Hoàng gia Anh thông báo tin vui về thành viên mới như thế nào?

Đăng ngày:

Từ Nữ hoàng Elizabeth II đến đứa con đầu lòng của công nương Meghan Markle, Hoàng gia Anh đã thông báo tin vui này đến công chúng bằng cách nào?

Mang thai là một trong những sự kiện quan trọng, đáng ăn mừng đối với nhiều gia đình. Bất cứ gia đình nào cũng muốn chia sẻ niềm vui chào đón thành viên mới đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đối với gia đình Hoàng gia Anh, cách thông báo tin vui đến công chúng có phần khác biệt.

Zara Tindall

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 1

Ảnh: popsugar.com

Sau lần sẩy thai năm 2016, Zara Tindall – con gái của Công chúa Anne và đại úy Mark Phillips mang đến hy vọng mới cho gia đình bằng thông tin mang thai lần nữa của quý cô. Tin tức này được công bố bởi phát ngôn trực tiếp của cặp đôi Tindall. Theo cung điện Buckingham, Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng thân Philip cùng toàn thể các thành viên Hoàng gia Anh đã rất vui mừng trước thông tin trên. Cặp đôi Tindall chào đón thiên thần thứ hai của họ vào tháng 6/2018.

Autumn Phillips

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 2

Ảnh: Popsugar.com

Công chúng biết đến tin vui về thành viên mới của Hoàng gia Anh qua trang thông tin Hello! vào tháng 10/2011. Sau hai năm kết hôn, cặp đôi Autumn Phillips thông báo họ chuẩn bị có thêm đứa con thứ hai. Một lần nữa, nữ hoàng và gia đình hai bên của cặp đôi đã không giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào với thông tin này. Con gái nhỏ Isla của Autumn Phillip chào đời vào ngày 29/3/2012.

Bá tước Sophie

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 3

Vợ chồng bá tước Sophie/Ảnh: g2x.pw

Kết hôn vào năm 1999, vợ chồng nữ Bá tước Sophie áp dụng cách tuyên bố truyền thống tại cung điện trong cả hai lần mang thai. Lần thứ nhất, các thành viên Hoàng gia Anh vô cùng hạnh phúc trước thông tin có con của cặp đôi vào tháng 5/2003 và vui mừng chào đón công chúa đầu lòng mang tên Lady Louise Windsor vào tháng 11 cùng năm. Tháng 6/2007, Bá tước Sophie và Hoàng tử Edward cho biết họ đang chào đón đứa con thứ hai. Không chỉ gia đình hai bên mà toàn thể công chúng đều nồng nhiệt chào đón trước tin tức này bởi nữ bá tước từng phải “vật lộn” với các biến chứng trong lần mang thai trước.

Sarah Ferguson

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 4

Ảnh: Purepeople.com

Thông tin mang thai đứa con đầu lòng của nữ Công tước xứ York được công chúng biết đến nhờ trang People vào tháng 1/1988. Khi tin tức được công bố, Công tước Sarah đang ngồi trên máy bay trực thăng. Hoàng gia Anh cùng hai bên gia đình vợ chồng Sarah đều hết sức mừng rỡ trước tin vui này. Tháng 8 cùng năm, nữ công tước hạ sinh công chúa Beatrice.

Nữ hoàng Elizabeth II

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 5

Nữ hoàng Elizabeth bên các con/Ảnh: People.com

Nữ vương nước Anh công bố tin tức về lần mang thai đầu tiên của mình vào năm 1948 qua báo The New York Times. Hoàng gia Anh và công chúng nhận thông tin về những đứa con tiếp theo của Nữ hoàng Elizabeth II qua những hãng tin truyền thông như BBC năm 1950, CBC của Canada năm 1959 và The Telegraph năm 1963. Ở mỗi lần mang thai, Nữ hoàng đều hạn chế hoặc tạm ngưng một số hoạt động cộng đồng của hoàng gia cho đến khi những đứa con chào đời.

Công nương Diana

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 6

Ảnh: Eonline.com

Chưa đầy 4 tháng sau khi kết hôn, thành viên Hoàng gia Anh tiếp tục đón nhận niềm vui mới với thông báo công nương Diana mang thai con đầu lòng từ phía cung điện. Theo People, Diana gọi đây là dấu mốc mới trong cuộc đời của cô. Tháng 2/1984 United Press International mang đến công chúng tin tức về lần mang thai thứ hai của Công nương. Được biết, vợ chồng Hoàng tử Charles và gia đình đều rất vui mừng và hào hứng chờ đợi sự ra đời của thành viên mới.

