Điểm tin thời trang: Tuần lễ thời trang thuần chay đầu tiên trên thế giới, Moschino bị kiện vì phân biệt chủng tộc

Đăng ngày:

Tháng đầu năm 2019 được xem là màn chào sân không mấy suôn sẻ của các nhà mốt khi liên tiếp xảy ra các vấn đề pháp lý.

Trong tuần qua (7/1 – 11/1), bên cạnh sự ra đời của tuần lễ thời trang thuần chay, BST mới của Tommy Hilfiger cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Moschino bị kiện vì phân biệt chủng tộc sẽ nối tiếp các tin thời trang đáng chú ý trong tháng đầu năm 2019, bên cạnh vụ việc tranh chấp bản quyền giữa Vans và đơn vị bán lẻ Primark hay giữa Marc Jacobs với ban nhạc huyền thoại Nirvana từ tuần trước.

BST Zendaya x Tommy Hilfiger sẽ ra mắt tại Tuần lễ thời trang Paris

Sau 4 mùa hợp tác cùng Gigi Hadid, Tommy Hilfiger sẽ trình làng BST kết hợp cùng “nàng thơ” mới Zendaya. Ứng dụng xu hướng “See Now Buy Now”, BST Tommy x Zendaya dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 2/3 tại Tuần lễ Thời trang Paris. Ngày 9/1, Tommy Hilfiger đã hé lộ địa điểm tổ chức buổi trình diễn thông qua một đoan video được đăng tải trên tài khoản Instagram.

 

View this post on Instagram

 

Where will #TOMMYNOW go next? Here’s a hint… #PFW✨

A post shared by Tommy Hilfiger (@tommyhilfiger) on

Tommy x Zendaya là BST mới nhất trong chuỗi dự án phát triển toàn cầu của “ông lớn” Tommy Hilfiger. Gần đây nhất, thương hiệu Mỹ đã bắt tay cùng vận động viên Lewis Hamilton trong BST Thu – Đông 2018 được trình diễn tại Thượng Hải. Trước đó, Gigi Hadid đã liên tiếp đồng hành cùng Tommy Hilfiger trong 4 BST ra mắt tại London, Milan, New York và Los Angeles.

Điểm tin thời trang 10/1/2019

(Ảnh: WWD)

Trở thành đại sứ thương hiệu cho Tommy Hilfiger từ tháng 10/2018, nữ ca sĩ – diễn viên Zendaya sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình sáng tạo BST mới và góp mặt trong chiến dịch quảng bá toàn cầu cho mùa mốt Xuân – Hè 2019.

Điểm tin thời trang 10/1/2019 2

(Ảnh: Tommy Hilfiger)

Moschino bị kiện vì hành vi phân biệt chủng tộc

Tin thời trang tháng 1 ghi nhận thêm một vụ kiện đáng chú ý của nhà mốt lớn. Moschino hiện đang gặp vấn đề về pháp lý khi một cựu nhân viên vừa khởi kiện nhà mốt Ý vì hành vi phân biệt đối xử với người da đen. Nguyên đơn là Shamael Lataillade, giám sát bán hàng tại cửa hàng Moschino thuộc khu phố West Hollywood từ năm 2015. Sau 2 lần gửi đơn khiếu nại về người quản lý, Lataillade đã bị sa thải.

Điểm tin thời trang 10/1/2019 4

(Ảnh: Central Embassy)

Theo lời Lataillade, nhân viên mang hai dòng máu Mỹ – Haiti, quản lý của cô đã dùng từ “Serena” để đề cập đến những khách hàng da đen không dùng phục sức bằng kim cương hoặc không diện trang phục từ các nhà mốt tên tuổi. Đồng thời, quản lý còn yêu cầu các nhân viên theo dõi sát sao các khách hàng này.

Dù không được giải thích trong chi tiết vụ kiện, từ “Serena” rất có khả năng xuất phát từ tên của vận động viên quần vợt nổi tiếng Serena Williams. Nhân viên dưới trướng người quản lý này sẽ phải trả lời khách hàng da đen (Serena) rằng thiết kế họ muốn mua tạm thời hết hàng, mặc dù chúng vẫn còn. Thậm chí, cô này còn vượt quá giới hạn khi ghi lại biển số xe hay gọi cảnh sát vì nghi ngờ một khách hàng da đen.

Điểm tin thời trang 10/1/2019 5

(Ảnh: Observer)

Lataillade đưa ra các cáo buộc về quấy rối, phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc và vi phạm hợp đồng. Đại diện Moschino cho biết: “Chúng tôi phủ nhận các cáo buộc của nữ nhân viên này. Chúng tôi sẽ không bình luận thêm về những vấn đề pháp lý đang chờ giải quyết. Chúng tôi cũng tôn trọng tất cả các khách hàng của mình, bất kể sắc tộc hay xuất thân”, theo Instyle.

Tuần lễ thời trang thuần chay đầu tiên trên thế giới sắp ra mắt

Với sự lên ngôi của xu hướng thời trang thuần chay, tuần lễ thời trang thuần chay (Vegan Fashion Week) đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 2 tại Los Angeles. Dự kiến kéo dài trong 4 ngày (1/2 – 4/2/2019), sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của những người yêu thời trang về các giá trị đạo đức, xã hội và môi trường của việc khai thác động vật trong ngành công nghiệp thời trang.

Nhà sáng lập tuần lễ thời trang thuần chay Emmanuelle Rienda cho biết: “Bằng cách kết nối cuộc sống con người, động vật và môi trường, tôi hy vọng sẽ thay đổi tư duy của công chúng”. Rienda sẽ đưa “đứa con tinh thần” của mình đến với các kinh đô thời trang thế giới nhằm biến tuần lễ thời trang thuần chay trở thành một sự kiện quan trọng của làng mốt.

Adidas “bắt tay” Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia ra mắt áo thi đấu bền vững

Trong giải đấu All-Star diễn ra tại SAP Center, California vào ngày 26/1 tới, các vận động viên lần đầu tiên sẽ được mặc thiết kế áo thi đấu được làm từ Parley Ocean Plastic, một vật liệu được chế tạo từ rác thải nhựa trong đại dương. Đây là kết quả từ việc hợp tác giữa adidas, Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia (NHL) và Parley for the Oceans.

Điểm tin thời trang 10/1/2019 3

(Ảnh: WWD)

Phiên bản đặc biệt Adizero Authentic Pro x Parley sẽ được các vận động viên mặc tại triển lãm SAP NHL All-Star Skills 2019 và tiếp tục xuất hiện trong giải đấu Honda NHL All-Star vào ngày 26/1. Mang bảng màu nhị sắc trắng đen, những chiếc áo đặc biệt này sẽ được mở bán trên website của NHL, hệ thống cửa hàng và trang chủ của adidas với mức giá 200 đô la Mỹ (khoảng 4,6 triệu VNĐ).

Giám đốc điều hành Adidas Hockey thuộc tập đoàn Adidas Dan Near cho biết: “Chúng tôi tạo ra dòng sản phẩm phù hợp cho các vận động viên ở nhiều môn thể thao đa dạng. Chúng tôi rất vui mừng mang đến phiên bản giới hạn Adizero Authentic Pro x Parley của thiết kế áo thi đấu khúc côn cầu thân thiện với môi trường đầu tiên”.

__

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Forever 21 gây tranh cãi vì ảnh quảng cáo không phù hợp

Điểm tin thời trang: Gia đình Beckham đến dự buổi trình diễn của Kent & Curwen, Dior ra mắt chiến dịch quảng bá mới

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE, WWD

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more