Những bộ cánh thảm đỏ “đắt xắt ra miếng” của dàn sao thế giới

Đăng ngày:

Kỹ thuật cắt may, đính kết thượng thừa của các nghệ nhân bậc thầy đã làm nên những tác phẩm sống động trên thảm đỏ.

Thời trang thảm đỏ của các sao thường là thiết kế thuộc BST Haute Couture, có giá cao ngất ngưỡng và mất hàng trăm giờ để hoàn thành. Ngoài vẻ hào nhoáng, trang phục thảm đỏ còn giúp các ngôi sao truyền tải nhiều thông điệp về xã hội hay khẳng định vị thế cá nhân…

Lady Gaga

Lady Gaga xuất hiện trong buổi ra mắt phim A Star Is Born trong chiếc đầm thuộc dòng thời trang cao cấp của thương hiệu Givenchy. Chiếc đầm được thiết kế dành riêng cho cô bởi giám đốc nghệ thuật Clare Waight Keller. Các thợ gia công đã mất tới 1.000 giờ đồng hồ để làm nên tác phẩm này bởi thiết kế xếp tầng của các lớp ren bạc đòi hỏi kĩ thuật cao. Ở cả những buổi ra mắt khác của bộ phim, Lady Gaga luôn đầu tư cho trang phục thảm đỏ thật ấn tượng, đánh dấu màn “lột xác” trong phong cách thời trang từ “quái dị” đến sang trọng, quý phái.

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 1

Thời trang thảm đỏ của Lady Gaga ngày càng được đầu tư hơn với những chiếc váy được thiết kế tinh xảo. (Ảnh: Allbusinessjournal)

Lady Gaga kết hợp với vòng cổ bạch kim nạm kim cương 100 cara và đôi hoa tai kim cương 20 cara cùng đến từ thương hiệu Bvlgari.

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 2

(Ảnh: Wmagazine)

Margot Robbie

Nhìn từ xa, chiếc đầm Margot diện tại thảm đỏ Oscar trông khá tinh giản nhưng nếu để ý kỹ, chiếc đầm Chanel còn có những chi tiết tinh xảo, thể hiện tay nghề thủ công trứ danh của nhà mốt Pháp. Phần trên được tô điểm bằng chuỗi pha lê tạo ra từ công nghệ 3D, bên trong có chứa hoa trà, loài hoa yêu thích của Coco Chanel. Vì những chi tiết đắt giá này, chiếc đầm cần đến 14 thợ may chuyên nghiệp và mất 600 giờ để hoàn thiện.

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 3

(Ảnh: Instyle)

Margot và stylist của cô chia sẻ: “Chiếc váy này được lấy cảm hứng từ thập niên 90. Tại một buổi lễ trang trọng như Oscar, chúng tôi muốn diện trang phục vừa lộng lẫy vừa mang tính biểu tượng. Chúng tôi muốn sau 10 năm nhìn lại, chiếc đầm vẫn trông thật tao nhã và sang trọng”.

 

View this post on Instagram

 

@chanelofficial

A post shared by Kate Young (@kateyoung) on

Stylist của nữ diễn viên đăng hình ảnh chi tiết chuỗi pha lê trên chiếc đầm của thương hiệu Chanel.

Constance Wu

Ngôi sao của phim Crazy Rich Asians diện đầm cao cấp của Ralph & Russo, cùng thương hiệu với chiếc đầm đính hôn giá 75 ngàn đô la của Công nương Meghan Markle. Phần vai của chiếc đầm là những dải tua rua làm từ lụa và được đính 200.000 viên pha lê Swarovski.

Chiếc đầm này đã mất lượng thời gian khổng lồ để hoàn thành: 275 giờ chế tạo và 490 giờ thêu tay. “Bộ phim mang nhiều ý nghĩa nên tôi nghĩ Constance phải trông thật quyền lực và lộng lẫy trong buổi ra mắt này”, stylist của nữ diễn viên chia sẻ.

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 5

Constance từng chia sẻ cô muốn khẳng định vị thế của diễn viên gốc Á thông qua bộ phim Crazy Rich Asians. (Ảnh: Pagesix)

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 6

(Ảnh: Glamour)

Gal Gadot

Nữ thần chiến binh đầu tư cho thời trang thảm đỏ không chỉ với thiết kế cao cấp của Givenchy mà còn bộ trang sức lộng lẫy từ thương hiệu Tiffany & Co. Có tổng cộng 17 viên ngọc bích 61 cara và 950 viên đá kim cương li ti đính kèm. Chiếc vòng cổ của Gal Gadot là một trong những món trang sức ấn tượng nhất của đêm trao giải.

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 7

(Ảnh: Usmagazine)

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 8

(Ảnh: Usmagazine)

Blake Lively

Nữ minh tinh 30 tuổi đã có màn xuất hiện đầy ấn tượng trong đêm Met Gala 2018. Với chủ đề Công giáo trong dòng chảy thời gian, cô lựa chọn thiết kế từ Versace. Chiếc đầm đỏ lộng lẫy này mất tới 600 giờ để hoàn thiện. Nhưng món đồ đắt giá nhất trên người Blake Lively chính là chiếc vương miện từ bộ trang sức trị giá 2 triệu đô la của thương hiệu Lorraine Schwartz.

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 9

Fun fact: Để đến được Met Gala trong chiếc đầm hoành tráng này, Blake Lively đã phải dùng đến xe “party bus”, chiếc xe bus cỡ lớn có thể mở tiệc bên trong. (Ảnh: Learnmedical)

elle việt nam thời trang thảm đỏ dat do 10

(Ảnh: Fashionweekdaily)

Xem thêm:

Thời trang thảm đỏ của Angela Baby: Nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích

Kendall Jenner đã “dậy thì thành công” như thế nào? Thời trang thảm đỏ của cô ấy nói lên tất cả

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Như

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more