Tìm kiếm quần jeans hoàn hảo, đây là 5 quy tắc “nằm lòng” bạn nên nhớ

Đăng ngày:

Lựa chọn quần jeans vừa tôn dáng vừa tạo cảm giác thoải mái không còn là bài toán khó với những 5 gợi ý hữu ích.

Nhờ độ bền và tính ứng dụng cao, những chiếc quần jeans chưa bao giờ “vắng bóng” trong tủ đồ thời trang của các cô nàng sành điệu. Tùy vào vóc dáng và đặc trưng hình thể, mỗi cô gái sẽ phù hợp với một kiểu quần jeans khác nhau. Để giúp bạn tìm được chiếc quần hoàn hảo, hãy cùng ELLE khám phá các bí quyết chọn quần chuẩn dáng được nhiều fashionista ứng dụng.

Hiểu rõ đặc điểm cơ thể

Nguyên tắc “nằm lòng” đầu tiên mà bất kỳ cô gái nào cũng cần ghi nhớ chính là hiểu rõ bản thân. Bên cạnh sở thích và phong cách cá nhân, bạn cần nắm được các số đo hình thể và đặc trưng vóc dáng của mình. Để tôn lên những lợi thế và giấu đi nhược điểm trên cơ thể, bạn cần lựa chọn thiết kế quần jeans tương ứng với dáng người.

cách chọn quần jeans bộ ảnh elle

Trang Khiếu, Thùy Trang, Thanh Thủy: Quần, phụ kiện CHANEL; Thùy Dương: Quần CALVIN KLEIN JEANS – Phụ kiện CHANEL. (Ảnh: Dzũng Yoko)

Thông thường, hình dáng cơ thể sẽ được chia thành nhiều loại, từ đồng hồ cát, quả táo, quả lê, chữ nhật, nhỏ nhắn cho đến tam giác ngược, tam giác. Nhìn vào những đường cong cơ thể, bạn sẽ biết được mình thuộc dáng người nào.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 2

Một số dáng người thông dụng. (Ảnh: Rebelsmarket)

“Dáng nào quần nấy”

Tùy thuộc vào dáng người, các cô nàng sẽ có những lựa chọn quần jeans khác nhau. Nếu bạn sở hữu dáng người chữ nhật (vòng eo tương đối ngang bằng với hông và ngực), jeans cạp cao và cạp lỡ sẽ là thiết kế hoàn hảo. Bên cạnh đó, skinny jeans và jeans ống đứng cũng là những phương án tối ưu dành cho bạn.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 6

(Ảnh: Who What Wear)

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 4

Jeans cạp cao, skinny jeans và jeans ống đứng sẽ phù hợp cho các cô nàng có dáng người chữ nhật. (Ảnh: Celebmafia)

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 7

(Ảnh: Collage Vintage)

Với đặc điểm vai rộng, hông nhỏ và đôi chân thon, những cô nàng có dáng người tam giác ngược rất dễ chọn quần jeans. Jeans ống đứng, jeans ống rộng, jeans cạp cao và quần boyfriend sẽ giúp bạn “cân bằng” các đường cong trên cơ thể.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 3

(Ảnh: Stockholm Street Style)

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 11

(Ảnh: Businessinsider)

Quần jeans ống đứng sẽ phù hợp với những cô nàng có thân hình quả táo. Đối nghịch với dáng quả táo là thân hình quả lê. Với đặc điểm thân trên nhỏ nhắn và trọng lượng dồn xuống thân dưới, boot-cut jeans (kiểu quần bó ở phần trên nhưng hơi loe ở ống) sẽ giúp bạn làm “thon gọn” vòng 3. Bên cạnh đó, lựa chọn jeans tối màu cũng là giải pháp tốt cho các cô nàng sở hữu thân hình quả lê.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 8

Nếu bạn có dáng người quả táo, hãy ưu ái thiết kế jeans ống đứng. (Ảnh: Edward Berthelot/Glamour)

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 5

Boot-cut jeans sẽ dành cho những cô nàng thân hình quả lê. (Ảnh: Outfittrends)

Nếu bạn có dáng người nhỏ nhắn, thấp bé (petite), cropped jeans (quần jeans có phần gấu được cắt ngắn hơn), jeans dáng baggy và quần boyfriend là thiết kế sinh ra dành cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế diện skinny jeans bởi chúng sẽ phô diễn các nhược điểm trên cơ thể bạn nhiều hơn.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 9

(Ảnh: Glamour)

Thử quần jeans trực tiếp

Cách tốt nhất để chọn được thiết kế hoàn hảo chính là đến trực tiếp cửa hàng và thử quần. Khi diện thử quần jeans, hãy thực hiện động tác squat nhiều lần. Nếu quần chật, bạn sẽ nhìn thấy những nếp gấp xuất hiện trên phần quần phía trước bụng. Khi đó, bạn hãy chuyển sang thử thiết kế khác rộng hơn.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 12

(Ảnh: Unsplash)

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 16

Nếu quần quá chật, trên phần quần trước bụng sẽ xuất nhiều nếp gấp. (Ảnh: Picswe)

Tập trung vào các đường cong

Khi lựa chọn quần jeans, các cô gái cần chú ý vào vòng eo, phần hông, đường cong của vòng 3 và đùi. Điều cần lưu ý chính là bạn nên chọn quần vừa vặn, không quá chật hoặc quá rộng vì điều này sẽ khiến bạn không thoải mái khi vận động. Khi thử quần, hãy đảm bảo phần cạp quần, hông và ống quần không quá ôm sát hay quá rộng.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo 14

Khi thử quần jeans, hãy kiểm tra độ vừa vặn của cạp quần, hông, đùi và mông. (Ảnh: Getty Images)

lựa chọn quần jeans hoàn hảo túi sau lưng quần

(Ảnh: Getty Images)

Mua quần jeans từ các thương hiệu

Để tìm được chiếc quần ưng ý nhất, bạn nên hạn chế việc mua sắm vô tội vạ tại bất kỳ cửa hàng nào. Hãy chọn những thương hiệu chuyên về quần jeans. Bên cạnh kích thước, các thương hiệu này mang đến nhiều lựa chọn hơn về chiều dài gấu quần. Do đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thiết kế hoàn hảo cho mình.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo có thương hiệu

(Ảnh: Levi’s)

Bạn cũng cần lưu ý xuất xứ của thương hiệu khi chọn mua quần. Các nhãn hiệu quần jeans Mỹ thường phù hợp cho những cô nàng sở hữu nhiều đường cong và vòng 3 lớn hơn.

lựa chọn quần jeans hoàn hảo theo từng dáng người

Mỗi cô nàng sẽ phù hợp diện các thiết kế đến từ những thương hiệu jeans có xuất xứ khác nhau. (Ảnh: Whowhatwear)

Trong khi đó, quần jeans từ các thương hiệu châu Á sẽ có độ dài gấu quần vừa phải, thích hợp cho các bạn gái có chiều cao khiêm tốn. Những cô nàng có vóc dáng mảnh khảnh nên chọn mua quần từ các thương hiệu châu Âu.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more