[ELLE Voice] 4 mẫu đàn ông kinh điển có thể bạn sẽ gặp một lần trong đời

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 1/2019] Bạn có bao giờ tự hỏi bạn xinh đẹp, giỏi giang nhưng đến 30 cái xuân xanh rồi vẫn “phòng không” hay duyên không trọn vẹn? Phải chăng bạn kém may mắn hơn những người phụ nữ khác hay không đủ quyến rũ để thu hút đàn ông đến với mình? Đâu mới là người đàn ông hoàn hảo dành cho bạn?

Chẳng sao cả! Các nhà khoa học Anh đã chứng minh rằng, phụ nữ 30 tuổi vẫn thừa lý tưởng để bắt đầu yêu đương, 40 tuổi mới là giai đoạn đẹp nhất để lấy chồng. Yêu đương càng nhiều không có nghĩa con tim sẽ trở nên chai sạn mà hãy nghĩ theo hướng tích cực rằng, bạn sẽ càng tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn để chuẩn bị cho một gia đình hạnh phúc sau này. Đàn ông tốt ngoài kia còn rất nhiều, và ở một thời điểm thích hợp trong đời, mảnh ghép hoàn hảo của bạn sẽ xuất hiện mà thôi. Thế nhưng, đâu mới là mẫu đàn ông hoàn hảo dành cho bạn?

Trong cuốn sách The 4 types of men and how to make each one commit, tác giả Ray Lemon đã chỉ ra 4 mẫu đàn ông mà bạn sẽ gặp ít nhất một lần trong đời. Cho dù là ai, từ “người đàn ông trẻ con không-bao-giờ-lớn” cho đến người đàn ông trưởng thành tận tụy với gia đình, họ đều mang lại cho bạn đủ cung bậc cảm xúc và là “chất xúc tác” để cuộc sống thêm phần thi vị, phải không?

mẫu đàn ông 1

Đàn ông trẻ con

Hay còn gọi là “những đứa trẻ to xác”, họ giống như tình yêu đầu đời, ngọt ngào và vô tư lự. Họ thổi làn gió mới vào trong cuộc đời đang trở nên nhạt nhẽo của bạn, khiến bạn tươi tắn, trẻ trung và mơ mộng. Bạn sẽ được “thỏa mãn” bản năng làm mẹ: chăm sóc người yêu như con. Tuy nhiên, niềm vui rồi cũng chóng qua, bạn sẽ sớm thất vọng nếu cứ chờ đợi một ngày nào đó họ sẽ trưởng thành và dang tay che chở cho bạn. Những “đứa trẻ” đã quen được nuông chiều và luôn đạt được bất cứ điều gì họ muốn. Họ có thể tranh cãi với bạn đến cùng và khao khát chiến thắng dù đó chỉ là điều vụn vặt nhất. Họ vô tâm chẳng màng chia sẻ những tâm tư của bạn. Thật khó để ngồi xuống và phân tích phải trái với mẫu đàn ông kiểu này. Đối với họ, thế giới này chỉ xoay quanh họ và chỉ họ mà thôi. Nếu bạn muốn tiến đến hôn nhân với người đàn ông này, hãy tập chịu đựng và giải quyết mọi việc một mình. Thế nhưng, nghĩ theo một cách lạc quan hơn, sau mối tình này, bạn nhận ra được nền tảng chung của một mối quan hệ nhất thiết phải có sự kiên nhẫn, thấu hiểu và sẻ chia.

mẫu đàn ông 2

Đàn ông “playboy”

Đẹp trai, giàu có, tài giỏi và cực kỳ ga-lăng, mẫu đàn ông này khiến bất cứ trái tim của cô gái nào cũng phải rung rinh sau lần gặp đầu tiên. Bạn dễ dàng rơi vào trạng thái… bị động, thậm chí mù quáng cho rằng đây chính là mẫu đàn ông lý tưởng của đời mình. Anh ta chăm sóc bạn tận tình, tặng hoa và những món quà đắt tiền, sẵn sàng đưa bạn đi nghỉ dưỡng ở những resort cao cấp, những bữa tối sang trọng, lãng mạn trong ánh nến, ru ngủ bạn bởi những lời ngọt ngào nhất, trao cho bạn những giây phút nồng nhiệt nhất. Tuy nhiên, những người đàn ông kiểu này có thể đưa bạn lên mây rồi cũng có thể kéo bạn xuống vực bất cứ lúc nào. Đừng quên rằng, họ là những kẻ thích đi chinh phục. Họ có đầy đủ tố chất của một người đàn ông hoàn hảo nên xung quanh luôn đầy những bóng hồng. Họ luôn nói yêu thương bạn nhưng cũng sẵn lòng chia trái tim thành nhiều ngăn cho những người đàn bà khác, bởi họ có mất mát gì đâu.

