Giải mã tính cách cung hoàng đạo thông qua Mars Sign và 12 Nhà

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 1/2019] Bên cạnh bánh xe cung Hoàng Đạo (Zodiac Wheel), khi luận giải biểu đồ chiêm tinh, ta không thể bỏ qua bánh xe Gia Đạo (Wheel of Houses) để biết rõ hơn về tính cách của mình.

Bên cạnh bánh xe cung Hoàng Đạo (Zodiac Wheel), khi luận giải biểu đồ chiêm tinh, ta không thể bỏ qua bánh xe Gia Đạo (Wheel of Houses). Nếu bánh xe cung Hoàng Đạo dựa vào quỹ đạo hằng năm của Trái Đất quanh mặt trời thì bánh xe Gia Đạo lại dựa vào trục tự quay 24 giờ của Trái Đất. Do đó, để biết được chính xác Gia Đạo hay còn gọi nôm na là Nhà, ta cần có giờ và địa điểm sinh. Mỗi Nhà phản ánh một khía cạnh khác nhau trong tiềm thức và đời sống con người. Dấu hiệu Hoàng Đạo nằm ở Nhà nào thì sẽ tạo nên mối quan hệ tương hỗ, thúc đẩy lẫn nhau với Nhà đó. Vậy cụ thể, Mars Sign lần lượt ở 12 Nhà có thể nói lên điều gì về tính cách của bạn?

Nếu bạn chưa biết Mars Sign là gì, hãy đọc bài viết sau đây: Mars Sign – Lửa khát khao của 12 cung Hoàng Đạo

Để biết Mars Sign của mình nằm ở cung Hoàng Đạo và Nhà nào, hãy truy cập và điền các thông tin theo yêu cầu tại đây: https://horoscopes.astro-seek.com/birth-chart-horoscope-online

Sau khi có biểu đồ ngày sinh (natal chart) của riêng mình, hãy xem biểu tượng tính nam màu đỏ () nằm ở cung Hoàng Đạo và Nhà nào. Đó chính là Mars Sign của bạn.

mar sign cung hoàng đạo 3

Ví dụ, trong biểu đồ ngày sinh trên đây, Mars Sign nằm trong cung Ma kết, Nhà số 3.

Mars Sign Nhà I – Nhà của bản ngã

Bạn tràn đầy năng lượng và luôn là lựa chọn hàng đầu cho những nhiệm vụ đòi hỏi lòng dũng cảm, thậm chí liều lĩnh. Sinh khí căng tràn của bạn truyền cảm hứng cho mọi người, mang lại tiếng cười và tư tưởng tích cực, tiến bộ. Bạn là người chân thành và có tính cách ấm áp, đã yêu thương ai sẽ nguyện hết mình vì người đó. Tuy nhiên đôi khi bạn có thể đưa ra quyết định bốc đồng, chỉ dựa vào cảm xúc mà thiếu lý trí. Mặt khác, sự phóng khoáng và vô tư quá độ cũng có thể biến bạn thành mục tiêu của những kẻ chuyên lợi dụng người khác. Trên bước đường trưởng thành, hẳn bạn sẽ phải chịu ít nhất một lần cảm giác bị lợi dụng và phản bội.

tính cách 1

Mars Sign Nhà II – Nhà của tiền tài

Vật chất chiếm vị thế lớn trong tổng thể cuộc đời bạn. Đây là mục tiêu phấn đấu hàng đầu, là động lực để bạn vượt qua mọi khó khăn và trở ngại. Bạn thích kiếm tiền và giỏi tiêu tiền cho bản thân, đặc biệt có nhu cầu hưởng thụ cao. Tính cách chiếm hữu vật chất đôi khi biến bạn trở nên ích kỷ, thậm chí với cả người nhà và bạn bè thân thiết. Thế nhưng cùng lúc đó, bạn lại rất phụ thuộc cảm xúc và sợ bị ngó lơ. Nếu trong lòng bạn không vui, năng lượng tiêu cực ắt hẳn sẽ lộ ra ngoài mặt. Trong công việc, bạn là người độc lập và thận trọng. Tuy tốc độ hoàn thành nhiệm vụ có thể không cao nhưng chắc chắn bạn luôn mang lại thành quả đáng khen ngợi.

tính cách 2

Mars Sign Nhà III – Nhà của giao tiếp

Với Sao Hỏa ngự trong Nhà của kỹ năng giao tiếp, bạn là người sinh ra để hướng ngoại. Bạn thích nói chuyện, trao đổi, làm quen và chia sẻ ý tưởng với mọi người. Những cuộc hàn huyên có thể mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ tốt đẹp, tạo đường thăng tiến trong xã hội. Tuy nhiên nhu cầu kết nối mạnh mẽ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, mà trên hết là những khoảnh khắc “vạ miệng” vì quá khích. Tính cách của bạn dễ dàng bốc hỏa và không ngại lao vào cuộc khẩu chiến kéo dài khi bị ai đó công kích bằng ngôn ngữ. Đôi khi sự thiếu kiềm chế có thể khiến bạn phải chịu mất mát nặng nề, đặc biệt là tình cảm thân tình vì càng thoải mái bạn càng ít thận trọng.

