Làm thế nào để có được mái tóc kiểu Pháp “chuẩn” Parisienne?

Đăng ngày:

Trở thành quý cô Parisienne đâu chỉ nhờ vào trang phục sành điệu nếu thiếu mái tóc xoăn hờ hững?

Không thể phủ nhận rằng phụ nữ Pháp luôn biết cách lôi cuốn người đối diện với mái tóc xoăn nhẹ bồng bềnh, vừa phóng khoáng như tinh thần bohemian, vừa hờ hững như vừa thức giấc. Nhưng bí mật họ đang nắm giữ là gì? Hãy cùng ELLE từng bước giải mã các mẹo nhỏ tối mật để có mái tóc kiểu Pháp đẹp đúng “chuẩn” Parisienne nhé!

Tinh thần tự do, phóng khoáng

“Quan trọng là thần thái” – câu nói vui này dường như đúng tuyệt đối khi miêu tả về các quý cô Pháp thanh lịch. Phụ nữ Pháp nổi tiếng trên khắp thế giới bởi vì họ luôn trông sành điệu và tự nhiên hết mức có thể với mái tóc không hề cố gắng quá nhiều để vào nếp. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài quyến rũ như quý cô Pháp, hãy duy trì một tinh thần lạc quan và yêu quý mái tóc của mình bằng mọi lý do.

Tinh thần tự do phóng khoáng thể hiện trong mái tóc kiểu Pháp của quý cô Parisienne.

Tinh thần tự do phóng khoáng thể hiện trong mái tóc kiểu Pháp của quý cô Parisienne. Ảnh: unsplash.com.

Chăm đắp mặt nạ cho tóc

Phụ nữ Pháp biết tầm quan trọng của việc chăm sóc tóc. Để đạt được kết cấu tóc đẹp và bóng khoẻ, họ có thể dành vài giờ mỗi tuần để đắp mặt nạ tóc – điều mà ít người trong chúng ta làm thường xuyên. Dầu dưỡng ẩm cho tóc từ thiên nhiên như tinh dầu hoa oải hương rất được quý cô Pháp ưa chuộng. Hơn ai hết, những cô nàng sành điệu nhất hành tinh này hiểu rằng một mái tóc khỏe mạnh là yếu tố căn bản nhất cho suối tóc đẹp vạn người mê.

Quý cô sang trọng với mái tóc xoăn hờ hững là hình ảnh tự hào của phụ nữ Pháp.

Quý cô sang trọng với mái tóc xoăn hờ hững là hình ảnh tự hào của phụ nữ Pháp. Ảnh: Jeanne Damas.

Đừng cố kiểm soát những lọn tóc “hoang dại”

Phụ nữ Pháp thích để tóc mái gần như chạm mắt, chính điều này đem lại cho họ “một cái nhìn rất Pháp”. Hãy trao đổi thật kỹ với chuyên gia làm tóc của bạn và gạt khỏi tâm trí những kiểu tóc mái quá chỉn chu. Mái tóc xoăn nhẹ sẽ giúp bạn trông quyến rũ, kiêu sa và hoang dại hơn.

Mái tóc kiểu Pháp luôn thể hiện tôn chỉ thoải mái, tự tin là chính mình của phụ nữ kinh đô ánh sáng. Ảnh: unsplash.com.

Cẩn thận với các sản phẩm tạo nếp tóc

Các sản phẩm làm tóc hấp dẫn thường chứa cồn khiến tóc bạn khô đi trông thấy. Ban đầu, các sản phẩm này rất tốt trong việc giữ nếp trong vài giờ nhưng sau đó nhanh chóng làm bạn nặng đầu và khó chịu. Để có được mái tóc bồng bềnh, lời khuyên cho bạn là sản phẩm tạo kiểu với chiết xuất hoa hồng tự nhiên. Chăm dùng dầu xả cũng là cách giúp tóc óng mượt, nhưng hãy lưu ý xả thật sạch để da đầu không xuất hiện gàu.

Tóc khỏe sẽ luôn là tóc đẹp. Cố gắng tìm cách chăm sóc tóc hàng ngày, sử dụng lược chải với phần răng mềm hoặc sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ để bảo vệ tóc khỏi những hoá chất độc hại. Phụ nữ Pháp không thích các sản phẩm tạo kiểu, họ chỉ chọn sử dụng một ít keo xịt tóc Elnett.

Những bí quyết để sở hữu mái tóc đẹp kiểu Pháp cho quý cô sành điệu.

Những bí quyết để sở hữu mái tóc đẹp kiểu Pháp cho quý cô sành điệu. Ảnh: Instagram Louise Follain.

Có tin đồn rằng phụ nữ ở Pháp sở hữu mái tóc tuyệt vời không nên gội đầu thường xuyên?

Phụ nữ Pháp chỉ cố gắng gội đầu một lần một tuần vì gội đầu quá nhiều làm khô tóc và gây kích ứng da đầu. Gội đầu càng ít càng tốt, nhưng tần suất cũng phụ thuộc vào khí hậu. Với khí hậu khô nóng ở Việt Nam, bạn nên duy trì thói quen gội đầu 2-3 lần một tuần kèm thêm những loại mặt nạ tẩy da đầu chuyên dụng.

Có mánh khoé gì trong việc gội đầu của quý cô Pháp?

Luôn sử dụng đầy đủ dầu gội, dầu xả và mặt nạ dành riêng cho loại tóc của bạn. Nên thoa sản phẩm dưỡng vào tối thứ Sáu, chẳng hạn như dầu dưỡng ẩm cho tóc với hoa oải hương hoặc dầu ôliu để nuôi dưỡng lại mái tóc qua một tuần dài tạo kiểu.

Bên cạnh đó, cúi đầu trong khi gội sẽ kích hoạt lưu thông máu, và đó cũng chính là thời gian hoàn hảo nhất để massage da đầu! Hãy chắc chắn rằng bạn đã xả sạch dầu gội với nước sạch, đặc biệt là nếu bạn phải sử dụng các sản phẩm có chứa silicon.

Mẹo nhỏ khi sấy mang lại mái tóc kiểu Pháp huyền thoại

Để tóc khô tự nhiên vẫn là lời khuyên tốt nhất của các cô nàng Pháp sành điệu. Tuy nhiên trong điều kiện thời gian không cho phép, bạn có thể cúi ngược đầu để tóc đổ xuống và sấy khô với nhiệt độ vừa phải. Cách này giúp nâng chân tóc, tạo kết cấu bềnh bồng ngay tức khắc cho mái tóc của bạn.

Sấy tóc sao cho đúng được xem là bí quyết tuyệt mật để có kiểu tóc Pháp hoàn hảo.

Sấy tóc sao cho đúng được xem là bí quyết tuyệt mật để có kiểu tóc Pháp hoàn hảo. Ảnh: Jeanne Damas.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more