Kate Middleton

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 7

Ảnh: Journalpost.com

Tháng 12/2012, phát ngôn viên của cung điện St.James thông báo vợ chồng Công tước xứ Cambridge đang mong đợi đứa con đầu lòng của họ. Ban đầu, Kate Middleton dự định sẽ tiết lộ thông tin khi thai kỳ đến tuần thứ 12, nhưng ảnh hưởng của triệu chứng thai nghén khiến cô phải nhập viện nên tin tức đã được công bố sớm hơn. Tình trạng thai nghén cấp tính lại tiếp tục tìm đến nữ Công tước trong lần mang thai thứ hai vào tháng 9/2014. Trước hai lần mang thai, Kate đều nhận được sự chúc mừng và tình cảm yêu thương từ hai bên gia đình cũng như các thành viên Hoàng gia Anh.

Công chúa Anne

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 8

Ảnh: Harpersbazaar.com

Sau hôn lễ với đại úy Mark Phillips vào năm 1973, công chúa Anne thông báo tin tức mang thai về đứa con đầu lòng vào năm 1977 và đứa con thứ hai vào năm 1981. Công chúng và Hoàng gia Anh đã vô cùng bất ngờ khi Anne phá vỡ truyền thống sinh con ở cung điện Buckingham cũng như quyết định không cho con mình tước hiệu hoàng gia.

Meghan Markle

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 9

Ảnh: Popsugar.com

15/10 vừa qua, Hoàng gia Anh chính thức lên tiếng xác nhận công nương Meghan Markle mang thai con đầu lòng. Được truyền tải bởi đài BBC, phát ngôn viên Điện Kensington cho biết: “Hoàng gia Anh rất vui mừng khi nghe tin vợ chồng Hoàng tử Harry đang chờ đón em bé đầu tiên, dự kiến sẽ chào đời vào mùa Xuân năm sau. Họ bày tỏ sự trân trọng trước những tình cảm và ủng hộ của mọi người dành cho đám cưới của cặp đôi hồi tháng 5 và vô cùng hạnh phúc khi chia sẻ tin này với toàn thể công chúng thế giới”. Thông tin được đăng tải chỉ vài giờ sau khi vợ chồng Công tước xứ Sussex đặt chân đến Sydney trong khuôn khổ chuyến công du Australia.

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 10

Ảnh: Harpersbazaar.com.sg

Công nương Meghan Markle quyết định không nghỉ tiền thai sản và vẫn tiếp tục làm việc cho đến ngày sinh nở. Theo Katie Nicholl – phóng viên hoàng gia: “Meghan nói với các trợ lý rằng cô ấy muốn làm việc cho đến mùa Xuân năm sau”. Như lời chia sẻ trên, hiện tại, lịch làm việc của Meghan không có nhiều thay đổi, cô vẫn có mặt đầy đủ tại các hoạt động, sự kiện. Trong chuyến tham quan nông trại của một gia đình tại Dubbo, Australia, một người phụ nữ bản địa cho biết: “Meghan kể với chúng tôi rằng họ đã tham gia 76 hoạt động cộng đồng trong 16 ngày và chỉ nghỉ ngơi 1 ngày giữa chuyến công du”.

Hoàng gia Anh thông báo tin vui 11

Vợ chồng công nương Meghan Markle tại tiệc giáng sinh hoàng gia/Ảnh: Meghansmirror.com

Mới đây, tại tiệc Giáng sinh hoàng gia ở Sandringham, trước câu hỏi của một người hâm mộ, Meghan chia sẻ: “Tuy mùa Xuân năm sau vẫn còn khá xa, nhưng theo kết quả kiểm tra gần đây nhất, rất có thể em bé sẽ chào đời sớm hơn thời gian dự kiến. Vợ chồng tôi đang rất háo hức, mong chờ cho đến ngày ấy”.

Xem thêm: 

23 quy tắc trong đám cưới truyền thống của Hoàng gia Anh

15 điều Meghan Markle không được phép thực hiện khi trở thành thành viên của Hoàng gia Anh

Nhóm thực hiện

Tổng Hợp: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more