Những xu hướng thời trang nào đã khuấy động K-pop trong năm 2018?

Đăng ngày:

Năm 2018 đã qua đi, cùng điểm lại những xu hướng thời trang đình đám được các thần tượng K-pop yêu thích nhất.

Năm 2018, hàng loạt các xu hướng thời trang ấn tượng được sao thế giới chinh phục. Và không nằm ngoài vòng xoáy đó, các ca sĩ thần tượng Hàn Quốc đã nhanh chóng cập nhật những xu hướng đình đám vào âm nhạc cũng như phong cách cá nhân.

Trang phục

Trang phục lấp lánh

Trang phục lấp lánh tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng đến năm 2018 mới thực sự bùng nổ. Với ưu điểm mang lại sự lộng lẫy, các thiết kế này luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho sân khấu biểu diễn hoặc trong MV. Những trang phục lấp lánh có nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên tất cả đều được kết từ sequin, hạt cườm, hoặc đính đá để tăng phần sang trọng.

xu hướng thời trang 15

Sunmi, BoA và Yubin đều lựa chọn cho mình những bộ trang phục lấp lánh với phong cách khác nhau từ gợi cảm, quý phái cho đến cá tính. Trong khi đó, các cô gái GFriend lại toát lên sự đáng yêu, ngọt ngào. (Ảnh: Soompi)

Một trong những nhóm nhạc cập nhật xu hướng thời trang nhanh và đa dạng nhất là BLACKPINK. Trang phục của nhóm không chỉ ấn tượng mà còn vô cùng nổi bật. Việc kết hợp thêm phụ kiện độc đáo đã giúp 4 cô gái “Hắc Hường” luôn luôn tỏa sáng.

xu hướng thời trang 14

(Ảnh: YG Entertainment Inc.)

xu hướng thời trang 13

(Ảnh: @blackpinks)

Áo thun in chữ

Năm 2018, những chiếc áo in chữ với dụng ý quảng bá nhóm hay chủ đề bài hát đã trở thành xu hướng thời trang mới. Đa phần những chiếc áo này đều có thiết kế rất đơn giản, làm nổi bật lên dòng chữ mà người mặc muốn truyền tải.

xu hướng thời trang 20

Các cô gái của AOA diện những chiếc áo crop top đơn giản nhưng khéo léo khoe được dòng chữ Bingle Bangle, tên ca khúc của nhóm. (Ảnh: aminoapps)

xu hướng thời trang 19

“Cặp đôi nhạc số” Bolbbalgan4 cũng mặc chiếc áo thun với dòng chữ “Cuba with love” để quảng bá cho ca khúc mùa Hè Travel mang đề tài du lịch. (Ảnh: Koreastardaily)

xu hướng thời trang 21

Thay vì in tên bài hát thì The Boyz đã in các từ khóa quan trọng trong ca khúc lên trên những chiếc áo sơmi của mình. (Ảnh: Soompi)

Quần Peek-a-boo

Quần Peek-a-boo “gây sốt” và trở thành xu hướng thời trang trong năm 2018 bởi thiết kế đặc biệt. Đây là kiểu quần “lai” giữa quần dài và quần shorts. Chính sự mới lạ này đã tạo nên nét cá tính, bụi bặm và phóng khoáng cho người mặc.

xu hướng thời trang 11

Không chỉ là chiếc quần yêu thích của Jennie và Lisa mà cả Chungha và Seulgi cũng lựa chọn kiểu quần này. (Ảnh: Soompi)

xu hướng thời trang 12

Hwasa (MAMAMOO) mang đến sự gợi cảm khi diện quần Peek-a-boo chất liệu denim. (Ảnh: @mamamoo_official)

Bodysuit

Với thiết kế ôm trọn phần thân trên kết hợp cùng những đường cắt táo bạo, bodysuit trở thành xu hướng thời trang trong năm 2018 của các nữ ca sĩ. Không chỉ là trang phục phù hợp với concept quyến rũ, đây còn là lựa chọn hoàn hảo để các ca sĩ khoe trọn được thân hình cân đối.

