Điểm tin thời trang: Gia đình Beckham đến dự buổi trình diễn của Kent & Curwen, Dior ra mắt chiến dịch quảng bá mới

Đăng ngày:

Cùng điểm lại tin thời trang đáng chú ý nhất trong tuần đầu tiên của năm 2019.

Victoria Beckham, Brooklyn Beckham và bạn gái Hana Cross đã đến tham dự buổi trình diễn BST Thu – Đông 2019 của Kent & Curwen, thương hiệu có sự đầu tư của cựu siêu sao bóng đá David Beckham. Ngoài ra, điểm tin thời trang tuần này còn thu hút sự chú ý với chiến dịch quảng bá BST Xuân – Hè 2019 tôn vinh hình thể người phụ nữ của Dior và sự sụt giảm lòng tin của khách hàng đối với Topshop sau lùm xùm của Chủ tịch Philip Green.

Gia đình Beckham đến dự buổi trình diễn của Kent Curwen

Chủ nhật vừa qua, David Beckham và Daniel Kearns đã tổ chức một sự kiện thân mật nhằm ra mắt BST Thu – Đông 2019 cho Kent & Curwen, thương hiệu thời trang do nam cầu thủ đầu tư và làm gương mặt đại diện. Điểm nhấn đặc biệt của BST lần này chính là sự hợp tác với Peaky Blinders – bộ phim truyền hình trinh thám ăn khách của đài BBC. “Chúng tôi luôn theo dõi phim Peaky Blinders và thậm chí ăn mặc giống nhân vật trong phim”, Brooklyn Beckham nói với báo giới.

elle việt nam điểm tin thời trang 2 2019 1

(Ảnh: WWD)

David Beckham trông đầy lịch lãm trong áo vest xám, áo len xanh navy và quần tây lưng cao. Anh cho biết mình là người hâm mộ của bộ phim và đã ngỏ lời trước cho lần hợp tác này.

elle việt nam điểm tin thời trang 2 2019 2

David Beckham và vợ Victoria Beckham diện trang phục ton-sur-ton khi đến dự sự kiện. (Ảnh: WWD)

Topshop mất đi lòng tin từ khách hàng sau scandal của Chủ tịch Philip Green

Chỉ số yêu thích của khách hàng dành cho thương hiệu Topshop đang sụt giảm sau các cáo buộc về quấy rối tình dục đối với ngào Phillip Green, Chủ tịch tập đoàn Arcadia – công ty mẹ của Topshop.

Điều này dựa trên cuộc khảo sát thị trường và phân tích dữ liệu bởi YouGov. Công ty này đặt ra câu hỏi với khách hàng rằng, họ có đọc và nghe thấy tin tức gì từ hãng trong 2 tuần qua hay không, nếu có thì đó là tin tốt hay tin xấu. “Điểm Buzz” (dựa trên khoảng cách giữa câu trả lời là tin tốt (điểm dương) và tin xấu (điểm âm)) của Topshop đã giảm từ 0 xuống -7 điểm từ ngày 22 tháng 10. Sự sụt giảm điểm Buzz này đặc biệt đến từ nhóm phụ nữ từ 18 đến 34 tuổi.

elle viet nam tin thời trang 233

(Ảnh: Fashionunited)

Sự thật là việc có quá nhiều tin tức tiêu cực không đồng nghĩa với việc công chúng sẽ thay đổi suy nghĩ của họ về một thương hiệu. YouGov đã sử dụng một số liệu khác gọi Impression Score (điểm số hình tượng) và đáng buồn thay, điểm số này cũng giảm từ 7 xuống 2 điểm.

Tuy nhiên, công ty phân tích dữ liệu nhấn mạnh rằng: hình ảnh của thương hiệu Topshop, ngoài scandal của chủ tịch Philip Green, còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố lâu dài khác. Đặc biệt trong số đó là sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh như Asos và Boohoo. “Topshop có thể chưa bị ảnh hưởng trong giai đoạn này, nhưng hãng sẽ phải đối mặt nhiều thách thức rất lớn trong những tháng sắp tới”. – YouGov kết luận.

Chiến dịch Xuân – Hè 2019 của Dior tôn vinh vẻ đẹp hình thể người phụ nữ

Trong BST Xuân – Hè 2019 của thương hiệu Dior, NTK Maria Grazia Chiuri đã mang đến những thiết kế mang đường nét tự do, phóng khoáng và nữ tính. BST được trình diễn bởi các nhà tiên phong trong nghệ thuật múa đương đại như Pina Bausch, Martha Graham, Isadora Duncan và Loe Fuller trong những chiếc đầm lụa thướt tha màu nude. Sàn diễn được lắp đầy bởi chân váy midi thoải mái, trang phục làm từ vải tuyn, lưới…

elle viet nam tin thời trang 2333

(Ảnh: Imaxtree)

Tiếp tục với nguồn cảm hứng từ nghệ thuật múa ba lê, chiến dịch quảng cáo BST mùa Xuân –  Hè của Dior bao gồm các người mẫu, hoặc vũ công đương đại, khoác lên mình những tông màu nude khác nhau. “Tác phẩm của tôi được tạo ra để tôn vinh vẻ đẹp hình thể, nó giúp ta thể hiện được bản thân trong mắt người đối diện và với cả chính chúng ta”, Maria nói.

tin thời trang dior 3

(Ảnh: Dior)

tin thời trang dior

(Ảnh: Dior)

Có một sự mềm mại và tinh tế đầy quyến rũ trong cách người phụ nữ tạo dáng và những cái bóng mà họ tạo ra dưới ánh sáng. Tất cả là nhờ công của Sharon Eyal – cựu thành viên của công ty múa Batsheva. Cô cũng là người biên đạo múa cho các buổi biểu diễn của Dior vào tháng 9 năm ngoái và làm việc cùng hãng để tạo ra hình ảnh cho chiến dịch Xuân – Hè này.

NTK người Anh Joe Casely-Hayford qua đời ở tuổi 62

Một sự kiện buồn cho tin thời trang của tuần qua: Joe Casely-Hayford, một trong những nhà thiết kế người Anh vĩ đại nhất giới thời trang trong thế hệ của ông, đã qua đời ở tuổi 62 sau 3 năm chống chọi với bệnh ung thư. Được biết đến nhiều nhất trong những năm gần đây khi cho ra đời nhãn hiệu thời trang mang tên mình vào năm 2009, Joe đã có một sự nghiệp thật lừng lẫy.

elle việt nam tin thời trang 4324

(Ảnh: Fashionunited)

“Những tác phẩm của Casely luôn xuất sắc trong từng chuẩn mực. Quy trình tạo ra một bộ suit của Casely-Hayford là cả một kỳ công đòi hỏi kỹ thuật phức tạp”, một người bạn của ông chia sẻ. Ông thường tận dụng chất liệu vải nhẹ và xử lý thật khéo léo các đường cắt để mang lại cho người mặc cảm giác hoàn toàn khác biệt.

100 năm qua, Joe Casely-Hayford là một trong số ít thợ may có thể không ngừng tạo ra cái mới, nhưng vẫn luôn được những khách hàng trung thành từ Tokyo đến New York đặc biệt yêu thích.

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Chanel là thương hiệu được yêu thích nhất năm 2018, Marc Jacobs vi phạm bản quyền

Điểm tin thời trang: Christopher Bailey được phong tước, Michael Kors chính thức đổi tên thành Capri Holdings

Điểm tin thời trang: Forever 21 gây tranh cãi vì ảnh quảng cáo không phù hợp

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Fashionunited, Businessinsider

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more