Bí quyết mua sắm quần áo hiệu quả giữa “cơn lốc giảm giá” dịp Tết Nguyên đán

Đăng ngày:

Giữa những lời chào mời giảm giá hấp dẫn vào dịp cuối năm, làm thế nào để trở thành một người tiêu dùng thông thái?

Khi ngày Tết đang đến rất gần, nhu cầu mua sắm quần áo cũng tăng lên cao. Đây là thời điểm chúng ta chi tiêu nhiều hơn cho việc sắm sửa trang phục và các đồ dùng trong gia đình. Nắm giữ bí quyết sau để vừa mua được những bộ cánh đẹp lại vừa cân đối chi tiêu đón Xuân.

Giữ vững tâm lý giữa “tâm bão” đại hạ giá

Dịp Tết đến Xuân về là cơ hội để bạn mua sắm những món đồ đã ngắm nghía từ lâu. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc xem món đồ ấy còn phù hợp hay không, chất liệu ra sao và liệu bạn sẽ mặc nó bao nhiêu lần. Đừng “ném tiền qua cửa sổ” bởi việc mua vội vã một món đồ mà không xem xét kỹ bởi việc lưu trữ lâu suốt một năm có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Hãy lựa chọn cẩn thận khi mua sắm quần áo, xem có bị mắc lỗi sản xuất hay không và đừng ngần ngại yêu cầu nhân viên lấy cho mình món đồ mới trong kho.

mua sắm quần áo 2

Tập cho mình thói quen xem kỹ giá hàng hóa, từng đường kim mũi chỉ trên món đồ là cách giúp tiết kiệm chi tiêu. (Ảnh: Storyblocks)

Bên cạnh đó, các thiết kế truyền thống như áo dài, guốc mộc cũng được bán với kiểu dáng bắt mắt khiến các nàng mềm lòng mở hầu bao. Dẫu biết rằng, bạn gái nào cũng muốn rạng rỡ hơn trong ngày đầu năm nhưng hầu như trang phục truyền thống chỉ phù hợp để mặc trong dịp Tết, vì thế bạn nên xem xét về điều này.

Nếu vẫn muốn sở hữu một bộ cánh đặc biệt trong ngày Tết, bạn có thể chọn những thiết kế cách tân trang nhã, mang nét hiện đại để có thể tận dụng vào các dịp khác trong năm. Ví dụ, áo dài cách tân có thể diện cùng quần jeans, cao gót hoặc phá cách cùng giày thể thao.

mua sắm quần áo dịp tết

(Ảnh: Facebook Thuy Design House)

Tranh thủ các khuyến mãi, ưu đãi

Thông thường trước Tết, các thương hiệu thời trang sẽ bắt đầu giảm giá mạnh và tổ chức nhiều chương trình ưu đãi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các trang thương mại điện tử để việc mua sắm thoải mái mà không phải e dè giá cả.

mua sắm quần áo 7

Gần Tết chính là thời điểm người người nô nức kéo nhau đi săn hàng giảm giá. (Ảnh: Unsplash)

Không nên mua sắm quần áo quá cận Tết

Tết càng cận kề, nhu cầu mua sắm càng tăng lên, bạn sẽ gặp phải cảnh chen lấn, xô đẩy tại các cửa hàng thời trang. Hơn nữa, một số cửa hàng sẽ hạn chế nhập thiết kế mới để tránh tồn kho và nếu mua quá trễ, những mẫu quần áo đẹp sẽ nhanh chóng hết hàng khiến bạn còn rất ít sự lựa chọn.

mua sắm quần áo 8

Mua đồ cận Tết sẽ khiến bạn đánh mất cơ hội sở hữu bộ cánh yêu thích. (Ảnh: Unsplash)

Lập danh sách mua sắm

Trước khi mua sắm quần áo, bạn nên ngó qua tủ đồ của mình. Việc mua sắm không có kế hoạch sẽ làm bạn mua về những món đồ trùng nhau hay những món ít được sử dụng. Lập danh sách là việc làm vô cùng hữu ích giúp bạn giảm đáng kể ngân sách chi tiêu.

mua sắm quần áo 9

Liệt kê những thứ cần ưu tiên mua lên đầu danh sách và các món chưa cần sau cùng để tiết kiệm túi tiền. (Ảnh: Unsplash)

Tận dụng tủ quần áo

Kiểm tra tủ quần áo trước khi mua sắm để tránh hao phí. Hãy phân loại những bộ trang phục còn mới, để tiếp tục sử dụng hoặc tìm cách phối đồ hợp thời hơn. Bên cạnh đó, tận dụng quần áo cũng tránh lãng phí tiền bạc và giúp bảo vệ môi trường.

mua sắm quần áo 10

Dọn dẹp, sắp xếp tủ quần áo cuối năm là cách làm khoa học và hiệu quả. (Ảnh: Unsplash)

Hạn chế mang nhiều tiền mặt

Tết là thời điểm bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn cho việc mua sắm quần áo nhưng việc mang theo quá nhiều tiền mặt sẽ dễ khiến bạn “vung tay quá mức”. Hãy dự kiến số tiền phù hợp mà bạn định chi cho những món đồ thời trang, tránh mua nhiều mà không dùng đến.

mua sắm quần áo 11

Kiểm soát thu chi để đón Tết đầy đủ và vui tươi hơn. (Ảnh: Unsplash)

Mua sắm cùng bạn bè, người thân

Bạn bè, người thân sẽ ngăn cản bạn không mua những thứ vô bổ và đưa ra lời khuyên trong việc chọn đồ phù hợp. Họ là chuyên gia tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm mua sắm bổ ích. Ngoài ra, các hãng thời trang còn có nhiều ưu đãi cuối năm dành cho hóa đơn giá trị cao, bạn có thể mua chung với họ.

mua sắm quần áo 12

Mua sắm cùng bạn bè, người thân sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị. (Ảnh: weheartit)

Xem thêm: 

Lựa chọn trang phục như thế nào để phù hợp với từng buổi hòa nhạc

Phụ kiện vintage – điểm nhấn tinh tế cho phong cách thời trang hoài cổ

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more