Jennie Kim – “Viên ngọc quý” của thế giới thời trang cao cấp

Đăng ngày:

Jennie Kim được yêu mến bởi cô hội tụ tất cả những yếu tố làm nên một ngôi sao: xinh đẹp, tài năng và gu thời trang truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Với gu thẩm mỹ ấn tượng và niềm đam mê với thời trang, Jennie Kim là thần tượng dẫn đầu xu hướng và có ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách của giới trẻ. Dù là trang phục biểu diễn hay khi tham dự sự kiện thời trang, sự đầu tư chỉn chu cho phong cách đã giúp cái tên Jennie gắn liền với danh xưng biểu tượng thời trang của Hàn Quốc.

jennie kim blackpink comeback how you like that teaser photo

(Ảnh: BLACKPINK)

Phong cách ấn tượng cùng âm nhạc

Ngoài hình tượng phá cách và nổi loạn trong những MV của BLACKPINK, ca khúc cá nhân Solo khẳng định sự đầu tư nghiêm túc cho thời trang của Jennie Kim. Xuyên suốt MV, Jennie diện hơn 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng, bao gồm Chanel, Burberry và Gucci. Phong cách cá nhân của cô là sự pha trộn thú vị giữa nét thanh lịch và cá tính. Ảnh hưởng bởi văn hóa Hip hop và phong cách streetwear, Jennie yêu thích sự năng động của áo t-shirt ngoại cỡ, giày sneakers và bốt cao cổ. Tuy vậy, cô vẫn trông rất thanh tú khi phối áo sơmi cách điệu, áo blazer với quần ôm và chân váy mini.

jennie kim hình hậu trường mv solo váy sequin

Hình hậu trường MV Solo. (Ảnh: @jennierubyjane)

Trên sân khấu, nữ ca sĩ bắt trọn sự chú ý của người hâm mộ bằng màn trình diễn đầy nhiệt huyết cùng những thiết kế gợi cảm như áo lửng, áo voan mỏng kết hợp cùng quần shorts lưng cao. Khi cần ưu tiên sự trẻ trung và nữ tính, Jennie sẽ tận dụng chân váy xòe xếp ly và chất liệu ren thời thượng.

jennie kim trang phục sân khấu áo crop top quần shorts boots cao cổ

(Ảnh: @PaintItBlack_JN/Twitter)

Jennie Kim trang phục sân khấu đầm đỏ lệch vai xẻ tà blackpink

(Ảnh: @PaintItBlack_JN)

Fashionista dẫn đầu xu hướng

Jennie Kim bước ra đời thường vẫn giữ được những nét quyến rũ và năng động như khi ở trên sâu khấu. Thay vì quần shorts và váy ôm, cô thể hiện sức hút bằng áo croptop, áo lệch vai cùng váy xòe và quần jeans ống suôn.

jennie kim thời trang sân bay áo lệch vai đen quần ống rộng

(Ảnh: @PaintItBlack_JN)

Không phải tự nhiên Jennie được giới truyền thông Hàn Quốc gọi là “Cô gái của Chanel”. Nữ ca sĩ trẻ thường diện những thiết kế kinh điển của nhà mốt Pháp như bộ suit vải tweed hay áo t-shirt cổ điển, biến tấu cùng những xu hướng thời trang hiện đại. Bằng cách phối đồ rất riêng, Jennie đã đưa thương hiệu cao cấp Pháp tới gần hơn với giới trẻ yêu thời trang của Hàn Quốc.

jennie kim thời trang sân bay áo len chanel đỏ quần âu

(Ảnh: Dear My Queen)

Không chỉ ưu ái thiết kế trong những BST vừa ra mắt, cô còn cất công “săn lùng” nhiều món đồ vintage được ra mắt từ thế kỷ trước. Nổi bật trong những item Jennie sưu tập được là dáng túi Mini Kelly Flap và áo croptop Chanel có tuổi đời gần ba thập kỷ.

Mẫu croptop Chanel vintage được ra mắt vào khoảng thập niên 90 được Jennie diện trong một lần xuất hiện tại sân bay.

(Ảnh: Sina)

jennie kim thời trang sân bay áo croptop kẻ sọc quần jeans ống suôn

(Ảnh: @IntoBlack1996/Twitter)

Được người hâm mộ đặt biệt danh “Jennie trend-nie”, cô là người mở đường cho nhiều xu hướng thời trang thịnh hành nhất hiện tại. Trong khi áo cardigan dáng lửng được Jennie yêu thích đã trở thành món đồ quen thuộc với nhiều bạn trẻ, nữ ca sĩ cũng là người đón đầu làn sóng phụ kiện dây buộc tóc scrunchies đến từ thập niên 80.

jennie kim áo cardigan bèo kiểu crop top xanh lá quần jeans

(Ảnh: @jennierubyjane)

jennie kim áo thun hồng chân váy đen scrunchies hồng

(Ảnh: @jennierubyjane)

Tâm điểm tại mọi sự kiện thời trang

Trang phục tối giản mà sang trọng của Jennie tại hàng ghế đầu các buổi trình diễn của Chanel thường xuyên trở thành tâm điểm của ống kính truyền thông. Jennie luôn ưu tiên những thiết kế mang nét đẹp nữ tính, thanh lịch và vẫn đảm bảo sự thoải mái.

jennie kim mặc bộ suit vải tweed xanh dự show chanel xuân hè 2019

Jennie tại buổi trình diễn BST Chanel Xuân – Hè 2019. (Ảnh: Julien M. Hekimian/Getty Images)

Bên cạnh phong cách phù hợp với tinh thần thương hiệu, thành công dưới vai trò Đại sứ Chanel của Jennie còn đến từ những nét chấm phá độc đáo của riêng cô. “Công chúa nhà YG” xuất hiện trong buổi trình diễn Chanel Thu – Đông 2019 trong bộ đầm vải tweed ngắn, khéo léo khoe đôi chân thon gợi cảm nhưng vẫn rất trẻ trung và tinh nghịch.

jennie kim mặc đầm chanel ngắn vải tweed màu trắng dự show thu đông 2019

(Ảnh: @jennierubyjane)

Cách Jennie kết hợp áp crop top buộc nơ cùng quần jeans ống suôn tại show Chanel Xuân – Hè 2020 sau đó trở thành bản phối được nhiều fashionista yêu thích. Áo cardigan được Jennie khoác hờ trên vai, vừa tạo điểm nhấn tinh nghịch vừa khoe khéo bờ vai trần và xương quai xanh quyến rũ.

Jennie dự show Chanel mặc quần jeans ống đứng, áo crop-top và áo khoác tím

(Ảnh: Getty Images)

Jennie Kim sở hữu sức ảnh hưởng “khủng” với tài khoản Instagram có hơn 28 triệu lượt theo dõi, được Instagram bình chọn là tài khoản được yêu thích nhất năm 2018 tại Hàn Quốc. Tạp chí Forbes tại nước này đã đánh giá phong cách và khả năng nhìn nhận xu hướng của Jennie là một trong những lý do giúp BLACKPINK đứng đầu danh sách Người nổi tiếng có quyền lực nhất tại xứ Kim chi năm 2019.

Chỉ 4 năm sau debut, Jennie chiếm được tình cảm của khán giả toàn cầu không chỉ qua tài năng âm nhạc mà còn nhờ gu ăn mặc đầy cảm hứng. Khi ngày BLACKPINK trở lại với sàn đấu âm nhạc không còn xa, người hâm mộ không khỏi mong chờ những khoảnh khắc thời trang đắt giá khác của “công chúa” Jennie.

Nhóm thực hiện

Bài: Điền Huyền Linh, Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more