Chuẩn bị đón Tết với những bí quyết chăm sóc giày thể thao hiệu quả

Đăng ngày:

Tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết bảo quản giày thể thao đúng cách. Cùng tìm hiểu những mẹo nhỏ để giúp đôi giày của bạn giữ được hình dáng như mới.

Bên cạnh việc chọn được một đôi giày thể thao ưng ý, điều quan trọng không kém đối với các tín đồ sneakers là bảo quản giày đúng cách để chúng luôn giữ được hình dáng ban đầu. Tham khảo những công thức đơn giản dưới đây, giày của bạn sẽ luôn được giữ trong tình trạng tốt.

Bảo quản giày thể thao 1

(Ảnh: GQ)

1. Cởi giày đúng cách

Nếu ai có thói quen dùng chân giẫm lên hoặc dùng tay kéo mạnh gót giày để cởi giày ra thì bạn nên dừng hành động ấy ngay thôi. Việc cởi giày một cách “thô bạo” như thế trực tiếp ảnh hưởng đến hình dáng của giày. Khi bạn giẫm lên gót thường xuyên, phần gót sẽ bị mòn đi, hơn thế nữa, phần logo ở đế giày cũng bong tróc.

Hãy cởi giày như cách bạn mang chúng vào, là dùng dây giày. Dùng dây để nới lỏng giày sau đó rút chân ra, vừa giữ cho giày không bị giãn, vừa bảo vệ được phần gót giày.

Bảo quản giày thể thao 3

(Ảnh: Sneakers N Stuff)

Bảo quản giày thể thao 2

(Ảnh: Oino.site)  

2. Vệ sinh giày

Vệ sinh được xem như bước quan trọng nhất giữ được dáng giày. Để chọn được cách làm sạch hợp lý, bạn cần am hiểu về chất liệu của đôi giày bạn đang sở hữu, vì mỗi chất liệu sẽ có cách làm sạch khác nhau.

Đối với giày thể thao có phần da màu trắng, bạn nên dùng gôm tẩy để bôi đi vết bẩn. Đối với vết bẩn hay trầy trên đế giày, bạn nên dùng miếng tẩm dung dịch cồn nhẹ hoặc kem đánh răng, đế giày sẽ trắng như mới. Đối với loại giày thể thao chất canvas hoặc vải lưới, bạn có thể “tậu” một bình xịt nano chống thấm, có thể giữ giày luôn mới và hầu như không cần giặt sau khi đi mưa.

Bảo quản giày thể thao 4

(Ảnh: Shoes Tunder)

Bảo quản giày thể thao 5

(Ảnh: Macarigma)

3. Việc cất giữ giày

Một người yêu giày chân chính sẽ có trách nhiệm với việc cất giữ chúng khi không dùng đến. Hộp giày không chỉ như món trang trí hay dùng để chứa giày khi bán, chúng còn là công cụ hỗ trợ đắt lực khi bạn muốn bảo quản giày thể thao.

Sử dụng giấy lót giày, giấy hút ẩm để vào bên trong giày sau đó cho vào hộp. Để tiết kiệm, bạn có thể giữ lại những gói hút ẩm trong các hộp thực phẩm để vào hộp giày. Tốt hơn nữa, bạn có thể mua những hộp giày hút chân không để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho “tình yêu” của mình. Tuy nhiên, nếu không muốn mất quá nhiều không gian, bạn chỉ cần lót giấy vào trong giày rồi để chúng ngăn nắp trên kệ.

Bảo quản giày thể thao 6

(Ảnh: Behance)

Bảo quản giày thể thao 7

(Ảnh: SNKRVN)

4. “Kẻ thù” của những đôi giày thể thao

Tất nhiên, sẽ có những tác nhân bên ngoài góp phần làm đôi giày thể thao yêu thích của bạn mất đi hình dáng nguyên vẹn. Cát bụi và ánh nắng là hai cái tên cần đề cập ở đây. Mỗi ngày khi về đến nhà, hãy lau sạch phần cát ở đế giày, chính chúng đã bào mòn đế giày của bạn bấy lâu nay.

Lưu ý, khi bạn giặt giày, đừng phơi chúng ở nơi có nắng quá gắt vì nó sẽ làm biến dạng đôi giày của bạn. Hãy phơi giày ở nơi có ánh nắng nhẹ để đảm bảo giày khô mà vẫn không bị mất dáng.

Bảo quản giày thể thao 8

Bảo quản giày thể thao không bị mất dáng thông qua việc lau sạch phần cát bám vào bề mặt giày và đế giày. (Ảnh: Jornalagora)

Bảo quản giày thể thao 9

(Ảnh: Beauty World)

5. Cách chọn tất (vớ)

Đa số chúng ta chọn vớ theo sở thích nhiều hơn việc xem xét chất liệu của vớ như thế nào. Trên thực tế, vớ là bề mặt tác động trực tiếp lên lớp bên trong giày. Đối với giày sneakers, bạn nên dùng loại vớ cotton dày một chút, vừa tạo được bề mặt tiếp xúc bên trong giày, vừa giúp chân bạn thoải mái dù đi giày cả ngày.

Bảo quản giày thể thao 10

(Ảnh: Zappos)

Bảo quản giày thể thao 13

(Ảnh: Gearpatrol)

6. Giày cũng cần được “nghỉ ngơi”

Nghe thật lạ khi nói một đôi giày thể thao cũng cần được nghỉ ngơi. Thật vậy, các chuyên gia đã khuyên rằng, chúng ta không nên đi một đôi giày trong nhiều ngày, sẽ khiến cho chúng không đủ thời gian để thoát hơi. Điều này sẽ dấn đến việc tích tụ nhiều vi khuẩn, thậm chí mất đi dáng giày.

Dành thời gian cho giày nghỉ ngơi, giúp giày thông thoáng, phần giày bị chèn ép lâu ngày cũng có thời gian để trở lại hình dáng ban đầu. Chúng ta đều có sự ưu tiên cho một đôi giày nào đó trên kệ nhưng hãy thường xuyên thay đổi để đảm bảo giày giữ được chất lượng như mới.

Bảo quản giày thể thao 12

(Ảnh: Sandro-Paris)

Bảo quản giày thể thao 11

(Ảnh: Sneaker N Stuff)

Bảo quản giày thể thao thật sự không dễ. Nó đòi hỏi bạn phải thực sự yêu giày và dành thời gian cho chúng. Hãy dành thời gian để “lắng nghe” và chăm sóc kỹ lưỡng để giữ đôi giày yêu thích của bạn luôn trong tình trạng tốt.

Xem thêm: 

cập nhật 6 kiểu giày thể thao hứa hẹn sẽ “gây bão” trong năm 2019

Đi tìm chiếc đầm đen dự tiệc “đo ni đóng giày” cho mọi cô gái

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hạ Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more