mẫu đàn ông 3

Đàn ông đẹp và quyến rũ thường đi đôi với đào hoa. Bạn có dám chắc rằng mình sẽ là người “cầm cương” họ cả đời? Họ có thể yêu và cưới bạn, nhưng song song đó họ cũng có thể tự cho phép mình ra ngoài tán tỉnh vui vẻ một chút. Bạn tự tin mình có thể thay đổi được họ? Không đời nào! Nếu muốn sống chung với họ cả đời, bạn phải luôn ngoan ngoãn như một chú mèo con và coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng tốt nhất, bạn hãy học cách giữ lòng tự trọng, nâng cao giá trị của bản thân và biết tự kiểm soát cuộc sống của mình.

Đàn ông không-biết-mình-muốn-gì

Đừng hiểu lầm, có khả năng họ đều là đàn ông tốt, họ sẽ yêu bạn cháy bỏng, cung phụng bạn như nữ hoàng. Nhưng cho đến khi bạn đề cập đến chuyện hôn nhân, họ sẽ chần chừ và luôn có câu cửa miệng: “Cho anh thêm một thời gian nữa!”. Cho dù mối quan hệ của bạn có được 1 năm hay 10 năm đi chăng nữa, họ cũng sẽ luôn cho rằng mình chưa sẵn sàng cho việc kết hôn. Không phải bởi sự nghiệp hay tài chính mà lý do thực sự là họ không biết mình muốn gì. Họ không chắc rằng nên tiếp tục độc thân hay muốn làm chồng, làm cha. Họ không thật sự chấm dứt hẳn với những mối quan hệ cũ bởi họ nghĩ bạn không hẳn là người cuối cùng. Họ sẽ khiến bạn tiếp tục chờ đợi và hy vọng. Nhưng thanh xuân đâu thể kéo dài? Bạn sẽ chờ đợi đến bao giờ? Hay bạn tiếc khoảng thời gian dài bên cạnh một người, ngán ngẩm khi nghĩ đến hành trình bắt đầu từ con số 0 với một người mới?

mẫu đàn ông 4

Hãy nhớ rằng, khi người đàn ông không biết họ muốn gì, họ sẽ chẳng có một mục tiêu nào rõ ràng. Họ có thể không cần gì, hoặc cũng có thể là người tham lam muốn tất cả mọi thứ. Và rồi, chỉ còn bạn loay hoay và day dứt với chính mình: “Bỏ thì thương, vương thì tội”! Cho dù là muộn màng nhưng tốt nhất, hãy dũng cảm bước ra khỏi mớ bòng bong đó và nhìn nhận lại tình cảm của cả hai người. Một mối quan hệ không có kết thúc – dù có hậu hay không – sẽ chỉ mang lại cho bạn nỗi buồn và sự trống trải mà thôi.

Đàn ông trưởng thành

Có thể nói đây là hình mẫu của người đàn ông lý tưởng. Sau khi trải qua những đau thương và mất mát, đến cuối cùng, bạn sẽ gặp được một nửa của mình. Mẫu đàn ông trưởng thành biết mình muốn gì và hướng đến những mục tiêu của mình. Họ yêu thương, chăm sóc, chở che, chia ngọt sẻ bùi với bạn. Họ cũng có thể có chút trẻ con, có chút “tay chơi”, có chút do dự, nhưng đến cuối cùng, bạn luôn là người quan trọng nhất và là người họ muốn đồng hành suốt đời. Họ sẽ làm tất cả để có thêm thời gian bên bạn, làm cho bạn vui, dỗ dành bạn khi buồn. Họ có thể là tri kỷ, sẵn sàng tranh luận. Họ có thể là người cha, dạy bạn những thứ mới mẻ và đầy lòng vị tha. Họ có thể là người tình, mang lại cho bạn những giây phút thăng hoa nhất. Họ vừa có thể là mái ấm, bảo bọc yêu thương bạn.

mẫu đàn ông 5

Tóm lại, họ có thể có những tính cách trái ngược với bạn nhưng sẽ bổ sung và giúp bạn cân bằng cuộc sống. Họ sẽ là mẫu đàn ông khiến bạn yêu thương bản thân hơn và luôn là chính mình. Suy cho cùng, nếu có những ngày mưa thì cũng có những ngày nắng. Điều quan trọng nhất là khi đêm về, người đàn ông hoàn hảo sẽ là người khiến cho giấc ngủ của bạn hạnh phúc và an yên.

Xem thêm

Những dấu hiệu chứng tỏ anh ấy đang muốn kiểm soát bạn

12 dấu hiệu chứng tỏ bạn không còn đặc biệt trong mắt người yêu

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Hương

Ảnh: Tư liệu, Unsplash

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more