Sandra Oh – Từ Nhật Ký Công Chúa đến nữ diễn viên xuất sắc nhất Quả Cầu Vàng 2019

Đăng ngày:

Trong suốt 20 năm sự nghiệp cho tới ngày nhận được Quả Cầu Vàng 2019, Sandra Oh là diễn viên từng thử thách bản thân với nhiều vai diễn khác nhau.

Trước khi trở thành nữ diễn viên xuất sắc nhất cho phim Killing Eve kiêm host của lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2019, ít ai biết Sandra Oh là một nữ diễn viên đã từng lăn lộn với nhiều vai diễn khác nhau trong suốt 20 năm diễn xuất của cô. Sandra Oh từng tham gia nhiều vai diễn khác nhau, từ vai phụ trong Nhật kí công chúa cho đến lồng tiếng phim hoạt hình.

ELLE Viet Nam sandra Oh 3

Hình ảnh của Sandra Oh khi làm host Quả Cầu Vàng 2019 – Ảnh: Shutter Stock

Hãy cùng ELLE xem lại những vai diễn đáng nhớ của Sandra Oh trên hành trình chạm đến một trong những giải thưởng cao quý nhất của Quả Cầu Vàng 2019.

1. Double happiness

Vai diễn đột phá của Sandra là nhân vật Jade Li, một nữ diễn viên đầy tham vọng sống ở nhà với bố mẹ và anh chị em ở Canada trong phim Double Happiness vào năm 1994.

Trong phim, lối diễn đầy chiều sâu của Sandra đã giúp thể hiện được trọn vẹn những dằn vặt của một cô gái trẻ khi phải cố gắng cân bằng giữa ước mơ cá nhân và những kỳ vọng của gia đình. Vai diễn này đã giúp cho Sandra Oh dành được một cúp vàng Genie – giải thưởng tương đương với giải Oscar ở Canada.

2. Nhật ký công chúa

Nhật ký công chúa là cuốn nhật ký tuổi trẻ của nhiều thiếu nữ trên khắp thế giới. Dù có là fan của bộ sách/phim nổi tiếng này hay không thì chắc bạn cũng sẽ thấy rằng vai diễn hiệu phó Gupta mà Sandra Oh đảm nhiệm thực sự thú vị.

3. Under the Tuscan Sun

Sandra Oh từng góp mặt trong phim Under the Tuscan Sun – bộ phim nổi tiếng từng nhận được đề cử cho Quả Cầu Vàng năm 2003. Tuy cô đóng vai cô bạn thân nhất của Diane Lane nhưng ít ai có thể ngờ rằng, chỉ vài năm sau vai diễn này, cô đã nhận được vai diễn trụ cột trong Grey’s Anatomy.

4. Grey’s Anatomy

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến vai diễn Cristana Yang của Sandra Oh trong serie phim truyền hình được yêu thích nhất Grey’s Anatomy. Chắc không cần phải nói nhiều nữa khi Grey’s Anatomy đã được sản xuất đến phần thứ 10 và nhân vật của Sandra Oh luôn là điểm sáng thu người xem trong suốt series phim.

5. Arliss

Có vẻ như Sandra Oh rất có duyên với những bộ phim truyền hình nhiều tập. Trong Arliss, Sandra Oh thủ vai Rita Wu – cô thư ký cho chủ tịch một cơ quan thể thao. Bộ phim này sản xuất 7 mùa liên tiếp và được chiếu trên HBO.

6. Meditation park

Meditation Park là phim điện ảnh tái hợp Sandra với đạo diễn Mina Shum của bộ phim Double Happiness mà cô từng đóng. Trong Meditation Park, Sandra đóng vai Ava, con gái của một gia đình người nhập cư sống tại Vancouver. Ngỡ tưởng họ đang sống những ngày tháng yên bình của tuổi trung niên thì người chồng bị phát hiện ngoại tình và nhiều sự kiện đã xảy ra.

7. Cat Fight

Cat Fight – một trong những bộ phim bị đánh giá thấp nhất năm 2017 – có sự tham gia của Sandra Oh trong vai Veronica. Trong phim, Veronica là một bà nội trợ giàu có, yêu rượu vang, đã dính phải một vụ cãi vãi với một người bạn thời đại học (Anne Heche). Sau đó, cô bất ngờ hôn mê và tỉnh dậy sau hai năm.

8. Killing Eve

Bộ phim với cốt truyện “mèo đuổi chuột” được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Codename Villanelle đã mang đến một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất gần 20 năm của Sandra.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp của cô cũng như lịch sử của giải Emmy, Sandra trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong hạng mục Phim truyền hình. Và một lần nữa, cũng với vai diễn này tại lễ trao gỉai Quả Cầu Vàng 2019 vừa qua, Sandra Oh là người châu Á đầu tiên sau gần 40 năm giành được Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình.

Xem Thêm

Những phong cách trang điểm nổi bật trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2019

Taylor Swift bất ngờ xuất hiện tại Quả Cầu Vàng 2019 trao giải “Ca khúc trong phim xuất sắc nhất” cho Lady Gaga

Nhóm thực hiện

Theo: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài: Thanh Nhã

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more