tính cách 3

Mars Sign Nhà IV – Nhà của gia đình

Bạn là người coi trọng tình cảm gia đình, sẵn sàng lăn xả để bảo vệ lợi ích và danh dự của người thân. Tuy nhiên cũng thật trớ trêu, bạn lại là người con có tính cách dễ xảy ra xung đột với cha mẹ và anh chị nhất. Thuở thiếu thời, hẳn bạn cũng khiến gia đình mình phải nhiều phen đau đầu. Bạn có “cái tôi” mạnh mẽ và lòng ham mê tự do rõ nét. Không ai có thể dễ dàng thao túng và bắt ép bạn làm theo ý họ. Đối với bạn, tình cảm và những lời nói ngọt có sức thuyết phục cao hơn hẳn thái độ sếp sòng. Điều này cho thấy bạn sẽ gặp nhiều khó khăn ở công sở, đặc biệt là nếu đứng ở vị trí không đủ cao. Đôi khi vì dễ tự ái, bạn có thể để vuột khỏi tay những cơ hội “ngàn năm có một”.

tính cách 4

Mars Sign Nhà V – Nhà của sự sáng tạo

Bạn vui tính và thích những điều lãng mạn, bay bổng. Khi bị rung cảm, bạn có thể lao vào ái tình như con thiêu thân. Nơi bạn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, ấm áp, lôi cuốn người xung quanh. Đồng thời bạn cũng rất giàu ý tưởng, thường nghĩ ra những giải pháp độc đáo để đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng. Bởi lẽ đó, bạn dễ dàng trở thành người truyền cảm hứng, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật vị nhân sinh. Tuy nhiên mặt trái của bạn chính là đôi chân hiếm khi đứng trên mặt đất và tính cách ham vui quá đà. Lòng tin mù quáng vào tình cảm cũng có thể khiến bạn dễ bị tổn thương.

tính cách 5

Mars Sign Nhà VI – Nhà của sức mạnh

Bạn rất siêng năng và yêu công việc. Đối với bạn, thử thách càng lớn càng hấp dẫn. Nếu công việc quá dễ dàng và lặp đi lặp lại, bạn sẽ bỏ đi dù thu nhập có tốt đến mức nào. Mọi tổ chức đều có thể đặt lòng tin vào sự cống hiến của bạn, nhất là trong những nhiệm vụ có tính cách cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy nhiên điểm yếu của bạn là khả năng làm việc nhóm kém, đến mức gần như bằng không. Khi bị bắt buộc phải làm cùng người khác, bạn rất dễ mất bình tĩnh và trở thành nguồn cơn gây ra xung đột. Bên cạnh đó, bạn cũng không đủ kiên nhẫn để động viên những tâm hồn yếu đuối vượt qua nghịch cảnh. Đó là lý do bạn dễ bị đánh giá là tàn nhẫn và máu lạnh.

tính cách 6

Mars Sign Nhà VII – Nhà của hôn nhân

Tình yêu, tình dục và hôn nhân là ba khía cạnh quan trọng bậc nhất trong cuộc đời bạn. Có thể nói rằng bạn sẵn sàng dốc hết trái tim lẫn vật chất để cung phụng cho những lý tưởng kết đôi này. Khi có được tình cảm viên mãn trong đời, bạn sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ và tích cực. Tuy nhiên nếu thiếu vắng người bên cạnh yêu thương, bạn có thể suy sụp hoàn toàn. Trên thực tế, tính cách phụ thuộc cảm xúc cao độ mang lại nhiều rắc rối hơn là may mắn, đặc biệt là trong xã hội công nghiệp. Càng mong cầu tình yêu, bạn càng dễ bị quay lưng. Đôi khi bạn trở nên chiếm hữu thái quá, gây khó khăn cho chính bản thân và đối phương. Trong cơn cuồng ghen, bạn có thể làm những việc không hay và gây hối hận về sau.

tính cách 7

Mars Sign Nhà VIII – Nhà của sinh tử

Bạn là người sâu sắc và có óc nhìn xa trông rộng. Không dễ gì dùng lời nói hay hành động để đánh lừa được phán đoán của bạn. Bên cạnh đó, bạn còn là người có tính cách quyết tâm cao với những mục tiêu đã được vạch ra rõ ràng. Dù có thể không biểu lộ vẻ hăng hái, nhưng ý chí thẳm sâu trong bạn là ngọn lửa rực cháy. Thuở thiếu thời, bạn có lẽ từng trải qua nhiều năm không hiểu rõ bản thân, lạc lối trong những luồng suy tưởng mâu thuẫn đan xen. Thế nhưng khi đã trưởng thành, bạn sẽ sớm tìm được bình yên trong bản ngã và đủ dày dặn để nhanh chóng che chở cho người khác. Bất kỳ ai bên cạnh bạn đều là người may mắn.

