Những sai lầm khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da phái đẹp thường mắc phải

Đăng ngày:

Hiểu đúng về việc dưỡng ẩm là cách tốt nhất để bạn nâng niu và vỗ về làn da ngọc ngà.

Dưỡng ẩm da là bước vô cùng cần thiết trong quá trình làm đẹp. Không chỉ giữ cho da luôn mịn mượt, các sản phẩm dưỡng ẩm còn bảo vệ da khỏi nhiều tác nhân có hại. Thế nhưng bên cạnh những lợi ích đã biết cũng tồn tại nhiều hiểu nhầm xung quanh việc dưỡng ẩm da. Bài viết dưới đây, mời bạn cùng ELLE tìm hiểu những quan niệm sai lầm đó là gì.

dưỡng ẩm da 01

Ảnh: pictame

Thoa càng nhiều da càng có thêm độ ẩm

Thực tế, lượng sản phẩm không liên quan đến việc da có ẩm mượt hơn hay không. Việc sử dụng sai cách như vậy có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Khi bạn dùng sản phẩm dưỡng ẩm da với lượng quá nhiều, các tế bào da sẽ bị bít tắc, không sản xuất được GAGs – phân tử có vai trò giúp da ngậm nước và ẩm mượt. Điều này khiến da dễ bị “bội thực”, làm bí da, dễ sinh ra mụn ẩn… Chọn lựa sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách sẽ giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Không dưỡng ẩm một ngày là “tiêu”

Đối với những ai sở hữu da khô bẩm sinh hoặc da bị khô do môi trường thì sản phẩm dưỡng ẩm là “vị cứu tinh” khá hoàn hảo. Tuy nhiên dưỡng ẩm quá kĩ có thể khiến làn da “nghiện” các sản phẩm này và mất đi khả năng tự vệ. Thực tế, làn da vốn có khả năng tự cấp và giữ ẩm tự nhiên nên sản phẩm dưỡng ẩm chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Đôi khi bạn nên để da được “thở” và “tự lập” trong một ngày sau giai đoạn dưỡng tích cực kéo dài.

Chỉ có da khô mới cần dưỡng ẩm da

dưỡng ẩm da 02

Ảnh: livingval

Đây là quan niệm sai nghiêm trọng. Bởi lẽ, dù da thuộc loại nào thì cũng cần được dưỡng ẩm để luôn mịn màng, ẩm mượt. Không chỉ có da khô, tất cả mọi loại da đều có thể chịu tác động xấu từ môi trường xung quanh dẫn đến việc giảm thiểu khả năng giữ ẩm. Sản phẩm dưỡng ẩm không chỉ giúp da luôn ngậm nước mà còn là hàng rào bảo vệ da. Do đó, dù da bạn thuộc loại nào, hãy nhớ luôn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da.

Những cô nàng có làn da dầu thường quan niệm rằng việc dưỡng ẩm khiến da đổ dầu nhiều hơn. Điều này không hoàn toàn đúng. Trên thực tế tất cả mọi loại da, trong đó có da dầu đều cần được cấp ẩm đầy đủ. Càng thiếu ẩm, làn da sẽ càng tiết ra nhiều dầu để bù lại như một phản ứng tự nhiên của cơ thể. Lúc này, việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sẽ ngăn chặn và giảm thiểu lượng dầu trên da. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm không chứa dầu hoặc có dạng gel tránh gây bít lỗ chân lông.

Cần các sản phẩm dưỡng ẩm riêng cho từng vùng cơ thể

Có lẽ đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Việc có nên sử dụng các loại sản phẩm dưỡng ẩm khác nhau cho từng bộ phận cơ thể hay không còn phụ thuộc vào từng loại da của mỗi người. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng từng sản phẩm chuyên dụng cho từng vùng da. Mặc dù các sản phẩm chuyên biệt sẽ cho hiệu quả cao hơn nhưng là không bắt buộc. Bạn có thể dùng một loại sản phẩm dưỡng ẩm cho nhiều vùng da khác nhau, miễn là phù hợp với làn da.

Lau khô da rồi mới thoa sản phẩm dưỡng ẩm

dưỡng ẩm da 03

Ảnh: papaido

Thông thường, nhiều người có thói quen đợi da khô hẳn rồi mới sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm. Khi đó, làn da đã bắt đầu mất nước nên việc dưỡng ẩm sẽ giảm thiểu hiệu quả. Vì vậy sau bước làm sạch da, bạn chỉ cần lau bớt nước và sử dụng sản phẩm dưỡng da khi da vẫn còn độ ẩm. Điều này sẽ giúp làn da thẩm thấu tốt hơn và căng mịn, mượt mà.

Xem thêm:

Sự khác biệt giữa các sản phẩm dưỡng ẩm da: gel, lotion và kem

Cách chọn sản phẩm dưỡng ẩm da mặt phù hợp cho từng loại da

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more