xu hướng thời trang 28

Nữ hoàng Hyolyn khoe vẻ đẹp gợi cảm, tự tin bằng bộ bodysuit kẻ sọc. (Ảnh: @officialhyolyn | Twitter)

xu hướng thời trang 29

Jennie luôn bắt kịp xu hướng thời trang khi diện hàng loạt món đồ thời thượng trong MV Solo và một trong số đó là thiết kế bodysuit của nhà mốt Chanel. (Ảnh: Youtube)

xu hướng thời trang 27

Hwasa (MAMAMOO) bốc lửa và nổi bật trong MAMA 2018 với chiếc bodysuit da đỏ. (Ảnh: @mamamoo_official)

Màu sắc

Vàng tươi

Vàng tươi là xu hướng thời trang được yêu thích nhất trong suốt năm 2018. Chính nhờ sự tươi mới, sặc sỡ nên các trang phục màu vàng luôn mang đến cho các ca sĩ sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Hơn nữa, chỉ cần kết hợp đồ và phụ kiện đơn giản đã đủ để tạo nên tổng thể nổi bật.

xu hướng thời trang 4

“Em gái quốc dân” IU diện cả bộ trang phục màu vàng từ áo, váy cho đến phụ kiện trong MV mới nhất BBIBBI. (Ảnh: Naver Blog).

xu hướng thời trang 3

Hai cô nàng của Red Velvet lựa chọn trang phục màu vàng cho ca khúc mùa hè Power Up đầy sôi động. (Ảnh: everystylesmusic)

Xanh neon

Xanh neon được xem là gam màu “khó nhằn” nhưng lại mang đến vẻ ngoài sành điệu. Đây vốn là màu sắc được ưa chuộng vào thập niên 80 và đến năm 2018, xanh neon trở lại mạnh mẽ.

xu hướng thời trang 2

Trong ca khúc mới Wind Flower, 4 cô gái MAMAMOO đã cập nhật ngay xu hướng thời trang này làm gam màu chủ đạo cho những trang phục cá tính của mình. (Ảnh: @mamamoo_official)

xu hướng thời trang 1

Soyeon (G-DILE) cũng chọn màu xanh neon cho trang phục trong Wow Thing . (Ảnh: Soompi)

Tím lavender

Màu sắc được yêu thích tiếp theo có phần đối lập với hai màu trên, sắc tím lavender. Nếu màu vàng và xanh neon thuộc gam màu rực rỡ thì tím lavender lại là tuýp màu pastel nhẹ nhàng. Chính sự ngọt ngào và quyến rũ của gam màu tím nhạt này đã “đốn tim” cả idol nam lẫn nữ.

xu hướng thời trang 6

Các cô nàng IZ*ONE hóa ngọt ngào, nữ tính trong gam màu tím lavender khi trình diễn ca khúc debut La Vie En Rose. (Ảnh: MBC)

xu hướng thời trang 7

Minho (SHINee) diện cả cây tím lavender để tăng thêm sự quyến rũ đầy nam tính. (Ảnh: @honeythinking)

xu hướng thời trang 5

Trẻ trung và lãng tử là những gì màu tím lavender mang lại cho các chàng trai WANNA ONE. (Ảnh: @honngocwannaone | Twitter)

Họa tiết

Hoạt tiết kẻ

Họa tiết kẻ vốn dĩ đã luôn được yêu thích nhưng sang đến năm 2018, họa tiết này xuất hiện dày đặc và đã trở thành xu hướng thời trang nổi bật. Các thần tượng Hàn Quốc đã biến tấu bằng nhiều kiểu phối đồ mang đến luồng gió mới cho họa tiết thân thuộc này.

