

Tóc đuôi ngựa buộc cô, giúp gương mặt Miley Cyrus trở nên thanh tú hơn.

Đau thương càng nhiều, tóc càng ngắn

Dù đã quyết định đính hôn, “tính chuyện trăm năm” với nhau, nhưng cũng như các cặp đôi khác, chuyện tình của Miley và Liam cũng gặp không ít sóng gió. Người hâm mộ nhận ra những căng thẳng của mối quan hệ này khi bắt đầu thấy cô thay đổi kiểu tóc.

14 mái tóc và chuyện tình yêu của miley cyrus

Miley đột ngột đổi kiểu tóc bob xoăn nhẹ và nhuộm vàng đồng.

Miley bắt đầu cắt ngắn tóc và nhuộm màu sắc nổi bật hơn.

13 mái tóc và chuyện tình yêu của Miley Cyrus

Vào những ngày cuối năm 2012, người hâm mộ bàng hoàng khi Miley xuất hiện với mái tóc pixie và nhuộm màu bạch kim. Những nghi vấn về trục trặc trong mối quan hệ của Miley và chồng sắp cưới bắt đầu xuất hiện dồn dập.

10 mái tóc và chuyện tình yêu của Miley Cyrus

Miley cảm thấy chán chường và cách cô muốn trút hết mọi muộn phiền là cắt tóc.

Đến khi Miley “chơi lớn” hơn với kiểu tóc undercut “bốc đồng”. Người hâm mộ Miley lâu năm tin chắc rằng cô đang không ổn. Và sự thật là giữ Miley và Liam đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Hai người đã không còn có tiếng nói chung, họ cãi nhau, chia tay và quay lại hết lần này tới lần khác. Bủa quanh mối tình còn non dại đó là áp lực từ phía dư luận và cả gia đình. Cha của Miley nghĩ cô còn quá trẻ để kết hôn. Gia đình Liam thì không thích một cô con dâu quá nổi loạn.

11 mái tóc và chuyện tình yêu của

Kiểu tóc “không giống ai” của Miley.

Sau nhiều lần phủ nhận, cuối cùng Miley cũng đối mặt với sự thật. Cô thông báo đã huỷ hôn ước và đường ai nấy đi với Liam. Kể từ giây phút đó Miley gần như trở nên nổi loạn mất kiểm soát. Cô ăn mặc táo bạo đến mức bị phần đông công chúng đánh giá là phản cảm, luôn có những hành động khó coi trước ống kính. Đặc biệt mái tóc ngày càng “được” cạo sát.

12 mái tóc và chuyện tình yêu của miley cyrus

Miley luôn có những biểu cảm “quá khích” trước ống kính.

Hậu chia tay không lâu, cô lập tức cho ra “siêu hit” Wrecking Ball. Miley không thừa nhận bài hát này nói về mối tình với Liam. Nhưng từng lời lẽ và giai điệu của bài hát đều như chính tâm trạng đang vỡ vụn từng mảnh của cô. Cô cũng đã từng bật khóc khi lần đầu trình diễn ca khúc Wrecking Ball trên sân khấu.

wrecking ball GIF by Miley Cyrus

Trong năm 2013 đó, “Miley Cyrus” trở thành từ khoá hot nhất của năm. Bởi nàng công chúa ngoan hiền một thời giờ đây đã cắt phăng mái dài và trở nên “điên cuồng” vì tình yêu. Miley dần bị gắn mác “gái hư” với những hình ảnh không mấy đẹp đẽ như hút cần sa trên sân khấu, nghiện rượu, ăn mặt hớ hênh.

20 mái tóc và chuyện tình của miley

Miley luôn xuất hiện với trang phục cũng như kiểu quần áo khó hiểu.

Có người thương và thấu hiểu, nhưng cũng không ít người trách móc Miley, đặc biệt là chê bai mái tóc “ngỗ nghịch” của cô. Thế nhưng, có lẽ Miley cũng như mọi cô gái khác, cô cũng muốn thay đổi ngoại hình sau những khó khăn và đau khổ. Cắt tóc chính là khẳng định quyền làm chủ, kiểm soát lại bản thân. Giống như mong muốn rũ bỏ trăm nỗi tơ vò, Miley mặc cho bao chỉ trích vẫn muốn khẳng định: “Một Miley rất khác sẽ hồi sinh”.