tính cách 8

Mars Sign Nhà IX – Nhà của tâm hồn

Bạn là mẫu người có tính cách không ngại làm mới bản thân mỗi ngày và đam mê phiêu lưu. Cuộc đời bạn ắt hẳn là bức tranh nhiều màu sắc sinh động với những chuyến chu du thú vị và những tràng cười không dứt. Bạn sống hào sảng và hiếm khi hối tiếc. Ngay cả với những việc không như ý, bạn cũng có thể nhanh chóng vượt qua. Điểm yếu duy nhất và lớn nhất của bạn là quá bốc đồng. Đôi khi thái độ sống biết hôm nay không cần biết ngày mai của bạn có thể tác động xấu đến không chỉ bản thân mà cả những người xung quanh. Ai chọn ở bên bạn dài lâu có lẽ sẽ phải chịu nhiều ấm ức vì bạn có xu hướng thích tách bản thân ra ngoài hơn là hướng về tổ ấm.

tính cách 9

Mars Sign Nhà X – Nhà của sự nghiệp

Có lẽ từ ngay từ nhỏ, bạn đã là nhân vật được kiêng nể bởi thành tích học tập xuất sắc. Vị thế này sẽ không bao giờ mất đi, thậm chí mỗi ngày mỗi sáng hơn trên đường đời của bạn. Không bất ngờ nếu bạn nhanh chóng trở thành lãnh đạo trẻ tuổi hoặc nhân vật ưu tú trên thương trường và chính trường. Tham vọng dấn bước của bạn quá rõ ràng đến mức có thể biến thành “con dao hai lưỡi”. Trong công việc, bạn là người có tính cách cực kỳ nghiêm túc và nguyên tắc đến mức sắc lạnh. Sự thiếu cảm thông và ngạo nghễ có thể khiến bạn rơi vào cảnh cô độc trên bước đường thành công. Trong chuyện tình ái, bạn cũng không mềm mỏng hơn là mấy, kể cả khi có bị hờn ghét và bỏ rơi.

tính cách 10

Mars Sign Nhà XI – Nhà của bạn bè

Sao Hỏa rực sáng trong ngôi nhà của bằng hữu cho thấy bạn là người có tính cách quảng giao và đông bạn bè. Không bất ngờ nếu bạn dành phần lớn thời gian cho hoạt động xã hội, tham gia các nhóm tình nguyện hoặc giao lưu văn hóa. Đối với bạn, đôi khi tình cảm bạn bè còn quan trọng hơn cả tình yêu. Có vòng tròn xã giao lớn nhưng bạn sẽ cố gắng tạo nên chỉ một vài mối quan hệ thân tình nhất và gìn giữ cho đến cuối đời. Vì rất tin tưởng vào tình bạn, có lẽ bạn sẽ gục ngã nếu bị chơi xấu hoặc phản bội. Bên cạnh đó, sự trọng thị này cũng gây rắc rối cho các mối quan hệ khác của bạn, đặc biệt là hôn nhân. Hẳn bạn sẽ nhiều lần bị bắt buộc phải lựa chọn giữa tình gia đình và tình bằng hữu.

tính cách 11

Mars Sign Nhà XII – Nhà của bí mật

Bạn là trường hợp kỳ lạ nhất trong tất cả các Nhà, bởi dù có Sao Hỏa chiếu rọi, bức màn che đậy tâm hồn bạn vẫn kín bưng như thường. Không ai có thể thực sự hiểu được bạn đang nghĩ gì và muốn làm gì. Mỗi bước đi của bạn đều rất thận trọng, gần như không tồn tại tính bốc đồng. Mặt khác, bạn cũng là người khép kín và ít nhu cầu mở rộng kết nối với thế giới. Sự khó đoán vô tình khiến bạn trở thành “bóng ma” trong mắt người khác. Có lẽ bạn thường xuyên bị hiểu lầm, thậm chí vu vạ cho những lỗi lầm mình không hề gây ra. Tuy nhiên dù sao bạn vẫn có Mars Sign ngự trong Nhà. Sức mạnh tinh thần trước nghịch cảnh của bạn rất lớn, vượt ra ngoài những gì bạn tưởng về mình rất nhiều.

tính cách 12

Xem thêm

Top 5 cung hoàng đạo là những người yêu chung thủy nhất

Điểm danh 3 cung hoàng đạo may mắn nhất trong tháng cung Ma Kết

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Âu

Minh họa: Nguyên Trần

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more