Những sai lầm phổ biến khi dưỡng da mà phái đẹp thường mắc phải

Đăng ngày:

Dưỡng da sai cách chỉ khiến làn da trở nên tồi tệ hơn. Bạn có mắc phải những sai lầm sau đây?

Để sở hữu làn da sáng mịn thì quá trình chăm sóc da hàng ngày là vô cùng quan trọng. Đã bao giờ bạn thắc mắc dù dưỡng kỹ lưỡng nhưng da vẫn không được cải thiện? Đó có thể là do bạn dưỡng da chưa đúng cách. Hãy cùng ELLE truy tìm những sai lầm khi dưỡng da qua bài viết sau.

Tự nặn mụn tại nhà

sai lầm khi dưỡng da 01

Ành: Shutterstock

Hằng ngày, bàn tay tiếp xúc với nhiều thứ, vô hình chung trở thành nơi trú ẩn của vô vàn vi khuẩn. Khi bạn đưa tay lên mặt vô tình tạo điều kiện để vi khuẩn sản sinh, dễ gây ra mụn. Hơn thế nữa, thói quen này làm mụn dễ lây sang các vùng da khác và lâu lành hơn. Không phải ai cũng biết cách để phân biệt loại mụn nào nên nặn hoặc phải năn như thế nào. Việc nặn mụn sai cách sẽ khiến da ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn nên từ bỏ thói quen nặn mụn tại nhà cũng như hạn chế sờ tay lên mặt. Điều nên làm là hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có hướng điều trị thích hợp.

Không cần thoa kem chống nắng khi trời râm mát

Các beauty blogger, ngôi sao nổi tiếng đều thừa nhận, sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của họ khi ra ngoài là kem chống nắng. Hầu hết bác sĩ da liễu đều công nhận rằng kem chống nắng là mỹ phẩm quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da. Bởi lẽ, sản phẩm này giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím, đồng thời ngăn ngừa lão hóa và ung thư. Theo nhiều nghiên cứu, khi thời tiết râm mát, tia UV vẫn tồn tại gây ảnh hưởng đến làn da. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn sở hữu làn da khỏe khoắn.

sai lầm khi dưỡng da 02

Ảnh: beaucrest

Không dưỡng da vùng cổ và vùng da quanh mắt

Đây là sai lầm khi dưỡng da mà nhiều cô nàng thường mắc phải. Những nếp nhăn ở hai vùng này là nơi tiết lộ tuổi tác dễ nhận thấy nhất, khiến bạn trông già nua hơn hẳn. Vùng da quanh mắt và cổ khá nhạy cảm và cũng cần được nâng niu, chăm sóc kỹ lưỡng. Vì vậy, bạn đừng quên sản phẩm dưỡng da đầy đủ cả da cổ cũng như vùng da quanh mắt để làn da đẹp toàn diện.

Sử dụng nhiều sản phẩm đặc trị cùng lúc

Mụn, thâm, nám… là những vấn đề về da mà phụ nữ luôn muốn khắc phục. Tuy nhiên, nếu bạn dùng nhiều sản phẩm đặc trị cùng lúc có thể khiến làn da bị “bội thực”. Nhiều cô nàng thường quan niệm, sử dụng nhiều sản phẩm cùng lúc sẽ đẩy nhanh hiệu quả dưỡng da. Đây là sai lầm khi dưỡng da làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

sai lầm khi dưỡng da 04

Ảnh: sazan

Làn da của bạn vốn mỏng manh và nhạy cảm, việc “áp” nhiều loại kem/gel ở cùng thời điểm chỉ khiến da bị kích ứng, nổi mụn. Vì vậy, điều quan trọng là hãy lắng nghe nhu cầu của làn da. Bạn nên chia đều các bước để dưỡng da trong một tuần để làn da hấp thụ tốt hơn.

Chỉ dùng sản phẩm chống lão hóa khi tuổi cao

sai lầm khi dưỡng da 03

Ảnh: picbon

Không bao giờ là quá sớm để bạn chống lại “bánh xe” lão hóa. Nếu bạn nghĩ bạn còn quá trẻ để sử dụng các sản phẩm chống lão hóa thì bạn nên xem xét lại. Sau độ tuổi 25, làn da sẽ bước vào thời kỳ lão hóa. Tuy nhiên, bắt đầu từ sau 22 tuổi, bạn nên tham khảo và sử dụng các sản phẩm chống lão hóa.

Sản phẩm đắt tiền sẽ tốt

Các mỹ phẩm high-end thường nổi tiếng với nhiều công dụng hữu ích với mức giá khá đắt đỏ. Nhiều người thường nghĩ rằng, sản phẩm đắt tiền chắc chắn sẽ tốt cho làn da. Tuy nhiên, quan niệm này không hoàn toàn đúng. Bạn hãy nhớ, điều quan trọng khi chọn lựa sản phẩm dưỡng da là phù hợp với bản thân chứ không phải vì giá tiền. Những sản phẩm đắt đỏ với công dụng được nhiều người “tung hô” chưa chắc đã hợp với bạn. Một số sản phẩm có mức giá rất phải chăng nhưng mang đến hiệu quả dưỡng da không thua kém. Đừng để sai lầm khi dưỡng da này khiến làn da bị ảnh hưởng bởi sản phẩm không phù hợp.

Xem thêm:

Bắt đầu năm mới với 10 bước dưỡng da đúng cách không – thể – bỏ – qua

Sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng da khiến nhan sắc xuống cấp

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more