Tình yêu dâng đầy, dịu dàng trở lại

Sau 2 năm trải qua vài mối tình, Miley và cả Liam đều nhận ra không thể sống thiếu đối phương. Họ đã quyết định quay về bên nhau. Trả lời trên tờ Billboard, Miley khẳng định cô và Liam đã “phải lòng nhau” thêm lần nữa. Sau đó, Miley đã ra MV Malibu lãng mạn để kỷ niệm tình yêu này.

15 mái tóc và chuyện tình yêu của miley cyrus

Khi quay lại với Liam, Miley bất ngờ chuyển sang hình ảnh nữ tính. Cô trở nên thùy mị hơn so với phong cách nổi loạn trước đây. Nữ ca sĩ ăn mặc kín đáo hơn, điềm đạm và dịu dàng hơn trước. Nguồn tin của trang Entertainment Tonight còn chia sẻ: Miley đã cố gắng cai cần sa, rượu và có một cuộc sống tích cực nhất sau vài năm bị gắn mác là “gái hư” của Hollywood.

16 mái tóc và chuyện tình yêu của miley cyrus

Dĩ nhiên, cô không hề có ý định quay lại với hình ảnh nàng công chúa tuổi teen ngày nào. Nhưng người hâm mộ phải thừa nhận rằng Miley trông ngày càng rạng rỡ. Hành động nuôi lại tóc dài của Miley giống như cách cô đang dung dưỡng tình yêu của đời mình.

17 mái tóc và chuyện tình yêu của miley cyrus

Nụ cười và ánh mắt của Miley trong mọi khoảnh khắc đều thể hiện rằng cô ấy đang sống trong tình yêu.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Liam Hemsworth (@liamhemsworth) chia sẻ vào

02 mái tóc và chuyện tình của Miley Cyrus

Miley ngày càng đằm thắm và duyên dáng hơn bên vị hôn phu của mình.

Hình ảnh Miley Cyrus với phong thái nền nã, nhẹ nhàng “đốn tim” hàng triệu người hâm mộ. Cô diện son môi đỏ cổ điển cùng mái tóc dài suôn mượt. Không ai có thể nhận ra đó là cô nàng “We Can’t Stop” gây thị phi một thời!

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Miley Cyrus (@mileycyrus) chia sẻ vào

Một tiêc cưới nhỏ bình yên, kết thúc một mối tình đầy sóng gió

Chuyện tình yêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí đã có một kết thúc viên mãn. Miley chia sẻ ảnh ôm hôn Liam với dòng trạng thái: “10 năm sau”. Còn nam diễn viên người Australia đăng với dòng trạng thái ngọt ngào hơn: “Tình yêu của tôi”. Đây được xem là lời xác nhận đôi uyên ương đã chính thức nên duyên vợ chồng.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Miley Cyrus (@mileycyrus) chia sẻ vào

Mối tình định mệnh giữa Miley Cyrus và tài tử Liam Hemsworth khiến công chúng vô cùng thích thú. Câu chuyện tình yêu bắt đầu từ thời thanh xuân và có một kết thúc đẹp khi cả hai cùng trưởng thành thật sự rất hiếm ở Hollywood. Tình yêu suốt 10 năm có nồng nàn, có cuồng si, có bốc đồng và có cả những sai lầm. Nhưng cuối cùng, họ vẫn tìm về với nhau và hạnh phúc từ những điều dung dị nhất. Nói rằng phụ nữ vì yêu mà có thể cắt tóc, cắt tóc mà đổi phận quả không sai, ít nhất là trong trường hợp Miley Cyrus!

Xem thêm: 

Cuộc “trỗi dậy” của tóc ngắn: Khi mái tóc là số phận

Những kiểu tóc ngắn đẹp nhất của sao

Nhóm thực hiện

Bài: lemy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more