xu hướng thời trang 18

Những chiếc váy kẻ tartan đầy màu sắc đã mang đến sự trẻ trung cho các cô gái TWICE trong ca khúc Yes or Yes. (Ảnh: Naver/ Dispatch)

xu hướng thời trang 16

Red Velvet rực rỡ và sành điệu cùng trang phục kẻ ô bắt mắt trong ca khúc mùa Hè Power Up. (Ảnh: SM Entertaiment)

xu hướng thời trang 17

(Ảnh: SM Entertaiment)

Họa tiết da báo

Họa tiết mang cảm hứng da động vật bất ngờ trở lại ngoại mục trong thời trang 2018. Một trong những họa tiết động vật được nhiều ca sĩ sử dụng nhất là da báo. Chính sự mạnh mẽ, sang trọng và cá tính đã khiến họa tiết này là một trong những xu hướng thời trang được yêu thích.

xu hướng thời trang 24

Sunmi diện trang phục có họa tiết hoa văn được in trên họa tiết da báo vừa mang tới vẻ đẹp cổ điển lại vừa hiện đại, sang trọng. (Ảnh: Mnet)

xu hướng thời trang 23

Tiffany Young là 1 trong những nữ ca sĩ theo đuổi hình tượng quyến rũ và họa tiết da báo giúp cô nàng trở nên cuốn hút hơn. (Ảnh: @tiffanyyoungofficial)

Chất liệu voan, ren, lưới

Voan, ren và lưới chính là ba chất liệu phổ biến nhất trong bức tranh thời trang K-pop năm 2108, đặc biệt là đối với các ca sĩ nữ. Ba chất liệu này luôn được ứng dụng triệt để trong việc phối đồ. Những chất liệu mỏng manh tạo nên sự hòa trộn thú vị cho việc phối đồ.

xu hướng thời trang 9

Nhóm Oh! GG và Sana (TWICE) xinh đẹp quyến rũ với trang phục vải voan và ren đầy nhẹ nhàng, nữ tính. (Ảnh: Soompi)

xu hướng thời trang 10

Red Velvet gây ấn tượng mạnh mẽ khi diện trang phục quần lưới khi biểu diễn ca khúc “Bad Boy”. (Ảnh: SM Entertainment)

Phụ kiện

Dad sneakers

Phụ kiện mang biệt danh “đôi giày của bố” cũng trở thành xu hướng thời trang được lòng giới yêu thời trang nhất trong năm 2018. Hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đã liên tục diện kiểu giày cồng kềnh này cả trên sân khấu và ngoài đời.

xu hướng thời trang 8

Từ Yoona, Kai cho đến Joy và đặc biệt là HyunA đều rất yêu thích Dad Sneakers. (Ảnh: Soompi/@yoona_lim/@hyunah_aa)

Boots hầm hố

Không chỉ có cơn sốt giày sneakers hầm hố, cả boots “khổng lồ” cũng rất được “sủng ái”. Những đôi boots cao cổ với ngoại hình to sụ, thùng thình mang đến sự độc lạ cho người dùng. Chính vì vậy, món phụ kiện này góp mặt vào không ít MV và trở thành xu hướng thời trang mới trong năm 2018 của làng nhạc Hàn Quốc.

xu hướng thời trang 25

Lisa gây ấn tượng mạnh với đôi boots xanh “khổng lồ” trong MV DDU-DU DDU-DU. (Ảnh: Youtube)

xu hướng thời trang 26

(Ảnh: Soompi)

Hoa tai to bản

Hoa tai to bản trở thành trang sức “quyền năng” trong năm 2018. Phụ kiện này mang đến sự nổi bật và tươi mới. Trong năm vừa qua, hoa tai to bản được các nữ ca sĩ Hàn Quốc dùng nhiều vào mùa Hè và mùa Thu để tạo không khí sôi động cho mùa lễ hội.

xu hướng thời trang 22

(Ảnh: Soompi)

Xem thêm:

Gọi tên 8 xu hướng thời trang khó quên nhất năm 2018

10 xu hướng thời trang được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2019

Nhóm thực hiện

Bài viết: Khuất Hương

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more